Phiên ngoại 1.1: Bạch gia_ Khởi đầu

3K 111 13
                                    

Dòng dõi Dietes là một dòng dõi lâu đời của nước Ý nhưng hậu thế không phải ai cũng biết về dòng dõi này. Thuỷ tổ của dòng họ Dietes đã sống từ thời Phục Hưng nhưng gia phả được ghi chép đầy đủ nhất chỉ có bắt đầu từ cụ Alexavier Dietes, xuất thân là thợ rèn nổi tiếng nhất xứ thuở đó, nối nghiệp thành công truyền thống nghề rèn bao thế kỉ qua của dòng họ Dietes. Không ai biết nhiều về ông, chỉ biết thời ông sinh ra nước Ý vừa giành được độc lập và thống nhất, chuyển thủ đô đến Roma. Sau này, theo các cuộc chiến tranh thế giới ác liệt, con cháu của cụ Alexavier lần lượt đầu quân đi lính và khi sống sót từ chiến trường trở về, không một ai muốn tiếp tục duy trì lửa cho lò rèn của gia đình nữa. Họ đã tìm thấy khả năng thực sự của mình và quyết định nơi máu chảy đầu rơi mới là nơi thích hợp với họ. Thế là nhà Dietes đã tạo nên một truyền thống mới của gia đình, đó là làm lính, làm lính đánh thuê, làm sĩ quan, làm đặc vụ,... - những công việc liên quan đến mạng người.

Đời của Achraf Dietes đã là đời thứ mười một của dòng tộc. Tên thật của Achraf là Alexandro Dietes, Achraf là cái tên ở nhà mà người mẹ mang dòng máu Ả Rập của ông thường gọi. Gia đình Achraf không hạnh phúc, việc mẹ ông bị bạo hành bởi người cha nghiện cờ bạc diễn ra như cơm bữa. Ban đầu gia đình ông chỉ ở mức đủ sống, cha ông trước kia làm cảnh sát, trong một lần làm nhiệm vụ đã mất đi đôi chân mình và cả nhà phải sống từ tiền trợ cấp của chính phủ. Chán đời, gã đổi tính và thường xuyên lôi vợ mình ra đánh đập để trút giận. Sau đó, gã tìm đến cờ bạc và may sao thắng lớn trong một lần đánh bạc, đời sống gia đình thời gian đó cũng kha khá lên được một chút. Nhưng cũng từ đó mà gã đâm đầu vào những lá bài đen đỏ nhiều hơn, số tiền thắng bạc trước kia dần dần bị rút hết cạn kiệt, gia cảnh Achraf trở nên còn khốn khó hơn trước.

Mẹ của Achraf Dietes là một người phụ nữ với tư tưởng lạc hậu tôn thờ chồng. Trước kia bà làm trong xưởng may, sau do bị đánh đập nhiều quá mà phải nghỉ làm, phần vì không có sức, phần vì ngại người ta gièm pha nhà mình. Achraf chưa bao giờ thấy bà phản kháng, chỉ răm rắp quỳ lạy van xin bằng tiếng mẹ đẻ. Lúc nhỏ thì Achraf sẽ chui vào tủ trốn đến ngày hôm sau, nhưng khi đã thành thiếu niên, nhiều lần ông đã lao ra đánh lại gã cha hung ác của mình để bảo vệ bà. Ông đã nhiều lần thuyết phục bà rời đến xứ khác cùng ông làm ăn và sống cuộc sống mới chỉ với hai mẹ con, nhưng bà vẫn kiên quyết không bỏ chồng và một mực bảo đây là số phận sắp đặt cả rồi. Thế là gia đình ông chẳng có thay đổi gì, lần nào cũng là tiếng chén bát vỡ loảng xoảng, tiếng chửi rủa xối xả và tiếng van nài thảm thiết vang lên ầm ĩ cả căn nhà.

Cuối cùng Achraf quyết định bỏ nhà đi để tìm cách thay đổi số phận. Ông từ bỏ cái tên Alexandro và lấy tên chính là Achraf như một sự nhớ về người mẹ bất hạnh của mình. Khởi đầu của Achraf vô cùng chật vật và gian nan khi phải ngủ bờ ngủ bụi và lang thang đầu đường xó chợ với chút tiền ít ỏi trong người. Trong một lần đi lạc vào địa bàn hoạt động của xã hội đen, ông đụng độ những gã bảo kê khu vực ấy và xảy ra ẩu đả. Một mình Achraf đánh gục 5 tên bằng tay không, nhưng cuối cùng ông vẫn bị đồng bọn chúng kéo tới áp giải về trình trước mặt thủ lĩnh. Gã thủ lĩnh ấy thấy được khả năng của Achraf liền tha chết cho ông và đưa ông vào khoá huấn luyện làm đàn em dưới trướng mình. Đó cũng là bước khởi đầu cho cái tên Achraf Dietes vùng vẫy sau này.

[FULL] Tử Đằng không nở lần hai_ Không còn là nữ phụWhere stories live. Discover now