Chương 73: Tử Đằng_ Thù xưa nghĩa cũ

2.2K 128 3
                                    


CHAP 73:


Tu viện Porche được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19, là một trong những tu viện được đầu tư nhất và qui mô nhất. Đã có quãng thời gian tu viện này chiêu mộ được hàng trăm tín đồ. Lãnh đạo tối cao của Thánh giáo đã dốc lòng xây dựng tu viện ngày một lớn mạnh, trở thành một trong những tu viện có ảnh hưởng nhất chỉ trong vòng mấy năm. Song, thứ càng lớn, càng khó cầm.

Vì sức ảnh hưởng quá rộng rãi của tu viện này, những kẻ có thế lực đã lợi dụng nó cho mưu đồ riêng của mình. Bằng một cách nào đó, những kẻ ấy đã tận dụng triệt để tầm quan trọng của tu viện Porche trong lòng các tín đồ, và thực hiện những âm mưu tranh giành thế lực của mình. Cho đến khi mọi chuyện được phát giác, sự phẫn nộ vì bị lừa gạt và lợi dụng trỗi dậy trong lòng các tín đồ tôn sùng Thánh giáo. Một cuộc tấn công đã diễn ra, ác liệt và gây chấn động.

Có tới mấy trăm kẻ bỏ mạng, chính nghĩa hay phi nghĩa gì cũng bị chịu tổn thất. Tu viện Porche như một tòa lâu đài bị nguyền rủa, khơi gợi những tội lỗi xấu xa mà đất nước cần phải bưng bít. Vậy là nó bị bỏ hoang cho đến giờ, một thời nó đã chễm chệ đứng trong danh sách những tu viện lớn mạnh nhất như thế.

Bạch Dĩ Hiên xuống xe, nhìn đám cỏ dại xác xơ mọc ngổn ngang, những tượng đá rong rêu bám chi chít, những ngôi mộ vật vờ bị đá đổ nằm lăn lóc trong tu viện Porche mà không khỏi nhíu mày. Đây là nơi cụ tổ nhà họ Bạch được chôn trước đây. Gốc gác của Bạch Dĩ Hiên có tổ tiên là người Ý, tổ chức Mafia La Nostre cũng từ nơi đó mà thành lập. Song cụ tổ vẫn rất tôn thờ đạo Thánh giáo như một sự báng bổ tới đức tin, đến khi chết vẫn yêu cầu chôn ở đây, trải qua mấy đời. Đời họ Bạch mà ông nội anh đã ngang nhiên thay đổi tất cả, là một ngoại lệ. Vậy là, Lương Kỷ Khiên muốn anh tới đây, nhìn đống mộ hoang đổ nát này của tổ tiên hắn, chẳng phải là đang ngầm ám chỉ hay sao?

"Một đời tung hoành ngang dọc kẻ sợ người e, đến khi chết cũng chỉ có ba thước đất rỗng. Có khi chết còn chẳng yên vẹn."

Bạch Dĩ Hiên không biết bất giác mình cũng đã nở một nụ cười chế giễu. Đi được vài bước, đã thấy thủ hạ của Lương Kỷ Khiên "nghênh tiếp" chu đáo. Những gương mặt này anh rất đỗi thân quen, đều là những cộng sự tác chiến cùng anh mấy năm trời, thật thấm thía cái câu "Giang sơn thay đổi, lòng người cũng đổi thay."

Họ "kính cẩn" nghiêng mình mời anh vào, nếu không phải trong mắt họ sát khí thoắt ẩn thoắt hiện, Bạch Dĩ Hiên sẽ vẫn ngỡ rằng đây là những người anh em "sống chết có nhau" của mình trước đó. Mở cánh cổng đã mục, tiếng kẽo kẹt vang lên oanh dội từ ngoài vọng vào bên trong tu viện to lớn nhưng hoang tàn. Bạch Dĩ Hiên thấy Lương Kỷ Khiên đang ngồi trên bục, xung quanh những hàng ghế nhà thờ gãy nát đều bị quăng bừa bãi ra hai phía, để lại chính giữa khoảng rộng một đám người đang xúm đánh một người nằm lăn lóc trên nền nhà.

Bạch Dĩ Hiên thoáng nhận ra ngay, đó là Tiêu Khiết. Tiêu Khiết với mấy vết thương khi trốn thoát cùng Dahlia khỏi bìa núi nọ mới cứu chữa sơ sài, nay lại bị đánh cho rách toác, vết thương mới đè lên vết thương cũ khiến Tiêu Khiết chết đi sống lại mấy lần. Ấy vậy mà vẫn không hé răng kêu rên nửa lời, dù đám thủ hạ kia ra đòn không khiến Tiêu Khiết chết ngay, nhưng đối với người thường mà nói chẳng khác nào đang tra tấn cho thống khổ đến chết dần chết mòn.

[FULL] Tử Đằng không nở lần hai_ Không còn là nữ phụKde žijí příběhy. Začni objevovat