Chương 77: Tử Đằng_ Chạm trán ở Honoré

2.5K 135 4
                                    

Gió đầu mùa treo lắc lẻo trên những nhành mây, lại không chịu nằm yên chờ ngày rụng gió mà lưu luyến kéo mây đi thật xa. Làm nó lững lờ trôi giữa bầu trời. Nơi đây là "nhà", còn nơi ấy thì sao? Nơi mà mây đen đang dần tích tụ sau những ngày nắng đẹp?

12h khuya đã điểm, ấy vậy mà Chu Tử Đằng chưa thể chợp mắt. Nguyên nhân là do nàng công chúa nhỏ Bạch Ngân Đằng cứ thích om sòm này đây! Con bé rất ưa khóc, khóc mãi, khóc hoài, trời sinh bản tính tiểu thư ngay từ lúc mới ra đời, cứ có chuyện gì "không vừa ý" là sẽ ầm ĩ cả ngày. Như việc không bao giờ chịu nằm yên, nhất định phải có người bế bồng, mà không phải ai nó cũng cho bế. Bác sĩ nói Bạch Ngân Đằng có phần mẫn cảm hơn những đứa trẻ khác, con bé chỉ quen mùi hương của người hay ở gần nó, gặp người khác ẵm bồng là sẽ thấy khó chịu mà la toáng cả lên. Thành ra ru ngủ con bé trở thành chuyện khó khăn nhất. Những ngày ở viện, toàn là Trình Phong Lữ kề cận bế bồng vui đùa cùng Bạch Ngân Đằng, cũng may bé thường xuyên nằm ngủ cạnh cô nên mới quen mùi.

-- Thôi nào, thôi nào! Mẹ thương! Nửa đêm rồi sao con chưa chịu ngủ!? -- Chu Tử Đằng vừa bồng con đi qua đi lại ru bé ngủ vừa vỗ về bảo. -- Ngoan, mẹ ru con ngủ, đừng có la toáng lên thế, để người khác ngủ với nào!

Đáp lại Chu Tử Đằng vẫn là tiếng khóc inh ỏi của Bạch Ngân Đằng. Dạo này trời trở gió, con bé vốn nhạy cảm nên càng khó chịu hơn, sao mà khó nuôi thế không biết!?

-- Công chúa nhỏ vẫn chưa ngủ à?

Có một giọng nói hiền dịu vang lên xen vào từng tiếng gõ cửa, Trình Phong Lữ đã về. Nghe tiếng anh kêu khẽ ở ngoài, Chu Tử Đằng tay ôm con bước đến mở cửa, ngạc nhiên bảo:

-- Không phải anh đi công tác ở ngoại thành đến sáng mai mới về sao?

Trình Phong Lữ nhìn Chu Tử Đằng cười cười, anh mỉm cười với tay ôm lấy Bạch Ngân Đằng từ tay cô, đung đưa người ru cô bé ngủ. Trên người anh thoang thoảng mùi xạ hương đặc trưng nhè nhẹ, một mùi hương vốn vô cùng quen thuộc với Bạch Ngân Đằng. Vòng tay ấm áp, hương xạ phảng phất dễ chịu khiến nàng công chúa nhỏ dần bớt khóc lóc rồi sau đó nín hẳn. Theo từng nhịp đưa của anh, Bạch Ngân Đằng nhanh chóng khép đôi mắt xanh mơn man màu biển rồi chìm vào giấc ngủ.

-- Con bé chỉ chịu mỗi anh thôi đấy! -- Chu Tử Đằng dịu dàng đưa tay vỗ vỗ Bạch Ngân Đằng, nhẹ nhàng lên tiếng. -- Mà không phải anh đi công tác sao?

-- Về sớm được bao nhiêu thì về thôi. -- Đôi mắt Trình Phong Lữ vẫn còn ngập những yêu thương nhìn nàng công chúa nhỏ say giấc trên tay. Không biết từ khi nào nữa, anh dần dần khao khát một nơi gọi là "nhà". -- Ngày mai anh đưa hai mẹ con dạo phố nhé, cứ bắt con bé ở nhà hoài thật tội quá!

-- Thế à!? Thích quá rồi! -- Cô khẽ reo lên. -- Anh có cần nghỉ ngơi không, mới đi công tác...

-- Không đâu! -- Trình Phong Lữ ngắt lời cô. -- Cứ để anh bế nó thêm một lát, em mới là người cần ngủ sớm. Sức khỏe vẫn chưa hoàn toàn tốt hẳn đâu, đừng thức khuya.

Chu Tử Đằng nhoẻn miệng cười, từ khi sinh Bạch Ngân Đằng đến giờ cũng đã gần ngót năm tháng rồi. Vì đảm bảo an toàn cho con nên cô toàn để con bé mãi lẩn quẩn trong Trình gia. Sáng thì đùa nghịch với "cô" Camellia và hai "cậu" Andrew, Audrey, trưa thì có Trình phu nhân cưng nựng đút ăn rồi ru ngủ cho, chập chiều thì sẽ nhàn nhã ra hoa viên chơi vờn với Trình lão phu nhân. Mãi đến tối khi Chu Tử Đằng đã đi làm về mới có thời gian bên mẹ.

[FULL] Tử Đằng không nở lần hai_ Không còn là nữ phụDär berättelser lever. Upptäck nu