Chương 40: Tử Đằng_ Ngươi thấy ta

4K 231 7
                                    

CHAP 40:

Trời đìu hiu rít gào từng tiếng gió buốt, mang cái lạnh lẽo xuyên suốt qua da người. Ở một nơi tối tăm nào đó, bản nhạc "Gloomy Sunday" với tiếng hát ai oán vẫn réo rắt vang lên làm không khí thêm phần ảm đạm, kèm theo đó là tiếng mài dao sắc lạnh...

Bỗng một tiếng thét chói tai vang lên, kèm theo đó là có tiếng vật gì nhơm nhớp lũ lượt rơi xuống, lại vang lên tiếng cười ha hả quái dị. Chu Tử Đằng giật mình mở mắt, mùi máu tanh sộc vào mũi khiến cô ngột ngạt, liền cố gắng thanh tỉnh chính mình. Cô đảo đôi mắt xung quanh, nơi đây tối quá, chỉ có vài ba ánh đèn dây tóc chập chờn lóe lên. Chu Tử Đằng khẽ cựa quậy, mới nhận ra mình đang bị trói, đầu óc cô choáng váng, cố nhớ lại những chuyện đã xảy ra.

Cô nhớ rằng có chuyện đã xảy ra với Andrew và Andreis, lúc đó cô đang cùng đi với Lưu Ly, ở sau còn có Tiêu Khiết. Không, không phải! Kẻ đó không phải là Tiêu Khiết! Thật đáng sợ, đó là kẻ đã nhìn cô chằm chằm suốt đoạn băng với một nụ cười quỷ dị cùng tiếng hát ma quái, sau đó cô đã ngất đi đến giờ! Chết tiệt, cô đang ở trong hoàn cảnh quái quỷ nào thế này?

Chu Tử Đằng liền sực nhớ ra, Lưu Ly! Còn Lưu Ly, cô bé đâu rồi? Cô hốt hoảng vội xoay người tìm kiếm, cô động người một cái, liền có thứ gì đó ở phía sau rơi xuống. Chu Tử Đằng sợ hãi quay đầu lại thì suýt nữa hét toáng lên, liền nghiến răng cắn chặt môi không phát ra tiếng. Một cái sọ người! Là một cái sọ người! Thứ cưng cứng cô dựa vào nãy giờ là những hộp sọ chất đống lên, Chu Tử Đằng kinh hãi đến nỗi muốn nôn mửa, nhưng lại sợ có kẻ phát hiện. Tay cô đang bị trói ra sau, cô chỉ có thể nhẹ nhàng lết người không gây tiếng động.

Dẹp nỗi sợ qua một bên, cố nén cảm giác kinh tởm, Chu Tử Đằng lấy hết can đảm dựa người vào bức tường loang lổ vết máu khô, lấy đà đứng lên. Cô nhẹ đi từng bước, từng bước, đây có lẽ là một khu nhà cũ bỏ hoang, phân chia rõ khu phòng, nhưng lại trống trải, đồ đạc xung quanh tồi tàn, rách nát, toàn là kiểu cách của thập niên 80. Có vài bức ảnh màu sếch- phia cũ rích treo nghiêng ngả ở ngoài, người trong tranh vẻ mặt ai nấy cũng khó coi, nhưng cô không có tâm trạng thưởng thức. Chu Tử Đằng rời khỏi căn phòng tối đen chất đầy xương người, khẽ lấy vai huých đẩy cửa. Cánh cửa kẽo kẹt mở ra, Chu Tử Đằng tim như ngừng đập, lách người rời khỏi căn phòng.

Hành lanh có vài ánh đèn chùm đã hư hỏng, chỉ còn thỉnh thoảng nháy lên chút chút, đâu đâu cũng thấy những dấu máu cào cấu lên vách tường, lên sàn nhà như thể họ đã cố vùng vẫy thoát ra. Liệu cô cũng sẽ để lại dấu tay của mình ở đây chăng?

Chu Tử Đằng đến thở mạnh cũng không dám, cố gắng nhích từng bước nhẹ nhất trên đôi giày cao gót. Cô hoàn toàn không xác định được bất cứ thứ gì, chỉ có thể dựa theo bản năng. Từng bước, từng bước, thật chậm rãi... tiếng bước chân nhẹ nhàng vang lên.
Nhưng Chu Tử Đằng bỗng cảm thấy là lạ, liền dừng bước. Thế nhưng, tiếng bước chân vẫn ngày một vang lên...

Gần hơn... Rõ hơn... Chu Tử Đằng đôi mắt mở to, mọi giác quan thần kinh như tê liệt, "Chạy đi! Mau chạy đi!" -- Cô đã hối thúc mình như vậy nhưng đôi chân không tài nào di chuyển được. "Thứ đó" đang tiến tới gần hơn, cô nghe rõ mồn một tiếng bước chân gầy gộc của "thứ đó", cô còn có thể thấy được cái bóng cao gù của "thứ đó" đè lên bóng cô. Chu Tử Đằng từng tế bào như đã ngừng hoạt động, nỗi sợ hãi nhanh chóng vây lấp tâm trí cô, khiến cô không thể suy nghĩ bất cứ thứ gì.

[FULL] Tử Đằng không nở lần hai_ Không còn là nữ phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ