Chương 68: Tử Đằng_ Chương gia dậy sóng

2.4K 132 4
                                    


CHAP 68:


Dưới màn mưa xối xả tuôn rơi, khí lạnh hả hê lách qua từng giọt mưa cắm vào da thịt đau buốt. Chu Tử Đằng cứ sững sờ đứng tại đó, cô không biết nên làm gì lúc này khi Chương Du Thần đã thấy cô. Mặc dù cô biết có vài ba thuộc hạ của Bạch Sở Viên âm thầm theo bảo vệ cô quanh đây, nhưng nếu đọ với Chương Du Thần, cô sợ họ sẽ bỏ mạng vô ích.

Chương Du Thần nhìn cô, màn mưa đẫm ướt khuôn mặt giá lạnh của anh ta, ánh nhìn băng lãnh của Chương Du Thần làm cô thấy ngột ngạt. Cô sợ anh ta sẽ nhân ngay lúc này giết cô luôn, đằng nào Bạch Dĩ Hiên chả là địch thủ của hắn!

Nhưng không.

Ánh mắt Chương Du Thần phức tạp đến lạnh lùng, rồi một lúc sau, hắn chỉ thờ ơ quay người bước đi. Rời khỏi khu hoa viên, anh ta lái chiếc xe Chevrolet Cruze đi mất hút. Chu Tử Đằng thở phào nhẹ nhõm, mặc dù khó hiểu với hành động của anh ta lắm. Thoạt khi mới thấy bóng lưng của anh ta dầm trong cơn mưa rào, cô đã nghĩ đây hẳn là một kẻ cô đơn.

Chu Tử Đằng giương đôi mắt nhìn về phía cây tử đằng nghìn năm đang tắm mình trong mưa. Đây là nơi kỳ diệu nào mà ngay cả Chương Du Thần cũng phải đặt chân đến? Chỉ đơn giản là ngắm hoa thôi ư, dù cho cơn mưa kia vẫn ào ào không ngớt? Chương Du Thần, lẽ nào đã từng có một việc gì đó xảy ra ở đây, khiến anh ta dù muốn không nhớ nhưng chẳng thể nào quên? Thật kì lạ... Chương Du Thần đã không ra tay với cô, cô cứ tưởng anh ta sẽ không tha thứ cho bất cứ ai liên quan đến Dĩ Hiên. Có uẩn khúc gì chăng? Dĩ Hiên đã từng có quan hệ rất tốt với Chương Du Thần...

Chu Tử Đằng sau một lúc ngắm cảnh đủ, mới chịu quay về. Hiện tại, chốn an toàn duy nhất mà cô có hiện giờ là biệt thự riêng của Bạch Sở Viên, nhưng sẽ không lâu nữa đâu. Lúc cô trở về phòng, thì đã thấy Mạc Lưu Ly vẻ mặt có chút đờ đẫn ghi ghi chép chép cái gì đó.

-- Lưu Ly? Em đang viết cái gì vậy? -- Chu Tử Đằng mỉm cười hỏi.

-- A!? Chị về rồi sao? -- Lưu Ly nhoẻn miệng cười, nụ cười có chút buồn. -- Em muốn ghi một list điều mình cần làm trong những tháng ngày này.

Chu Tử Đằng nghe vậy thì giật mình, bệnh tình của Lưu Ly... Cô thở dài, bước tới vuốt tóc cô bé, nói:

-- Hi vọng nó có thể khiến em lạc quan lên đôi chút. Em không đơn độc đâu, vì vậy chị cần em đấu tranh, được không?

-- Bác sĩ nói em chỉ còn sống có sáu tháng. Và em đã sống được ba tháng đầu của nửa năm cuối đời. -- Mạc Lưu Ly nở nụ cười khẽ, thê lương vô cùng.

-- Đã từng có rất nhiều người mắc phải trọng bệnh. Và chẳng phải nhờ sự lạc quan, vui vẻ, họ đã vượt qua được đó sao? Em đừng tin quá vào lời những vị bác sĩ kia nói mà hãy tin vào bản thân mình, chị tin chắc rằng em sẽ chống chọi được với căn bệnh tim quái ác này. Chị muốn em làm mẹ đỡ đầu của bé con nữa này. -- Nói rồi, Chu Tử Đằng đặt tay Lưu Ly lên bụng mình. Thai nhi còn nhỏ xíu, ngay cả thành hình còn chưa toàn vẹn, ấy vậy mà dường như có thể cảm nhận được nhịp đập bé nhỏ của nó.

-- Em mới nom 18 mà chị đã bắt em làm mẹ rồi. -- Mạc Lưu Ly cười khì. -- Chị đừng lo. Bạch Sở Viên, anh ấy rất tốt bụng và dễ gần. Những ngày này anh ấy chuyên tâm lật tìm các loại y dược bá truyền cổ xưa, cộng với y học tiên tiến thời nay, đã làm ra rất nhiều vỉ thuốc cho em.
Sáng ba vỉ, mỗi loại một viên, dằm nhuyễn thành bột, pha với nước, uống trước khi ăn sáng. Trưa lấy hai chai kháng sinh ra, sau khi ăn, mỗi thứ lấy 100ml trộn vào, khuấy đều rồi uống. Chiều thì hái rau đắng, nấu lên thành nước theo phương thức cổ truyền, đun lên cho sôi chín, chờ nguội rồi uống. Anh ấy đã đưa em một hộp kim tiêm chứa thứ thuốc kháng thể mà anh ấy đặc biệt điều chế, trước khi đi ngủ tiêm nó vào để tuần hoàn ổn định, khí huyết dễ lưu thông.
Kiên trì sáng, trưa, chiều, tối không bỏ sót một ngày như vậy trong hai tháng, cộng với ăn uống bổ dưỡng, tập luyện điều độ, tâm trạng thoải mái, may ra có thể kéo dài thêm ba tháng. Nếu lỡ bỏ sót mất bước thuốc nào phải báo anh ấy ngay, không thì tiết tố cơ thể sẽ bị rối loạn.
Mỗi tuần định kì thì phải đến chỗ anh ấy thay máu, lọc máu độc do trong thuốc, anh ấy phải dùng loại lá thuốc cấm - "Myroxylon" dùng điều chế, tuy hiệu quả cao mà hậu quả cũng khôn lường để "lấy độc trị độc".

[FULL] Tử Đằng không nở lần hai_ Không còn là nữ phụWhere stories live. Discover now