Chương 83: Tử Đằng_ Chưa từng quên đi

2.3K 154 14
                                    

-- Cấu trúc cài đặt con chip là như thế nào vậy... bà? -- Trong căn phòng thí nghiệm trắng toát lạnh lẽo, tiếng Bạch Sở Viên nặng nề vang lên dội lại từ các bức tường.

-- Cài vào tủy, nếu không cẩn thận kích động nó, con chip sẽ tự nổ. Coi như xương tủy não sẽ vỡ ra, sống không nổi. -- Giọng Ixora phu nhân chậm chạp vang lên. Bà đang soi qua soi lại các tấm chụp X- quang, cố gắng tìm ra đường mổ an toàn nhất để đảm bảo xác suất sống sót của cháu trai mình... Dù chỉ một ít.

-- Tại sao hắn có thể cài được con chip này? -- Bạch Dĩ Hiên nằm nghiêng người bất động, anh nhìn các tấm hình chụp mô phỏng cấu tạo não và vị trí con chip ngay màn hình mà không khỏi cau mày.

-- Thật sự cài vào rất dễ. Chỉ cần rạch 1 đường ở sau gáy, dùng một cây gắp với độ mỏng nhỏ nhất gắp đưa nó vào. Người cài chắc chắn đã biết rõ cấu tạo não nên dù không mổ ra cũng biết cách đưa con chip vào đúng vị trí tủy.

Ixora phu nhân mặt mày căng thẳng, hơi thở có phần trì trệ cầm "cây gắp với độ mỏng nhỏ nhất" mà bà vừa đề cập tới. Bà coi lại một lần nữa tấm chụp X- quang rồi đeo găng tay vào.

-- Con chip có kích thước cực nhỏ, khi đã vào được bên trong rồi thì mọi việc hoàn toàn dễ dàng. Người cài sẽ thiết lập một bộ máy điều khiển, chính là công cụ kiểm soát trí não của người bị cài sau này. Trước tiên họ sẽ kết nối với con chip để bắt tín hiệu. Sau đó điều khiển nó tách chân di chuyển đến tủy sống rồi cắm cố định tại tủy. Xong việc đó, coi như chuyện thao túng một người qua các mạch thần kinh không còn là trở ngại nữa.

Bạch Dĩ Hiên nghe vậy thì trầm ngâm suy nghĩ chuyện gì đó. Lát sau anh hỏi tiếp:

-- Tình trạng của cháu thế nào?

-- Tình trạng của anh không đến nỗi nguy kịch nhưng cũng không ở mức an toàn. -- Bạch Sở Viên khoanh tay nhìn anh trai nằm đó, nhíu mày cất chậm rãi từng chữ. Lúc nãy mổ cho Tiêu Khiết, xác suất an toàn tận 90% vì con chip đó đang trong quá trình hoàn thiện, chưa có hệ thống tự nổ nên may cho Tiêu Khiết. Anh chỉ mất có mười lăm phút để phẫu thuật gắp nó ra, nếu Tiêu Khiết hồi phục nhanh thì chưa đến mười lăm phút sau sẽ tỉnh rồi. Con chip cài vào Bạch Dĩ Hiên rõ đã được nâng cấp lên rất nhiều, đường truyền liên lạc cũng mạnh hơn. Nếu không phải vì trong phòng thí nghiệm của gia tộc Dietes có hiệu quả cách sóng âm tuyệt đối thì không biết chừng Lương Kỷ Khiên đã giành lại quyền kiểm soát tâm trí của Bạch Dĩ Hiên từ nãy đến giờ. Cho nên, một khi Bạch Dĩ Hiên chưa phẫu thuật lấy con chip ra thành công thì chỉ cần bước khỏi cửa phòng này, Lương Kỷ Khiên luôn chực chờ kiểm soát anh sẽ lấy lại quyền điều khiển.

-- Con chip nào cũng được cài hệ thống tự hủy. Phòng khi người bị cài có vấn đề gì chẳng hạn như rơi vào tay kẻ địch hay bị phát hiện thì người kiểm soát sẽ khởi động chế độ tự nổ, chấp nhận hy sinh người đó để bảo toàn thông tin mật hay tung tích.

Ixora phu nhân tiến tới trong tư thái đã sẵn sàng chuẩn bị, bà kéo tới một máy quay bắt sóng hiện hình ảnh lên màn hình trước mặt.

-- Ta sẽ phải rạch một đường khá sâu. Thuốc mê liều nhẹ qua ba mươi phút đã ngấm rồi, tuy nhiên chỉ làm cháu giảm bớt đau một chút thôi.

[FULL] Tử Đằng không nở lần hai_ Không còn là nữ phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ