Chương 44: Tử Đằng_ Xuất phát điểm của sự việc

3.9K 226 7
                                    

CHAP 44:

Công ty Glycine của Chu Tử Đằng vẫn hoạt động bình thường dù cô ít khi lên công ty, có thể thấy khả năng xử lí công việc của Chu Tử Đằng rất nhanh và hiệu quả, cô chỉ cần ở nhà, một cái laptop và một ly cafe đã hoàn thành 60% công việc của mình. Lần ra mắt sản phẩm trước đã thành công, tất nhiên chuyện cô bị bắt cóc đã không công bố. "Nhà thiết kế Wisteria vì lí do sức khỏe đã phải về sớm", đó là tất cả những gì mọi người được biết. Dĩ nhiên là công chúng sẽ thắc mắc tại sao Chu Tử Đằng lại lắm bệnh để vắng mặt đến thế, nhưng nghĩ tới việc trước kia cô đã mất một đứa con, không chừng để lại di chứng nên cũng không tò mò nhiều. Còn về phần Chu Khuynh Cơ, cứ như đã bốc hơi khỏi làng giải trí vậy.

Chu Tử Đằng đang ngồi ở trên phòng, cặm cụi vẽ một bản thiết kế, bận rộn chuẩn bị tổ chức một Chủ đề mới. Sắp tới Giáng sinh rồi, cô cũng nên làm cái gì đó hoành tráng một chút. Chu Tử Đằng sau ba tiếng nghiêm túc làm việc, mới cho mình chút thời gian thư giãn, cô lấy điện thoại ra, lướt lướt xem bảng tin. Đập vào mắt cô là tin tức chấn động: "Chu Cảnh Điềm, vị tổng tài của tập đoàn Chu gia, bị tai nạn xe nghiêm trọng, hiện đang nằm ở phòng hồi sức."

Chu Tử Đằng thực không tin nổi, đây là trang báo uy tín số một, không thể có chuyện đăng tin nhảm nhí. Chu Cảnh Điềm, ông ta đang sống yên lành, lại tự dưng bị tai nạn xe, thực sự chỉ là tai nạn? Cảm thấy có chuyện gì đó không đúng ở đây, Chu Tử Đằng vội vã gọi điện thoại cho Từ Lục Giai, hiện lúc này, Từ Lục Giai là người có thể xác định tin tức chuẩn xác nhất:

-- Hey? Nhớ tôi rồi sao?

-- Từ Lục Giai! Tin tức Chu Cảnh Điềm bị tai nạn xe là thế nào?

-- Tin tức đó là đúng đấy. Nhưng độ thật giả là không chắc chắn được.

-- Ý anh là?

-- Đó hoàn toàn không phải tai nạn. Theo những video trên mạng quay lại hiện trường ngày hôm đó, có nhiều điểm rất khả nghi. Xe của Chu Cảnh Điềm bị một chiếc xe tải lao dốc đâm mạnh. Chiếc xe tải đó bị cho là mất thắng nhưng làm trong tổ điều tra lâu năm, tôi cam đoan với cô chuyện này có chủ đích.

-- Có chủ đích? -- Ai lại muốn lấy mạng Chu Cảnh Điềm, có thể nói ông ta hoàn toàn vô hại.

-- Chiếc xe đó mất thắng, nhưng con dốc đó lại rất dài, chúng ta thường khi lao dốc sẽ thắng xe chạy từ từ xuống. Với con dốc dài như thế, nhận ra thắng mình không ăn mà dừng lại vẫn kịp, vả lại tài xế lái một chiếc xe to như thế, trừ khi đạp phanh lao xuống, khối lượng lớn như vậy không thể nào mất kiểm soát tuột dốc được. Còn nữa, chiếc xe này như thể dùng hết đà lao đến vậy, nhưng lại không lao trúng chiếc xe đi trước khác, mà như thể đang cố ý điều khiển chờ xe Chu Cảnh Điềm tới mới mất lái tông vào vậy. Nhìn hình dạng cái xe bị đâm trúng nát bét là sẽ hiểu được lực lớn như thế nào.

-- Cảnh sát nói sao về vụ này?

-- Người tài xế lái xe đã chết, chiếc xe tải truy ra là do ăn trộm, giả thiết đặt ra là kẻ trộm đang cố chạy cho thoát nào ngờ bị tai nạn. Video này mới bị xóa 24 giờ trước đó.

[FULL] Tử Đằng không nở lần hai_ Không còn là nữ phụWhere stories live. Discover now