Chương 21: Tử Đằng_ Bạch đại thiếu chủ và em

5.9K 321 15
                                    

CHAP 23:

Chu Tử Đằng cố gắng đi nhanh được một lúc thì bỗng nhiên cơn đau nhói lúc nãy ngày càng mãnh liệt ập tới. Nỗi đau quằn quại như thấu ruột xé gan, như hòa chung với tiếng thét đứt từng cõi lòng của ai đó. Chu Tử Đằng khó nhọc ôm lấy trái tim như đang chết lặng đi trong nỗi gào thét ai oán, mặt cô tái nhợt đi không một chút huyết sắc. Cô khụy xuống, mọi thứ trước mắt như mờ đi, bóng dáng người ấy, cũng lặng lẽ mờ đi... Thứ cô cảm nhận được cuối cùng, là một đôi bàn tay lạnh lẽo như đêm đông của Pháp.

-- Tình hình thế nào? -- Trong căn phòng xa hoa nhưng choáng ngợp bởi vẻ tăm tối, Bạch Dĩ Hiên nhìn không ra sắc thái nhả ra một ngụm thuốc, đôi mắt vẫn dán lên khuôn mặt xinh đẹp của người con gái đang mê man trên giường. Vị bác sĩ riêng của Bạch gia, cũng là anh họ của Bạch Dĩ Hiên - Lương Kỷ Khiên, đã quá quen với cái cách nói không có lễ nghĩa trên dưới của em họ, chỉ nhàn nhạt tiếp lời:

-- Thể chất vẫn ổn. Không có xây xát, cũng không có thương tổn bên trong.

-- Vẫn ổn? -- Bạch Dĩ Hiên hỏi gặng lại khi thấy rõ ràng cô vẫn đang hôn mê.

-- Cái đó tôi không biết, có lẽ là suy nhược tinh thần chăng? -- Lương Kỷ Khiên hiểu ý đáp lời. -- Chờ thử hai ba tiếng rồi tôi sẽ chuẩn đoán lại.

Bạch Dĩ Hiên nghe Lương Kỷ Khiên nói vậy thì cau mày. Tinh thần suy nhược? Là vì còn đau lòng với mối tình cũ sao?  Lương Kỷ Khiên thấy Bạch Dĩ Hiên im lặng nhìn Chu Tử Đằng thì không khỏi lấy làm lạ. Cái tên mặt than này từ lúc nào lại biết quan tâm người khác? Chẳng phải phụ nữ đối với hắn có cũng được mà không có cũng chẳng hề hấn gì sao?

Hắn lại cơ nhiên mang một người phụ nữ về tận Biệt thự riêng của Bạch gia tại Pháp, một ngoại lệ vô cùng đặc biệt, còn nửa đêm triệu anh từ bệnh viện về chỉ để xem cho cô gái này. Không phải là...

-- Là người mà ông nội tôi bảo hộ phía sau. Cô ấy vừa bước khỏi xe tôi chưa được bao lâu thì ngất, anh nghĩ tôi nên nói với ông như thế nào?

Lương Kỷ Khiên nghe hắn nói thế thì cũng không khỏi giật mình. Thì ra đây là cái người "đụng vào tức là không nể mặt ta" mà Bạch Lão gia mới ra chỉ thị hôm qua đây sao? Còn tưởng là ai ghê gớm, hóa ra chỉ là một cô nhóc 20 tuổi đầy tai tiếng. Thế giới này ngày một đáng sợ, càng đáng sợ hơn nữa là...

-- Hiên, cậu vừa mới nói tận hai câu đúng không?

-- Cút!

Thấy Bạch Dĩ Hiên mặt đen lại lườm mình với ánh mắt tử thần, Lương Kỷ Khiên cũng biết thức thời mà vội lảng đi, đồ nắng mưa thất thường, coi trọng phụ nữ hơn coi trọng anh em. Lương Kỷ Khiên rời đi, không gian hai người trở nên im ắng, chỉ còn lại tiếng thở đều của Chu Tử Đằng và tiếng chiếc bật lửa trong tay Bạch Dĩ Hiên vang lên.

***

-- Ngạo Quân, nhà anh có truyền thống quân đội, anh sẽ vào ngành đó sao?

[FULL] Tử Đằng không nở lần hai_ Không còn là nữ phụWhere stories live. Discover now