Chương 74: Tử Đằng_Mọi thứ đang dần được sáng tỏ

2.2K 124 16
                                    


CHAP 74:


Lúc Bạch Dĩ Hiên tờ mờ tỉnh dậy, đã thấy mình nằm trong một căn phòng sáng trưng ánh đèn. Căn phòng trắng toát, ngoài chiếc giường anh đang nằm ra thì không chứa thêm một vật dụng gì nữa. Anh nhoài người ngồi dậy quan sát thì nhận ra đây đúng hơn nên gọi là "một cái hộp". Căn phòng có một bức tường chính là một tấm gương trong suốt để người bên ngoài có thể nhìn vào mọi nhất cử nhất động của kẻ bên trong. Xem ra, hệt như những phim hành động Mỹ mà Chu Tử Đằng lúc nào cũng lí lắc theo dõi, anh đang ở trong một cái nhà giam kiên cố bậc nhất.

Bạch Dĩ Hiên sờ sờ gáy, nơi đây hoàn toàn cách biệt với công nghệ, lẽ thế nên anh không thấy đau đầu, may ra lí trí vẫn còn trong trạng thái tỉnh táo, chí ít là bây giờ. Nếu như anh đã bị cài thứ gì đó vào, vậy khả năng Lương Kỷ Khiên dùng anh làm vật thí nghiệm mổ xẻ các kiểu cũng dễ đoán. Khẽ chửi thề một tiếng, Bạch Dĩ Hiên cau mày bắt đầu suy tính.

Chợt cửa phòng giam được mở ra, một gã canh giữ to con thô kệch ném Tiêu Khiết vào. Cậu lăn mấy vòng, khắp người bầm dập, gã ta xì mũi khinh khỉnh một cái rồi quay đi khóa cửa. Tiêu Khiết cười gằn một tiếng, Bạch Dĩ Hiên tới đỡ cậu lên, bảo:

-- Còn hi vọng cậu đã tìm đường thoát, sao lại vào đây thăm tôi?

-- Ha, Tôn chủ. -- Tiêu Khiết dứt khoát lấy tay lau đi vệt máu ở khóe môi, chậm rãi đáp lời. -- Chỉ một lát nữa thôi, tôi sẽ bị bọn chúng đem vào phòng thí nghiệm lắp vào con chip gì đó. Nghe lũ thuộc hạ kháo nhau, con chip này găm vào tủy, cho phép người tạo ra theo dõi mọi hoạt động của kẻ bị gắn lên. Đồng thời có thể điều khiển hành vi của kẻ đó trong thời gian nhất định. Kẻ bị gắn lên, ắt không biết gì, cứ như một con rối để người khác sai khiến.

Bạch Dĩ Hiên nghe vậy thì trầm ngâm một hồi, quả nhiên dưới sự đầu tư của Chương gia, Lương Kỷ Khiên đã đạt đến trình độ này. Bản thân anh cũng bị lắp một cái, từ ba tuần trước tới nay, chắc con chip này đã bị cải tiến không ít. Để Tiêu Khiết vào đây với anh, chắc không phải nhân đạo cho chủ tớ gặp nhau lần cuối, mà là dò xét xem Tiêu Khiết cùng anh sẽ có kế hoạch gì thoát thân mà tiêu khiển.

-- "Chắc chắn họ sẽ thả cậu ra". -- Bạch Dĩ Hiên đứng quay lưng về phía camera quay lén đã được bố trí rất kĩ kia. Anh không thốt ra tiếng, hoàn toàn dùng khẩu hình mà truyền lời. -- "Sau khi cài con chip lên người cậu, bọn chúng sẽ thả cậu ra. Cậu về lại Bạch gia, như vậy chúng sẽ lợi dụng nghe ngóng được nhiều thứ. Cậu là thuộc hạ thân cận của tôi, nhất định khai thác được rất nhiều."

Tiêu Khiết từ nhỏ đã luyện đọc khẩu hình thành thạo, đây là một kĩ thuật ngoài lề mà khi đó Tiêu Bách - cha nuôi của cậu bí mật bắt cậu và Bạch Dĩ Hiên phải học thuần thục cho bằng được. Không ngờ lúc này có hiệu quả, ngôn ngữ họ đang nói là ngôn ngữ Hi Lạp, rất ít người biết. Vì vậy dù có bị quay lén, đám người kia cũng khó mà đoán được giữa họ đang nói cái gì.

-- "Nếu tôi được thả ra, Ám đoàn tới cứu, chẳng phải tôi đã nguy hại tới Ám đoàn sao?" -- Tiêu Khiết cau mày. -- "Như vậy quá đúng mục đích của họ rồi."

[FULL] Tử Đằng không nở lần hai_ Không còn là nữ phụWhere stories live. Discover now