Chương 67: Tử Đằng_ Trên đà cuộc chiến

2.5K 124 1
                                    


CHAP 67:


Dahlia cùng Tiêu Khiết đọc đến đây thì ngớ người ra, thực không biết là cái nhân vật 'Úc Tịch Sa' này nói thứ gì! Chương Du Thần không phải là Chương Du Thần, mà là Lãnh Vô Triệt? Cái quái quỷ gì vậy?

-- Tiêu Khiết, Chương Du Thần có liên quan tới nhà họ Lãnh sao? Con riêng? Con nuôi? -- Dahlia cau mày hỏi.

-- Không. Tôi hoàn toàn không hề nghe qua chuyện Chương gia có liên hệ với Lãnh gia. Xung khắc nhau là đằng khác. -- Tiêu Khiết nhíu mày nói. -- Hoặc chỉ là tôi chưa nghe qua thôi. Em biết đấy, ở thế giới này người ta giấu sự thật trong bóng tối.

Hắc đạo luôn chứa đựng những điều hãi hùng đến bất ngờ. Và không phải ai cũng có thể khám phá ra được hết bất ngờ này đến bất ngờ khác đâu! Từ khi Bạch Kỳ Sơ thanh tẩy Hắc đạo, các gia tộc cũng lợi dụng cuộc hỗn loạn mà che đậy thông tin phả hệ, Chương gia chính là nhờ biết bảo vệ bí mật tuyệt đối mà còn sống sót khơi dựng cơ đồ. Có rất nhiều thứ phải tra cho kĩ mới lần ra được, đâu phải gia tộc nào cũng cứ thế để lộ những thông tin tuyệt mật ra ngoài. Ví như thân phận  của ngài Bạch Dĩ Hiên, chẳng phải cũng được ém nhẹm rất kĩ, không mấy người biết rõ chân tướng đấy sao?

-- Tiêu Khiết, anh có thể điều tra ra gì không? Tôi cảm thấy có một bí mật rất lớn được che đậy ở đây.

-- Em cũng không nên tin những gì cuốn nhật ký này viết, có thể một cô gái rỗi hơi hoặc tự kỉ nào đó viết ra. -- Bởi vì anh không nghĩ Chương Du Thần mà anh thấy bây giờ đã từng yêu say đắm một người. Như kiểu chuyện cổ tích kể cho những nhà khoa học vậy. -- Nhưng tôi sẽ cố gắng chứng thực. Điều tra mà không gây chú ý khá là khó khăn, phải mất mấy tháng mới xác minh rõ ràng quan hệ của từng gia tộc.

-- Ừm. Tôi hiểu, họ sẽ chẳng dễ gì để lộ đời tư của mình cho mọi người soi mói. -- Dahlia ngắm nghía cuốn nhật ký rồi bảo. -- Tôi sẽ giữ nó, có thể những người khác may ra giúp được!

Tiêu Khiết gật đầu đồng ý, anh huơ huơ cây đuốc cho lũ nhện tản đi. Rồi anh đến giá sách, giở coi từng cuốn để xem có cuốn sách gì quan trọng không. Cuối cùng anh bị thu hút bởi cái hộp sắt nhét dưới gầm giá sách.

-- Dahlia, tôi tìm thấy thứ gì đó. -- Nói đoạn anh đưa ngọn đuốc cho Dahlia. -- Cầm hộ tôi.

Dahlia nhanh tay cầm lấy, rọi ánh sáng về phía chỗ anh. Xem ra cái hộp sắt khá nặng, nó đã gỉ sét, bị cả giá sách đè lên nên rất khó lấy. Tiêu Khiết tay gồng lên, anh cố một tay nâng giá sách lên, Dahlia thì vội vàng dỡ hết tất cả sách trên giá xuống để nhẹ bớt. Sau cùng, Tiêu Khiết bẻ gãy các thớ gỗ, anh lôi ra chiếc hộp sắt bám đầy bụi và đất cát.

-- Đây là gì nhỉ. -- Dahlia cúi xuống nhìn chằm chằm vào chiếc hộp rồi nói. -- Nó hẳn là có một đồ vật quan trọng ở trong mới được cất kĩ thế.

-- Không mở khóa được. -- Tiêu Khiết nhìn qua ổ khóa mật mã, chau mày bảo. -- Nhưng loại khóa này chỉ là loại khóa thường, về lấy dụng cụ sẽ mở được.

Tiêu Khiết dùng lực nhấc chiếc hộp lên, nó thật sự rất nặng, khối lượng riêng của chiếc hộp thôi cũng đã ngang tựa bê một hòn đá. Rồi bỗng thoáng chốc, Tiêu Khiết giật mình, anh vội ném cái hộp sắt xuống khiến nó chạm đất kêu rõ to. Dahlia hốt hoảng thốt lên:

[FULL] Tử Đằng không nở lần hai_ Không còn là nữ phụWhere stories live. Discover now