Chương 79: Tử Đằng_ Sự thật đằng sau

2.9K 144 6
                                    

Vốn ra, mùa xuân không tươi vui như mọi người hằng tưởng. Ai cũng nghĩ bởi mùa xuân trời quang mây đãng, hoa thắm khoe hương, khí trời nhộn nhịp mà liền cho rằng đã là mùa xuân thì phải tưng bừng.

Mà đâu hay rằng mùa xuân có nỗi niềm riêng nó.

Bởi vì mỗi một mùa xuân xanh ghé qua, đối với những người khác, đó là dấu hiệu của sự sống tràn về. Còn đối với riêng người con gái, đó là một lời thầm thì khe khẽ: "Cô gái ơi, tuổi thanh xuân của người đã qua một thì. Còn người được chăng nở rộ mấy lần hoa?"

"Người phụ nữ là đóa hoa, mà năm tháng tỉa dần từng cánh."

Khi những cánh hoa cuối cùng dần rời, họ sẽ nhận ra một điều, mùa xuân không trẻ. Nó là mùa của sự già đi. Mà chỉ người con gái mới biết bí mật ấy.

Sự khác nhau giữa một người con gái và một người phụ nữ, là ai biết được bí mật đó sớm hơn.

-- Và "già đi", không lúc nào cũng chỉ sắc đẹp, mà còn chỉ tâm hồn của người con gái.

Biệt thự Trình gia trang hoàng vang lên chất giọng điềm tĩnh và đậm chất Ý của một người phụ nữ đã chập tuổi xế chiều.

Ixora nhàn nhã thưởng thức ly trà ướp hoa Sứ dìu dịu rồi chậm rãi cất từng tiếng. Trà hoa Sứ luôn là một sở thích từ thời bà còn trẻ được giữ đến hiện tại. Hoặc hay chăng, nó là một bằng chứng cho thấy bà cũng đã từng sở hữu tuổi thanh xuân như mọi cô gái.

"Vậy mà ta đã quên mất từ lúc nào", nghĩ đến đây, Ixora phu nhân nở nhẹ một nụ cười chua chát.

Ngồi đối diện bà là Trình lão phu nhân Lâm Ái Hoa với nét cười hiền hậu trên mặt. Những ngón tay nhăn nheo tao nhã khuấy đều chén trà gừng, hương thơm cứ thế mà lan tỏa. Thi thoảng, chén trà còn nóng sẽ khiến Trình lão phu nhân chuyển tay, muốn thưởng thức trà ngon, người ta cần phải kiên nhẫn chờ đợi.

Những lúc như vậy, Trình Lạc Nghiêm đứng phía sau không biết làm gì sẽ chốc chốc cúi người xuống hỏi han bà nội mình:

-- Trà còn nóng, bà có muốn cháu pha thêm cho nguội không?

-- Ôi thôi. -- Lâm Ái Hoa phu nhân khẽ lắc đầu. -- Như vậy thì loãng mất hương thơm.

Thế là Trình Lạc Nghiêm lại quay về trạng thái "không biết làm gì". Trình lão phu nhân cùng Bạch lão phu nhân thư thái ngồi trên ghế sofa đối diện nhau uống trà đã được nửa tiếng. Lão phu nhân Dietes đích thân kêu anh ở lại, song anh không dám cùng ngồi với những vị lão phu nhân mà đứng sau nãy giờ. Anh không biết tại sao Ixora lại không cho anh đi, có thể bà sắp kể chuyện gì quan trọng lắm cần anh nghe.

-- Trưởng nam Trình gia đây sao? Lớn rồi nhỉ? -- Ixora liếc mắt nhìn Trình Lạc Nghiêm cao to uy dũng đứng phía sau, bâng quơ buông một câu.

-- Vâng. -- Trình Lạc Nghiêm giờ mới biết vẻ trầm tĩnh của Bạch Dĩ Hiên đến từ đâu. Trái với đôi mắt xanh đại dương của anh em họ Bạch, Ixora phu nhân có đôi mắt màu xanh trong ngọc bích. Điều đó càng khiến gương mặt bà thêm phần sắc lạnh.

Ixora phu nhân lúc này trầm tư chẳng nói gì cả. Bà liếc nhìn ngoài cửa sổ, trời gió lộng thổi phất vạt áo đen của người con trai ngoài kia. Cô gái với mái tóc nâu đỏ đang ôm anh ta thật chặt, cơn gió hất mái tóc cô xõa tán loạn. Hình ảnh đôi tình nhân dựa vào nhau như thế, bà đã thấy qua một lần. Khẽ gật đầu nhẹ, bà còn chẳng hay mình đã lặng lẽ buông tiếng thở dài từ khi nào.

[FULL] Tử Đằng không nở lần hai_ Không còn là nữ phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ