Chương 63: Tử Đằng_ Anh sẽ trở về

2.9K 135 1
                                    


CHAP 63:

Bạch Dĩ Hiên cùng Chu Tử Đằng cứ đi dạo quanh hoa viên đến quá nửa đêm mà vẫn chưa dứt chuyện trò. Thực ra, không phải là Chu Tử Đằng mãi thao thao bất tuyệt, mà là chính Bạch Dĩ Hiên muốn kéo dài đêm nay.

Anh hỏi cô đủ thứ chuyện trên trời, những chuyện vặt vãnh nhất của cô lại là những chuyện vui vẻ nhất của anh. Từ chuyện gia đình cô trước ra sao, học tập thế nào, cuộc sống lúc đó là gì,... Ban đầu Chu Tử Đằng vô cùng khó hiểu tại sao hôm nay anh hỏi nhiều như vậy, nhưng thấy anh quan tâm mình thế kia, cô cũng chiều anh trả lời tất cả. Đêm đó vui lắm!

Cho đến khi một chiếc trực thăng từ đầu bay đến, lơ lửng trên vòm trời và thả một cái dây thang thật dài xuống, cô biết cuối cùng cuộc trò chuyện phải kết thúc.

Nhìn kí hiệu đầu sói khắc trên thân máy bay, cô biết đó là trực thăng của Hội Mafia La Nostre. Bình thường, nếu làm việc gì âm thầm trong bóng tối, anh sẽ đi cùng Ám đoàn, nhưng nếu là chuyện hệ trọng cần công khai trước Hắc đạo, anh sẽ đi cùng băng Mafia La Nostre.

-- Anh phải đi rồi sao? -- Chu Tử Đằng ôm lấy anh, áp mặt vào lồng ngực nơi trái tim của hai người đang đập cùng một nhịp.

-- Ừ. -- Bạch Dĩ Hiên quyến luyến vuốt tóc cô, trong mắt anh chứa đầy những bịn rịn. -- Một chuyến đi dài...

-- Anh sẽ trở về chứ?

Anh thấy nỗi xót xa dâng lên trong đôi mắt vốn đã uốm nét ưu buồn, anh biết câu hỏi của cô, nó đúng hơn là một là hứa hẹn.

Không phải là "Khi nào anh trở về?" Mà lại là "Anh sẽ trở về chứ?"

Ai chắc chắn được khi anh rời đi vào hôm nay, anh còn có thể trở lại vào hôm sau?

Cô cũng hiểu điều đó.

Không trả lời câu hỏi của cô, anh cúi người xuống đặt lên môi cô một nụ hôn nồng đậm. Nó chứa những lưu luyến cùng yêu thương mà hi vọng bỏ lại. Lát sau, anh rời đôi môi cô, rồi nhất quyết quay người bước đi. Cô nhìn anh leo lên chiếc trực thăng cao vút, gió mùa thu quật mạnh những tán cây làm nó rung lên từng đợt, mái tóc cô phất phơ trong ngọn gió lạnh buốt. Anh đứng trên chiếc trực thăng, nhìn người con gái ở dưới kia, nói lớn:

-- Chờ anh.

Đương theo làn gió Bắc giá rét, chiếc trực thăng đóng sầm cửa rồi quay đầu bay vụt đi. Chu Tử Đằng ngước nhìn bóng nó đi xa dần rồi mất hút. Cô thấy lòng chùng xuống, bước chân trở nên trĩu nặng. Nhưng cô quen rồi. Hoặc là, rồi cô cũng sẽ quen thôi.

Dưới ánh sao vắt vẻo lưng chừng trời, có cô gái lại cùng trăng song hành trên lối về.

Sáng hôm sau, vẫn là cái tất bật vốn có của ngày mới, nhưng có thêm phần lạo xạo. Bởi vì vụ kiện ngày hôm nay. Ai chẳng biết chị em nhà họ Chu chẳng mấy khi thân thiết gặp nhau, nay lại có cơ hội thân thương chạm mặt, trên pháp trường.

Chu Tử Đằng đã tới từ rất sớm, cô cảm thấy bình tĩnh hơn bao giờ hết, chỉ ít phút nữa thôi phiên tòa sẽ bắt đầu. Ở phía bên Chu Quân Dạ -- với tư cách là người đâm đơn kiện -- đang rất hồ hởi khi đắc ý có trong tay vị Luật sư đắt giá nhất hiện nay - Lý Đại Thống. Người xem ở ngoài cũng đã yên vị trên ghế ngồi chờ phiên xét xử, cứ thấy "dàn người hùng hậu" của Chu Quân Dạ, họ cũng thấy căng thẳng thay cho cô gái trẻ Chu Tử Đằng.

[FULL] Tử Đằng không nở lần hai_ Không còn là nữ phụWhere stories live. Discover now