Chương 64: Tử Đằng_ Em chờ anh

2.7K 141 6
                                    


CHAP 64:

Vách núi dốc hẻm găm lác đác những xác trực thăng, ngọn lửa vẫn còn phập phừng thiêu rụi tất cả mọi thứ còn sót lại. Khói đen lập lờ trên bầu trời, cuồn cuộn như tà áo của thần Chết vừa mới vút qua.

Phải sau đó mười mấy phút, mới có một chiếc trực thăng khác lạnh lùng bay tới từ từ, điệu bộ rất thong thả như đi thưởng ngoạn. Nhìn chiếc trực thăng kia hừng hực cháy trong ngọn lửa, mùi xăng dầu hăng hắc cùng mùi thịt người cháy khét bốc lên ngùn ngụt, khiến Lương Kỷ Khiên cũng không muốn tới gần.

-- Lương thượng chủ, với tốc độ như vậy cùng ngọn lửa lớn thế kia, chắc chắn người trên trực thăng ấy cũng không sống sót nổi. Chỉ sợ lúc nguy cấp nhất đã nhảy xuống biển thoát thân được.

Người thủ hạ sau khi sai cấp dưới cho người xuống tìm xác để chắc chắn thì quay sang nói với Lương Kỷ Khiên. Vách núi dốc lại lồi lõm, hầu hết các xác người mới nãy bị những cành gai góc lưng chừng núi đâm vào, treo lơ lửng trên vách núi, số khác rơi thẳng xuống thì thịt nát xương tan nằm lăn lóc trên nhưng mõm đá. Lương Kỷ Khiên thờ ơ giương đôi mắt nhìn quanh, cuối cùng chỉ hừ lạnh:

-- Rơi xuống biển cũng khó sống. Khu vực quanh đây lởm chởm những tảng đá ngầm, nước biển lại sâu, có cố bơi cũng chẳng cầm cự nổi. Ấy là chưa kể đến vùng biển này đồn đãi nhiều thủy quái, chẳng có ai dám đi ngang qua để mà cứu. Vậy nên thôi đi, cứ dựng một tai nạn giả như vậy là được, tiếp xúc nhiều quá sẽ để lại dấu vết.

-- Vậy thượng chủ...

-- Về lại Bạch gia, thông báo với hội đồng Đàm phán Hắc đạo Bạch lão đại bị tập kích, không thoát nổi. "Ngày phán xét" coi như không diễn ra.

-- "Độc triệt chiến thư"... Thượng chủ... Dù cho Bạch lão đại có chết đi thì "Độc triệt chiến thư" vẫn có tác dụng, Bạch gia phải tự lo liệu lấy mà đối đầu với Chương gia. Không có Bạch lão đại, nếu như Chương Du Thần tuyên bố khai chiến, vậy ai sẽ là người lãnh đạo Bạch gia?

-- Tôi sẽ lo liệu nói với Chương Du Thần. Đích thân hắn sẽ xin rút tham gia khiêu chiến, như vậy người của Bạch gia, gia sản của Bạch gia, hết thảy của Bạch gia đều sẽ không bị trận chiến ngu xuẩn này mà mất tất.

Nói đoạn Lương Kỷ Khiên buông ánh nhìn hờ hững vào chiếc trực thăng vẫn đang bấp bùng cháy. Rồi sau đó anh lạnh lùng sai người lái trực thăng bình thản rời khỏi đây, điểm đến là Sydney gặp Chương Du Thần.

Bạch Dĩ Hiên, uổng công tôi đã luôn tận tụy cống hiến sức mình cho Bạch gia, chỉ hi vọng cậu khiến nó lớn mạnh và trường tồn như hào quang xưa kia nó đã có. Vậy mà cậu thật khiến tôi thất vọng, vì một ả đàn bà, ngông cuồng đẩy Bạch gia vào cuộc chiến túng quẫn này. Cậu không xứng đáng.

Mặt biển thì vẫn lặng yên như bình thường.

Cà phê đắng nóng hổi mang hương vị đậm đà lảng vảng trong gió. Chu Tử Đằng lơ đãng khuấy khuấy li cà phê, mắt vẫn bần thần nhìn cái menu thức ăn trưa. Mạc Lưu Ly nhấp một ngụm sữa Caramel, liếc liếc Chu Tử Đằng nãy giờ vẫn im lặng như thế, Lưu Ly không nhịn được mà kêu lên:

[FULL] Tử Đằng không nở lần hai_ Không còn là nữ phụWhere stories live. Discover now