Vụ án ở phố người Hoa

266 27 3
                                    

Bữa sáng với chén ngũ cốc và một ly nước cam, Jimin giải quyết nhanh chóng rồi chuẩn bị đồ đạc ra khỏi nhà. Hôm nay anh dự định sẽ đến ngôi nhà biệt thự hôm trước Jungkook bị bắt giữ để điều tra. Mặc dù bên cảnh sát đã đến đó khám nghiệm, phát hiện ra khá nhiều hàng được cất giữ ở đấy, nhưng không hiểu sao anh lại cứ không yên tâm.

Chẳng là nếu như chúng muốn bắt giữ Jungkook làm con tin, tại sao lại dẫn cậu đến nơi chứa nhiều hàng đến thế ? Còn nữa, bọn chúng cũng không gây khó dễ gì cậu nhiều, không tra tấn, cũng không uy hiếp, chỉ có nhốt cậu vào một căn phòng trống, Jungkook còn có thể yên giấc cơ mà. Càng nghĩ, anh lại càng thấy chuyện này quá đơn giản.

Chính vì vậy mà hôm nay anh sẽ một mình đến đó điều tra. Từ ngày cảnh sát đến khám nghiệm, cả khu biệt thự đấy cũng đã bị phong tỏa, chỉ có người trong phận sự mới được vào trong. Chuyện anh bị đình chỉ tạm thời có lẽ mọi người đều biết, nhưng nếu có Hoseok cho phép vào thì anh nghĩ họ cũng sẽ không làm khó anh.

Anh lái nhanh chiếc xe moto của mình để đến khu biệt thự. Khi đã đến nơi, anh mới nhìn thấy cũng không có quá nhiều cảnh sát canh giữ nơi này, chủ yếu là những người bên đội hành động. Anh dắt xe đậu sát vào cổng chính, sau đó mới bước vào trong, chào một người đồng đội :

- Chào, tôi là Park Jimin từ Tổ trọng án. Hôm nay tôi đến đây là để xem hiện trường.
- Chào anh. Anh cho tôi xin xem thẻ cảnh sát.

Jimin liền đưa cho họ thẻ của mình. Anh chàng kia xem xong thì trả lại anh, và quả nhiên là không cho anh vào vì lệnh của Cục trưởng.

- Nhưng mà tôi muốn tiếp tục theo sát vụ án này tới cùng. Nếu như...
- Jimin ?

Jimin đang định thuyết phục anh cảnh sát nọ thì bỗng nhiên từ đằng sau truyền đến tiếng nói gọi tên anh rất quen thuộc. Hóa ra là đội trưởng Đội đặc nhiệm Thành phố - Jin. Gặp được anh ta ở đây đúng là may mắn cho Jimin rồi. Dù sao Jimin cũng là một cảnh sát xuất sắc ở Đội hình sự Thành phố, cho nên anh rất thân với Jin.

- Jin, anh cũng ở đây sao ?
- Lâu quá mới gặp cậu. Mấy hôm trước Yoongi có ghé chỗ tôi, chưa nói chuyện gì nhiều đã phải tạm biệt rồi. Hôm nay lại gặp cậu. - Jin bắt tay anh rất vui mừng.
- Lâu quá mới gặp ! Anh dạo này khỏe chứ ? Mà... những người này là bên Đội đặc nhiệm sao ?
- Vẫn khỏe. Còn mấy người này thì vẫn đang là thực tập sinh, cho qua đây canh gác để luyện tập chút.
- Gặp anh ở đây tốt quá. Anh giúp tôi vào trong được không ? Chúng ta vừa đi vừa nói.

Jin liếc qua nhìn người canh gác phía trong một cái, anh ta liền cho hai người họ vào. Jimin trên đường đi vào trong cũng tóm tắt lại cho Jin nghe :

- Chắc anh cũng biết chuyện tôi đang bị tạm dừng tham gia vào vụ án trong một tháng tới.
- Có nghe nói đến. Chính vì vậy mà lúc nãy cậu ta không cho cậu vào. Nhưng tôi biết cậu sẽ không hành động mà không có căn cứ, có thể kể cho tôi một chút không ?
- Hiện giờ không có cái gì tôi chắc chắn cả. Chỉ biết đám người này thuộc một tổ chức khá lớn, bọn chúng không chỉ buôn bán hàng cấm mà còn giết người không gớm tay, có khi buôn bán lậu nữa cơ.
- Vậy cậu tính sao ? Nếu bị cục trưởng phát hiện, chắc chắn cậu có thể bị hạ cấp bậc nữa đấy.
- Tôi biết chứ. Nhưng nếu mặc kệ như vậy thì tôi càng không đáng với danh hiệu mà mình đã có. Lần này nhờ anh giấu giùm tôi rồi.
- Là đồng nghiệp của cậu, tôi biết cậu tham công tiếc việc. Tôi chỉ muốn nhắc nhở cậu, sau này nên cẩn thận hơn, làm gì cũng không nên quá nóng vội. Có gì cứ nói, tôi sẽ giúp.
- Cảm ơn anh nhiều. Giờ tôi vào trong xem sao, anh có vào không ? - Jimin đứng trước ngôi nhà biệt thự hỏi.
- Thôi khỏi, tôi ở ngoài này giúp cậu làm tình báo !
- Ha ha, cảm ơn !

[ Jikook / Bts ] Nhóc con, chúng ta có duyên đấy chứ ! حيث تعيش القصص. اكتشف الآن