Điều tra

170 18 5
                                    

        - Phong tỏa tòa chung cư, bất cứ hộ dân nào muốn ra ngoài cũng phải có lệnh của cục trưởng. Nghe rõ chưa ?
        - Dạ rõ !

Khu phố người Hoa ở phía Đông thành phố ngày hôm nay vừa xảy ra một vụ án giết người. Ngày thường đây đã là một khu phức hợp, vốn dĩ có rất nhiều tệ nạn xã hội vì tập trung toàn dân anh chị, dân di cư và những thành phần phức tạp khác, những vụ án giết người trước đây đều liên quan đến việc nợ nần hay cá độ, nhưng lần này lại khác.

Hiện đội hình sự đã có mặt tại hiện trường, là một căn chung cư thuộc dãy chung cư cấp 4 cạnh đường lớn. Đối diện bên kia đường cũng là một khu chung cư cũ kĩ, cả khu này theo hoạch định của thành phố sẽ bị giải tỏa, nhưng có lẽ đó sẽ là chuyện của chục năm sau. Căn chung cư thuộc dạng bình thường, cũ và lộn xộn, xem ra chủ nhân chỉ là sống tạm bợ, vốn không quan tâm về việc vệ sinh ăn ở.

       - Cục trưởng lại đây xem. - Lisa đang ngồi cạnh xác nạn nhân, cẩn thận khám xét bên ngoài.
       - Nạn nhân đã tử vong cách đây 1 ngày trước, dự đoán là khoảng 3 đến 4 giờ sáng, nguyên nhân chính là vết đập sau đầu gây chấn thương mạnh, còn bàn tay đã bị chặt đứt là sau khi đã tử vong, máu chảy quá nhiều mà dẫn đến mất mạng. Trên người xuất hiện nhiều vết bầm tím có lẽ là do xô xát, các móng tay không có dấu vết của hung thủ, nhưng lại có dính một loại dầu, theo mùi hương thì chắc là một loại tinh dầu gì đó. Quần áo cũng không có gì quá đặc biệt, chỉ duy có đôi giày thì lại biến mất. Tôi nghĩ nạn nhân chỉ vừa mới về nhà thì đã xảy ra chuyện rồi. - Lisa nói.
        - Tại sao cô nghĩ vậy ?
        - Bộ quần áo nạn nhân đang mặc là quần áo để ra ngoài, mặc dù đã cũ nhưng vẫn lịch sự hơn mấy bộ trong tủ. Nhưng nếu vậy thì giày sao lại biến mất ?

        - Cục trưởng, đã có thông tin của nạn nhân. - Ở phía bên này, Yoongi đã thu thập được những thông tin cơ bản.
        - Tốt. Trước hết hãy cho người mang xác về đã. Phong tỏa nơi này, bất cứ ai cũng không được ra vào tùy tiện. Nếu như đã khám xét phòng cẩn thận thì về trụ sở.
_____________________________________________

        - Nạn nhân tên thật là Gan Sota, 40 tuổi. Bà ta hiện đang làm tại một tiệm massage trong cùng chung cư, tại lầu 12, tiệm là của tư nhân, chủ tên là KangSoo, lấy một căn hộ để mở dịch vụ. Bà Sota đã ở đây hơn 30 năm, nhưng làm việc ở đây chỉ mới 5 năm. Vào đêm hôm qua nạn nhân có ở chỗ làm việc, đến 12 giờ khuya thì mới về nhà. Theo như người dân sống bên cạnh, bà ấy vô tình tỉnh giấc giữa đêm, lúc nhìn sang nhà của nạn nhân thì không thấy bà Sota có biểu hiện gì lạ, trên người cũng không có dấu vết ẩu đả. - Yoongi lần lượt thuật lại.

Anh nói tiếp:
        - Nạn nhân có hai người con trai nhưng từ lâu đã không sống chung nhà. Người con lớn tên là ChoiHuyn, đã lập gia đình, hiện đang sống dưới quê để trốn nợ. Người con thứ hai tên là ChoiIn, so với anh của mình, hắn lại là kẻ long bong, thất nghiệp, hiện không biết tung tích. Các mối quan hệ xã hội của nạn nhân cũng hạn hẹp, không có nợ nần với xã hội đen hay mượn vay tiền người khác. Lối sống hằng ngày cũng rất đơn giản, sáng đi làm, đến tối khuya mới về.

Yoongi vừa nói, vừa phát cho mỗi người ở phòng họp một tập hồ sơ về thông tin bà Gan Sota. Đây là một kiểu mẫu khá chung chung cho những người sống ở khu phố người Hoa nghèo này. Nếu không mắc nợ thì cũng là cuộc sống cơ cực, làm công việc chân tay sống qua ngày.

[ Jikook / Bts ] Nhóc con, chúng ta có duyên đấy chứ ! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ