Buổi đấu giá từ thiện

226 15 11
                                    

           - ...Jimin !

Bàn tay anh đang được Lisa nắm lấy khẽ động đậy. Cuối cùng mi mắt nặng trịch cũng đã mở ra, Jimin khẽ chớp vài cái rồi mới định hình lại được mình đang ở đâu.

          - Jimin, anh thấy sao rồi ? - Lisa lo lắng hỏi.
          - Để tôi đi gọi bác sĩ.

Yoongi nói rồi cũng ra ngoài. Lúc trở về đã có bác sĩ đi cùng. Họ kiểm tra cho Jimin một lượt, liền có thể làm mọi người đều an tâm hơn về tình trạng của anh.

          - Từ từ thôi. - Lisa vừa nói vừa đỡ Jimin ngồi dậy dựa vào thành giường. Mặc dù vết thương vẫn còn nặng nhưng bản tính của anh lại không cho anh nằm yên một chỗ như thế.
          - ... Tôi không sao rồi. Mọi người mặt mày đừng ủ rũ như vậy nữa. - Anh lên tiếng xóa tan bầu không khí tĩnh mịch.
          - Xem như là qua một kiếp nạn, anh không sao là tốt rồi. - Namjoon đồng tình.
          - Mọi người đều có mặt ở đây, vậy đã tìm ra bọn chúng là ai chưa ? - Jimin nhanh chóng nhớ lại việc vì sao mình bị thương nặng như thế này.
          - Đa số đều đã không còn sống nữa, số còn lại vẫn đang được chữa trị. Nhưng còn cái USB anh đưa tôi thì là gì vậy ? - Hoseok hỏi.
          - Tôi đoán là của bọn người áo đen đó. Có một tên đã ăn cắp được cái USB từ valy của bọn chúng, nhưng cuối cùng lại để nó trên người của Jungkook. Tôi nghĩ trong đó sẽ có thông tin quan trọng.
         - Tôi có mang theo máy tính, chúng ta có thể xem ngay bây giờ.

Namjoon vừa nói vừa lấy trong balo ra máy tính xách tay của mình. Chẳng là đa số những lần Namjoon ra ngoài làm việc đều có mang theo máy tính để tiện xử lý dữ liệu nếu có.

Anh đút USB vào máy, chỉ cần vài nút bấm liền tra ra một danh sách với những tên của nhiều người máu mặt trong thành phố. Doanh nhân có, người chính trị gia có, cả người nước ngoài cũng có.

        - Đây là...
        - Vậy nghĩa là sao ?

Nhìn thấy vẻ mặt đang suy nghĩ của Hoseok, Jimin đã đoán được phần nào anh đã biết được chuyện gì. Danh sách những người này có tên anh cũng đã nghe qua, tầm cỡ không phải dạng vừa. Nhưng tại sao lại có cái danh sách như vậy chứ ?

         - Chẳng lẽ là danh sách của khách dự tiệc ? - Yoongi nói.
         - Dự tiệc gì ? Rốt cuộc là mọi người đã điều tra đến đâu rồi ?

Vốn dĩ Hoseok không muốn nói chuyện này cho Jimin biết, đặc biệt là vì anh lúc này đang bị thương, cần phải tịnh dưỡng. Buổi đấu giá đó sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Với bản tính của Jimin, chắc chắn anh sẽ muốn đi cùng. Hoseok sau một hồi đắn đo cũng đành phải kể cho anh biết.

...

           - Người đưa USB này đã điều tra ra chưa ? - Jimin hỏi sau khi nghe xong sự việc.
           - Vẫn chưa. Yoongi, anh ra ngoài cửa canh chừng chút đi. - Hoseok dừng lại câu nói của mình để ra lệnh cho Yoongi.
           - Được.

Yoongi đồng ý ra ngoài. Lúc này Hoseok mới tiếp tục:

           - Điều tra từ chuyến tàu lửa hôm đó, số hàng đã bị ai đó lấy đi. Có dấu vết của ẩu đả ngay toa chứa hàng, cũng có người đã tử vong, ba tên mặc đồ đen, một tên mặc trang phục bình thường. Một cái cửa sổ đã bị mở ra, tôi đoán là một bên đã tuồn hàng ra bên ngoài tàu, còn một bên là cố gắng ngăn chặn việc đó.
           - Hai bên xảy ra mâu thuẫn ? Hay bọn chúng là kẻ thù của nhau ? - Jimin nghĩ.
           - Ngay từ đầu chúng ta biết được tin ChoiIn sẽ có hành động trên con tàu đó. Tôi đoán...
           - ChoiIn là kẻ cướp hàng, đúng không ?
           - Đúng vậy, tôi cũng nghĩ thế. Nhưng còn bọn người mặc đồ đen thì vẫn chưa tra ra. Lúc anh mất tích, bọn chúng đã dùng pháo khói, sau đó cũng đã tẩu thoát.
            - Tôi nghĩ đến một khả năng. Người đã lấy cái USB có thể là người của ChoiIn. Anh ta vừa muốn cướp hàng, vừa muốn có người phát hiện ra danh sách những người này.
            - Mục đích giống như... muốn tạo phản ! - Namjoon bất ngờ nói.
            - Rất có khả năng đó, và lý do có thể là vì bọn chúng đã động đến bà Sota. Mặc dù chúng ta không biết có bao nhiêu phe phái trên chuyến tàu đó, nhưng tôi nghĩ có thể tìm thêm manh mối trên người đàn em ChoiIn đã tử vong. - Jimin nói tiếp.
            - Tôi đã khám nghiệm tử thi. Anh ta có sử dụng ma túy trong một khoảng thời gian dài. Cơ thể khá rắn chắc chứng tỏ là người có võ công. - Lisa nói.
            - Điện thoại thì không có lưu nhật ký cuộc gọi. Camera lắp đặt trên tàu trước lúc xảy ra chuyện cũng đã bị làm hỏng. Xem ra nếu đây là kế hoạch của ChoiIn, anh ta hẳn đã chuẩn bị rất kỹ. - Namjoon tiếp lời.
            - Vậy còn vé soát tàu, chắc phải có ghi tên của ChoiIn chứ ?
            - A, đúng là có tên anh ta.
            - Còn những người cùng lúc đó cũng mua vé tàu thì sao ? Chúng ta có thể đi tìm bọn họ. - Jimin nói.
            - Cùng lúc đó thì có rất nhiều người, vì thời gian xê xích nhau chỉ có vài phút, sẽ rất khó để khoanh vùng. Thậm chí bọn chúng cũng có thể đi tách rời nhau để không bị điều tra. - Hoseok giải thích.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 11, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[ Jikook / Bts ] Nhóc con, chúng ta có duyên đấy chứ ! Where stories live. Discover now