05. [Vây thành]

19.1K 1.2K 74
                                    

Edit: Thủy Tích

Triệu Dục Vũ dẫn Trang Tử Trúc bước lên tường thành.

Ở phía sau tường thành, Trang Tử Trúc trịnh trọng cột lại mái tóc dài cao trên đỉnh đầu, đeo tiểu quan kim sắc, mang thêm búi tóc bạch ngọc có khảm hình rồng trước đây do Hoàng Đế ban thưởng, còn cố ý mặc triều phục màu trắng của vương tử Tiêu Quốc. Vạt áo thêu hình rồng ba vuốt lóe lóe lóa ra ngân quang, khí thế nghiêm nghị.

Bước lên tường thành, tư thế đi đường của Trang Tử Trúc khác với những ca nhi cố ý đi một bước uốn éo mông một cái, y ngẩng đầu đi nhanh thành thục như một nam nhân trưởng thành. Các binh lính thủ thành nhìn thấy, tinh thần đều vì bất ngờ tột độ mà rung động.

Tuy rằng Hoàng Đế đã chạy nhưng vẫn còn có vương tử thủ thành ! Bọn họ không có hoàn toàn bị vứt bỏ !

Dưới ánh nhìn chăm chú nóng bỏng của binh lính, Trang Tử Trúc kiểm tra lại mười cỗ đại pháo đặt trên tường thành. Chỉ là đi một chuyến như vậy, sĩ khí đã có biến hóa lớn. Đặc biệt là những nơi Trang Tử Trúc đi ngang qua, tất cả binh lính đều kích động không thôi, ngẩng đầu ưỡn ngực, tấm lưng cũng đĩnh đến vô cùng thẳng.

Cứ cho là trước đây chưa từng gặp mặt, Trang Tử Trúc cũng chẳng có thanh danh gì, nhưng ngay cả Chiêm đại nhân thân hình cao lớn hùng tráng khi nhìn thấy Trang Tử Trúc mặc một bộ triều phục màu trắng của vương tử bước lên tường thành, cũng đều ướt cả hốc mắt, nói với Trang Tử Trúc: « Tam vương tử, ngài cư nhiên ở lại thủ thành ! Nếu chúng ta có thể bảo hộ cho Tam vương tử giữ vững thủ đô, thì coi như chết cũng không hề hối tiếc! »

Trang Tử Trúc an ủi: « Đừng nói như vậy, nếu như ông trời chiều theo lòng người, những cỗ đại pháo này có thể phát huy hết công năng thì chúng ta một người cũng sẽ không chết được. »

Chiêm đại nhân giương mắt nhìn nhìn cỗ đại pháo, lại nhìn chằm chằm Trang Tử Trúc, hỏi : « Không biết thứ này đến tột cùng có tác dụng như thế nào ? »

« Chúng ta thử một chút đi, rồi sẽ biết ngay thôi. » Trang Tử Trúc vừa dứt lời, đã đem ống thuốc nổ cho vào trong, đẩy cổ đại pháo hướng về bãi đất trống không người, sai người rút kíp nổ, tiến hành thí nghiệm thực địa.

Nếu thời gian cho phép, tài lực cũng đủ, tay nghề của thợ thủ công càng cao thì Trang Tử Trúc khẳng định có thể chế tạo ra một loại vũ khí mới có lực sát thương càng lớn hơn, có thể trực tiếp làm đổ tường thành kiên cố cũng như đảm bảo cho người sử dụng được an toàn. Nhưng mà, hiện tại Hoàng Đế vừa mới trốn chạy không lâu, chỉ mới ngắn ngủi vài ngày, Trang Tử Trúc không có khả năng làm ra cỗ đại bác chân chính của kỹ thuật hiện đại sau này được, vì thế chỉ có thể tìm ra lối tắt, lấy đại pháo thay thế.

Cỗ đại pháo là dùng đá đã qua chế tạo, kết hợp cùng với ống dẫn lửa được làm từ trúc.

Trong đó, mười ống trúc có chứa thuốc nổ được cột lại thành bó. Vì để nâng cao uy lực cùng với càng khiến cho kẻ địch thêm kinh sợ, cho nên Trang Tử Trúc mới nghĩ ra chủ ý đem chúng nó cột lại với nhau. Tuy nhiên, để tránh cho bản thân bị thương cho nên những ống dẫn này cũng không thể chứa đựng quá nhiều thuốc nổ.

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWo Geschichten leben. Entdecke jetzt