60. [Gả cho ta, có vui không?]

9.1K 562 46
                                    

Edit: Thủy Tích

Trước đại hôn, Trang Tử Trúc nhận được thư báo bình an từ Triệu Dục Vũ. Trong thư nói, cảm tạ thánh thượng nhân từ, hôn sự của đệ đệ Triệu Dục Vũ đã bị hủy, khi ở nhà lao bọn họ cũng không bị đánh đập nhưng trong lòng vẫn luôn tự khiển trách bản thân, bởi vì đã khiến Trang Tử Trúc rơi vào hoàn cảnh nguy hiểm.

Thư còn nhắc tới chuyện sau khi gian tế ngoại quốc ám sát Khang Cảnh Đế thất bại, nơi nơi truyền tin Khang Cảnh Đế bị trọng thương, trong đó chỉ sợ sẽ có mai phục, nhắc nhở Trang Tử Trúc khi đi thăm nhớ cẩn thận một chút hoặc là chỉ cần tặng lễ vật qua thôi, người không cần đi ra ngoài mạo hiểm.

Thật ra lúc đó Triệu Dục Vũ cũng đã đứng trước cửa Trang phủ, còn mang hai đệ đệ theo đến nhận lỗi nhưng lại kiên quyết không đi vào, chỉ là quỳ xuống lạy ba cái trước cửa, để thư lại rồi sau đó liền rời đi.

Trang Tử Trúc đọc xong thư, than nhẹ một tiếng, nghĩ đến Triệu Dục Vũ suy nghĩ thay mình quá nhiều, người đã an toàn cũng không dám đến gặp y một lần. Mà trong thư cũng nhắc nhở Trang Tử Trúc, nếu tin tức Khang Cảnh Đế bị trọng thương bị nhiều người biết, y làm con của Khang Cảnh Đế, làm Hoàng Hậu tương lai của Chương Quốc, hẳn nên làm một tấm gương tốt để các phu nhân ca nhi Chương Quốc noi theo, vì thế không nên thờ ơ trước chuyện này. Dù bất hòa như thế nào, mặt ngoài vẫn phải làm đến cùng. Huống chi, đối với thân thể này, Khang Cảnh Đế có ân sinh dục, trước khi đuổi y đi đạo quán cũng đã nuôi dưỡng y chín năm.

Nghĩ đến đây, Trang Tử Trúc sai người mang một ít dược liệu đưa tặng Khang Cảnh Đế.

Ngày chín tháng hai, một ngày trước đại hôn.

Một vị ca nhi trung niên từ trong cung tới chịu trách nhiệm hướng dẫn quy củ lúc này cũng không còn chuyện gì để nói nữa, lưu trình cử hành hôn lễ đã tập đi tập lại mãi rồi, mỗi ngày cũng khảo qua cung quy, tư thái lễ nghi vân vân cũng đã huấn luyện xong xuôi. Đêm trước đại hôn, Trang Tử Trúc còn tưởng rằng giáo dưỡng thúc thúc sẽ lại để y luyện tập lại một lần lưu trình hôm đại hôn, nhưng không ngờ, giáo dưỡng thúc thúc chỉ đưa cho Trang Tử Trúc một cái rương nhỏ lớn bằng bàn tay, đồng thời cũng nghiêm nghiêm túc túc mà dặn dò nói : « Ngày mai đã đại hôn, lão nô cũng đã hướng dẫn hết tất cả nghi thức cần thiết, mà sau khi nghi thức kết thúc, chính là ở Đông Noãn Các ---»

Trang Tử Trúc chớp chớp mắt, sau đại hôn không phải muốn làm cái kia kia sao ? Khi Tuyên Hằng Nghị mặc long bào, tướng mạo uy nghiêm ; mặc giáp chiến sát khí nghiêm nghị ; khi giả dạng làm thư sinh lại ôn tồn lễ độ ; không biết lúc không mặc gì sẽ như thế nào ? Thật kích động !

Đang chuẩn bị nghiêm túc lắng nghe, giáo dưỡng thúc thúc lại không nói gì nhiều, chỉ nói : « Cụ thể đều ở trong rương, lão nô không có kinh nghiệm, thỉnh Trang đại nhân nghiêm túc đọc. »

Giáo dưỡng thúc thúc dứt lời liền chạy, Trang Tử Trúc tò mò mở cái rương đồng ra, đổ hết mọi thứ bên trong lên giường.

Một cái rương nhỏ như vậy, chỉ đặt một quyển sách. Mở ra nhìn xem, là một quyển sách văn hay tranh đẹp. Cũng không biết có phải bởi vì tâm tình tương đối kích động hay không, tuy rằng ngay cả video y cũng đã xem qua rồi , quyển sách này rõ ràng không hề chân thật bằng video, hình dáng con người cũng vô cùng phổ thông đại khái, nhưng nội dung bên trong lại khiến Trang Tử Trúc nhiệt huyết sôi trào lên, tự động tưởng tượng hai người trong tranh chính là mình cùng Tuyên Hằng Nghị.

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now