68. [Tiễn đi]

7.8K 521 44
                                    

Edit: Thủy Tích

Trần thị sau khi bị đưa rời cung lại không muốn tự mình tìm kiếm hôn phối, vốn dĩ hẳn là nên đưa về nhà mẹ đẻ, nhưng Trần gia lại ghét bỏ hắn muốn hỏi xin ngân phiếu, khi thánh thượng phân phát hậu phi, Trần gia mới biết được, thì ra Trần phi – người mà bọn họ ký thác kỳ vọng cao thế nhưng mười năm chưa từng được lâm sủng qua! Cuối cùng còn bởi vì sai lầm mà biếm xuống tài tử, không muốn Trần thị trả lại ngân phiếu bao nhiêu năm nay đã là rất nhân từ rồi chứ đừng nói là đem về nhà nuôi dưỡng tiếp?!

Vì thế Trần thị bị đưa tới một ngôi miếu ở vùng ngoại ô, được Thái Hậu tới thăm vài lần mới có thể ngẫu nhiên tiến cung. Cho dù bị trả về là kết cục đã định rồi nhưng Trần thị đã sống trong cung mười năm, cho nên vẫn luôn hy vọng Tuyên Hằng Nghị có thể liếc mắt nhìn hắn một cái, hằng ngày mong ngóng Tuyên Hằng Nghị còn niệm tình cảm mười năm qua sẽ có ngày mang hắn trở về.

Nhưng mà hiện giờ Thái Hậu lại sắp rời kinh thành đi tới Quá Sơn cầu phúc, thì hắn làm sao có cớ để đến hoàng cung nữa? Đối với Trần gia cũng cùng một nguyên nhân như thế, Thái Hậu rời kinh, người đi trà lạnh, về sau Trần gia nếu làm ra chuyện gì thì còn có ai có thể thay bọn họ cầu tình trước mặt thánh thượng nữa đây?

Vì thế, lần này mẫu phụ của Trần thị tiến cung, không chỉ mang theo Trần thị đã ở trong cung mười năm, còn có hai ca nhi tuổi trẻ mỹ mạo tới chào hỏi Thái Hậu.

Trần thị mười năm không được sủng, mẫu phụ của Trần thị cũng hết hy vọng với hắn rồi, cho nên dứt khoát liền mang theo hai ca nhi trẻ tuổi mỹ mạo lại tri tình thức thú tới thăm Thái Hậu. Hai ca nhi miệng thật sự ngọt, quả nhiên chọc được Thái Hậu vui vẻ. Thái Hậu liên thanh khen ngợi, lấy ra một cái kính vạn hoa mà Trang Tử Trúc đưa tới ra tặng cho hai ca nhi này, ngay cả Trần thị cũng được thưởng một hộp âm nhạc.

Trong bữa tiệc, Thái Hậu lại sai người đem hộp âm nhạc loại lớn mà Trang Tử Trúc làm cho mình ra tới khoe khoang một hồi, mẫu phụ của Trần thị cũng khen tặng vài câu: "Cái này là do Hoàng Hậu làm? Xem ra Hoàng Hậu thật sự rất kính trọng Thái Hậu ngài."

Thái Hậu khoe khoang nói: "Đúng vậy, Hoàng Hậu mỗi ngày đều tới thỉnh an ai gia, vô cùng hiếu thuận. Lại nói tiếp, Hoàng Hậu sao mà dám đối xử không tốt với ai gia chứ? Không tranh thủ lấy lòng ai gia, Nghị nhi có thể coi trọng y sao?"

Mẫu phụ Trần thị che miệng cười, còn nói thêm: "Nhưng mà Hoàng Hậu dù tốt cỡ nào cũng không phải là người trong nhà của Thái Hậu nha! Lúc chưa phân phát hậu phi, mỗi lần vào cung đều thấy có bao nhiêu là phi tần vây quanh nói chuyện giúp ngài vui vẻ, nhưng hôm nay tới lại thật sự quá hiu quạnh. Không bằng để Hi Nhi cùng với Tú Nhi vào cung trò chuyện với ngài? Về sau hôn phối của bọn họ đều có thể nói là được Thái Hậu giáo dưỡng qua."

Thái Hậu cũng rất vui lòng dìu dắt bọn nhỏ trong nhà, liền cho phép hai ca nhi này ở lại Trường Nhạc Cung nửa tháng.

Mẫu phụ của Trần thị vừa làm xong chuyện thứ nhất, lại nói: "Thái Hậu đi cầu phúc, không biết khi nào trở về?"

"Chuyện này..." Thái Hậu hơi hơi do dự, nói: "Chắc là sau khi thu hoạch vụ mùa thu sẽ trở lại?"

Mẫu phụ Trần thị lại nói: "Chuyến này vừa đi đã nửa năm, thời gian quá dài. Chẳng lẽ nhất định phải do Thái Hậu ngài đi mới được sao? Hơn nữa, Trần gia không có Thái Hậu ở trong cung tọa trấn, những ngày sắp tới khẳng định phải chịu khổ rồi."

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now