46. [Uyên ương]

11.6K 647 78
                                    

Edit: Thủy Tích

Bởi vì có quy định từ lúc hạ sính lễ tới trước đại hôn không thể lén gặp mặt nhau cho nên ngày đó hạ sính lễ xong Trang Tử Trúc đã không thể nhìn thấy Tuyên Hằng Nghị. Nhưng cho dù không gặp được thì ngay trước khi Trang Tử Trúc nhích người đi Hỏa Khí doanh vẫn nhận được quà từ Tuyên Hằng Nghị.

Sau khi nhận lời cầu thú của Tuyên Hằng Nghị, Trang Tử Trúc thật vất vả mới hiểu được ý tứ của cầm Phượng Minh lúc trước, thì ra là có ý tứ loan phượng hòa mình, cầm sắt hài hòa. Mà lần này Tuyên Hằng Nghị lại tặng vật trang trí là một cặp uyên ương, cái cổ của con chim uyên bằng bạch ngọc quấn lấy cổ của chim ương bằng bích ngọc, thân thể chúng nó gắt gao kề sát vào nhau, nhìn qua triền miên ân ái. Ngụ ý của đôi vật trang trí này cũng không khác nhiều với cầm Phượng Minh lần trước.

Tuy rằng vật trang trí này không có giá trị sử dụng thực tế nhưng Trang Tử Trúc vừa thấy thì trong lòng tựa như được tẩm mật, trong mắt cũng không ngăn được ý cười, lông mi cong cong. Đem vật trang trí vào trong thư phòng, đặt đối diện giá vẽ, Trang Tử Trúc nghĩ nghĩ, trước khi đi Hỏa Khí doanh liền vẽ một bức tranh có ngụ ý tốt đẹp xem như làm quà đáp lễ vậy.

Tham khảo hình thái ân ái của đôi uyên ương, Trang Tử Trúc nghiêm túc quan sát một hồi lâu mới hạ bút, vẽ một cái hồ nhỏ, bên trong hồ có một đôi uyên ương bề ngoài gần giống đôi vật trang trí kia, miệng đối miệng, cổ cong thành một hình trái tim. Mà bên cạnh hồ nước lại vẽ hai cái cây đan xen mạnh mẽ giao triền bên nhau, tán cây cũng dựa rất gần, lá cây khe khẽ rung động như đang vuốt ve nhau ; cuối cùng, trên tán cây vẽ xuống một đôi phượng hoàng xoay quanh.

Ấn xuống tư ấn, Trang Tử Trúc thưởng thức bức tranh do chính mình vẽ một lúc rồi ở chỗ trống bên trái phía dưới đề hai câu thơ : Trên trời nguyện làm chim liền cánh, dưới đất xin làm cây liền cành.

Trang Tử Trúc rất ít khi như vậy, vẫn luôn mang theo mong ước tốt đẹp mỉm cười vẽ tranh, đề xong thơ, gác xuống bút vẽ, nhìn hai câu thơ hàm nghĩa rõ ràng hơn bài vịnh trúc mà Tuyên Hằng Nghị đưa cho y, lại nhìn đôi phượng hoàng cùng uyên ương ngẩng cổ chơi đùa, Trang Tử Trúc quả thật muốn che mặt không dám nhìn, này có phải quá trắng trợn rồi không ? Y sẽ không có vẻ quá phóng khoáng chứ ? Không biết Tuyên Hằng Nghị khi nhận được thơ tình của y sẽ có biểu tình như thế nào ?!

Đem tranh nhờ người đưa tận tay Tuyên Hằng Nghị, vì vẽ tranh đáp lễ mà đã trì hoãn rất nhiều thời gian cho nên Trang Tử Trúc lập tức xuất phát đi Hỏa Khí doanh gấp gáp chế tạo thủy tinh.

Mà Tuyên Hằng Nghị khi nhận được bức tranh này, vừa nhìn thấy Trang Tử Trúc còn cố ý đề thơ, hai lỗ tai cũng có thể phảng phất nghe được tiếng trái tim đang mãnh liệt nhảy bang bang, trong chốc lát sau lại giống như sắp không khống chế được mà nhảy ra khỏi lồng ngực bay đến bên người Trang Tử Trúc vậy. Trang Tử Trúc chẳng những đồng ý làm Hoàng Hậu của hắn, vẽ lại đôi vật trang trí tặng hắn, mà còn viết thơ tình cho hắn nữa !

Cơ hồ mỗi bức tranh của y Tuyên Hằng Nghị đều cất giữ kỹ lưỡng, chỉ có một số ít không bán ra ngoài mới không có. Cho nên đương nhiên hắn biết từ trước tới nay, trên tranh của Trang Tử Trúc chỉ độc có con dấu của Thanh Trúc Xá Nhân, y cũng chưa bao giờ đề thơ, này vẫn là bức đầu tiên !

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now