26. [Xin lỗi]

11K 786 22
                                    

Edit: Thủy Tích

Trưởng công chúa thấy Xương Nhạc huyện chủ còn mạnh miệng cãi bướng, không chịu đi, càng thêm tức giận, cánh tay vung lên quải trượng, uy vũ như mang theo gió lớn: "Ngươi không đi, ta liền trói ngươi đi!"

Xương Nhạc huyện chủ trốn đến cửa, phản bác: "Mẫu phụ! Đây là Hoắc phủ! Không phải phủ Trưởng công chúa của người! Ta là chủ nhân Hoắc phủ, bên ngoài còn có khách khứa, sao có thể để người trói ta kéo đi trước mặt nhiều người như vậy? Hơn nữa, rõ ràng là Trang Tử Trúc vô lễ trước, Thái Hậu cũng đã cho phép rồi, nếu như để hắn thấy mẫu phụ mang ta tới cửa xin lỗi thì chẳng phải cái đuôi của hắn sẽ vung lên tới bầu trời sao, người khác cũng sẽ cười chết chúng ta! Ngay cả tiên hoàng còn phải gọi mẫu phụ người một tiếng cô mẫu, sao mẫu phụ phải chịu uất ức như vậy?"

Trưởng công chúa tức giận đến muốn đem quải trượng đập lên đầu Xương Nhạc huyện chủ, may là hắn có kinh nghiệm né tránh, nâng tay lên ôm đầu, lại vội vàng chạy trốn. Quải trượng nặng nề đập lên khung cửa, sau đó rơi xuống trên mặt đất.

Không có vũ khí trong tay, Trưởng công chúa cũng không tiếp tục đánh hắn nữa, đôi mắt đỏ lên, một giọt nước mắt theo nếp nhăn rơi xuống, thở phì phò dạy dỗ hắn: "Đó là tiên hoàng! Đương kim Hoàng Thượng đã bao giờ kêu ngươi một tiếng cô chưa, ta vì ngươi tranh tước vị, chỉ hy vọng ngươi cả đời đều bình an sống sót, cũng không phải để ngươi dựa vào đó ỷ thế hiếp người! Ta đã già rồi, còn có thể bảo vệ ngươi bao lâu?"

Xương Nhạc huyện chủ hơi khom lưng tới gần Trưởng công chúa: "Ta còn có bốn đứa con thông minh nữa! Hơn nữa, trước khi ức hiếp người ta đều có suy tính kỹ càng, Trang Tử Trúc kia chỉ là một tên vương tử mất nước hèn mọn, lẻ loi một mình, hắn dám khi dễ con ta, ta liền cho hắn nhìn xem một chút lợi hại, hắn có thể trả thù ta như thế nào chứ? Thái Hậu đã cho phép, mẫu phụ người lo lắng quá rồi."

Cả khuôn mặt Trưởng công chúa đều nhăn nhúm lại, nhíu mày lắc đầu 'Ai' một tiếng, nói ra trọng điểm: "Ngươi nói hắn lẻ loi một mình thì ai phong chức quan cho hắn? Còn có tin đồn Hoàng Thượng ba ngày hai đầu rời kinh thăm hắn, nếu Hoàng Thượng không ngầm đồng ý thì ai dám tung tin đồn nhảm nhí về hành tung của Hoàng Đế? Ngươi cho rằng người mà ngươi trách phạt chỉ là vương tử mất nước, một ca nhi không có thế lực chống lưng, nhưng trên thực tế ngươi đã tổn hại đến mặt mũi Hoàng Thượng rồi! Đừng già mồm lấy Thái Hậu làm tường chắn, cho dù Hoàng Thượng nghĩ đến tình thân không xử lý Thái Hậu, chẳng lẽ không xử được ngươi?"

Xương Nhạc huyện chủ cuối cùng hiểu ra, sợ tới mức ôm lấy bả vai Trưởng công chúa, hỏi: "Mẫu phụ, hiện giờ ta phải làm sao đây? Thật sự phải đến cửa xin lỗi hắn sao?"

Trưởng công chúa giải quyết dứt khoát: "Lập tức mệnh lệnh trong phủ chuẩn bị lễ vật, ta phải đem ngươi đến cửa nhận lỗi."

Xương Nhạc huyện chủ nghĩ nghĩ, lại không chịu đi: "Tên vương tử kia rất vô lễ, vạn nhất hắn muốn ta quỳ xổm trong tuyết một canh giờ thì sao? Ta không thể chịu nổi nha. Quả thật ta không hiểu, Hoàng Thượng sao lại đem một tên vô lễ như thế để trong lòng? Nếu Thái Hậu đồng ý trách phạt hắn tức là hắn thật sự vô lễ, đồng ý ta dạy dỗ hắn. Hoàng Thượng cũng không thể vì điểm này mà xử lý ta."

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ