13. [Lại cự tuyệt]

16.5K 1K 98
                                    

Edit: Thủy Tích

Trang Tử Trúc vốn không cần nhìn kĩ cũng biết Tuyên Hằng Nghị người vừa soái, dáng người lại tốt, nếu thân thể không có vấn đề gì, thì đó chính là một người bạn giường khả ngộ bất khả cầu. Nhưng cứ nghĩ tới cảnh mình trở thành Hoàng Hậu lại nhìn đến hậu cung của hắn, trong lòng liền vô cùng kháng cự.

Trong hậu cung trừ bỏ vị Vương tử Lạc quốc đưa tới hòa thân ra, cũng không biết còn bao nhiêu người. Trang Tử Trúc tuyệt đối không thể để cho những người đó có cơ hội khiến sinh hoạt của mình trở bên ngột ngạt.

Nhưng Trang Tử Trúc sẽ không giáp mặt hỏi chuyện hậu cung với Tuyên Hằng Nghị, vừa mới mở miệng hỏi không phải chứng minh mình có hứng thú tìm hiểu, có ý tứ với hắn, đồng ý lập hậu sao ?

Vì thế, Trang Tử Trúc không có trả lời vấn đề của Tuyên Hằng Nghị, mà là chắp tay nói : « Đa tạ bệ hạ coi trọng, bệ hạ thiên chi kiêu tử, nhân trung long phụng, anh minh thần võ, là một vị mãnh tướng uy phong, trong ngàn người chỉ có một ! Nhưng thần lại không có dự định thành hôn, một lòng chỉ nghĩ hoàn thành tâm nguyện nhiều năm nay, nghiên cứu chế tạo ra hỏa khí mà thôi. »

Vừa nói xong, Trang Tử Trúc lại có chút thấp thỏm.

Có tiếng bạo quân, lại còn là người nam nhân có quyền thế nhất trên đời, thế nhưng tối qua mình đã cự tuyệt hắn một lần, hôm nay Tuyên Hằng Nghị ôn nhu lấy lòng, chính mình lại lần nữa cự tuyệt.

Cứ cho là lấy vấn đề chế tạo hỏa khí ra làm cớ nhưng hậu quả là gì Trang Tử Trúc cũng không dám tưởng tượng.

Nhưng Tuyên Hằng Nghị vẫn chưa tức giận, thậm chí hắn còn rót cho Trang Tử Trúc chén trà, tiếp tục khuyên giải : « Tử Trúc cần phải suy xét rõ ràng, ngôi vị Hoàng Hậu không hề giống như các phi tử bình thường khác. Trừ ta ra, Tử Trúc ngươi không cần phải hành lễ với bất kỳ kẻ nào cả. Nếu như ta bất hạnh mất sớm, chết trận trên sa trường, ngươi cũng có thể lên làm Thái Hậu, áo cơm vô lo, không ai dám khi dễ ngươi. »

Loại lời nói như thế này sao có thể xuất phát từ miệng của Hoàng Đế chứ, Trang Tử Trúc đều bị dọa sợ ngây người, phản bác : « Bệ hạ hà tất tự nguyền rủa chính mình, quân đội Chương Quốc đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi, hơn nữa bệ hạ không cần ôm mọi chuyện vào người, cứ tọa trấn trong doanh trại, thì sao mà chết trận sa trường được ! »

« Nói vậy, ngay cả khi lấy ngôi vị Hoàng Hậu ra cũng không khiến Tử Trúc dao động chút nào sao ? » Thời điểm Tuyên Hằng Nghị dò hỏi, vạn ánh sao trời bên trong đôi tròng mắt đen nhánh không những không ảm đạm đi mà ngược lại càng thêm lộng lẫy, nóng rực.

Trang Tử Trúc xem không hiểu nhưng vẫn lặp lại nói : « Thần chỉ nghĩ đem tâm nguyện chế tạo hỏa khí hoàn thành ---»

Tuyên Hằng Nghị không giận, trong mắt đều là thưởng thức : « Ái khanh không mộ vinh hoa, không tiện phú quý, thật không hổ danh là Thanh Trúc Xá Nhân! Việc hôm nay, thỉnh ái khanh không cần chú ý, nếu khiến ái khanh cảm thấy đường đột vậy trẫm liền bồi tội với ngươi. »

Dứt lời, Tuyên Hằng Nghị còn gắp một miếng bánh đậu đỏ cho Trang Tử Trúc. Trang Tử Trúc vội nói không dám, trái lại châm trà bánh cho Tuyên Hằng Nghị, xong mới đè nặng kinh ngạc trong lòng xuống, ăn cơm.

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now