66. [Cầu mưa]

6.3K 485 16
                                    

Edit: Thủy Tích

Trang Tử Trúc cầm theo chén canh hầm, sai người đi hỏi xem Tuyên Hằng Nghị đang ở thư phòng hay còn đang ở Quân Cơ Xử. Sau khi nhận được đáp án, kiệu kim phượng liền đi thẳng đến Quân Cơ Xử.

Mặc Thư đứng bên ngoài kiệu kim phượng hỏi: "Chủ tử, người thật sự muốn thay Thái Hậu đem canh qua bên kia sao?"

Trang Tử Trúc cười nói: "Đúng vậy."

"Nhưng lão cung nhân vừa rồi cũng nói là trước đây bởi vì đưa canh hầm cho nên Thái Hậu mới bị phạt, chủ tử đưa canh qua cũng không phù hợp với cung quy. Đến lúc đó bị thánh thượng trách phạt thì phải làm sao bây giờ?"

"Sẽ không đâu." Âm điệu của Trang Tử Trúc tuy vân đạm phong khinh nhưng dáng vẻ không chút nào lo lắng này của y lại khiến Mặc Thư càng khẩn trương thêm, Mặc Thư lại khuyên nhủ: "Nếu thánh thượng không trách phạt chủ tử thì sẽ bị người khác nói này nọ! Cùng phạm một lỗi sai nhưng chỉ phạt Thái Hậu, không phạt Hoàng Hậu---"

Trang Tử Trúc cười, khẳng định: "Ai nói ta muốn đưa canh vào trong, ta thân là Hoàng Hậu, há có thể đã hiểu rõ cung quy mà còn cố tình vi phạm? Yên tâm đi, sẽ không có việc gì xảy ra đâu."

Đi đến trước cửa Quân Cơ Xử, Lý Quế - con nuôi của Lý Thuận đã đứng chờ trước cửa từ lâu. Lý Quế nhìn thấy Trang Tử Trúc cầm theo một cái hộp thức ăn đi tới, trong hộp còn có một chén canh hầm, trong lòng vô cùng lo lắng. Rất vất vả mới được thánh thượng sủng ái, Hoàng Hậu đừng cố ý vứt nó đi như vậy chứ?

Vì thế sau khi hành lễ xong, Lý Quế liền mở miệng nhắc nhở nói: "Khởi bẩm Hoàng Hậu, thánh thượng đã từng nói rõ, không được mang theo thức ăn vào trong Quân Cơ Xử."

Trang Tử Trúc bảo Mặc Thư đưa tiền thưởng cho hắn, cười nói: "Bên cạnh bệ hạ đều là người thông minh, nhìn còn rất hoạt bát nữa." Dứt lời, Trang Tử Trúc đưa hộp thức ăn cho Lý Quế bảo hắn trông giữ dùm, mới một mình tay không đi vào trong.

Đã sớm có người đi vào thông truyền, cho nên khi Trang Tử Trúc đi vào Quân Cơ Xử, Tuyên Hằng Nghị cùng các lão đại thần đã dừng thảo luận, nhóm lão thần nhanh chóng hành lễ với Trang Tử Trúc, mà Tuyên Hằng Nghị ngồi ở trên cùng nhìn lướt qua đôi tay trống không của Trang Tử Trúc, ánh mắt như chứa đựng trông mong nhìn Trang Tử Trúc, hỏi: "Canh đâu rồi? Không phải nói tự tay hầm canh cho trẫm sao?"

"Ai nói?" Trang Tử Trúc ngẩn người, đi về phía Tuyên Hằng Nghị, các cung nhân thức thời liền mang thêm một cái ghế đến mời Trang Tử Trúc ngồi xuống. Mà lúc này, các lão thần cũng lên tiếng cáo từ, chừa lại không gian riêng để hai người Đế Hậu nói chuyện với nhau.

Trang Tử Trúc nhìn theo các đại thần đã rời đi, ngồi xuống bên cạnh Tuyên Hằng Nghị, mới đáp: "Mẫu hậu tự tay hầm canh bảo ta mang đến cho ngươi, nhưng trong cung quy có nói là không được mang đồ ăn vào Quân Cơ Xử cho nên ta đã để lại chén canh ở ngoài cửa, nhờ Lý Quế trông coi giúp rồi."

"À," Tuyên Hằng Nghị mặt không chút biểu tình lên tiếng, ánh mắt trông mong thoắt cái đã biến mất, dừng một chút mới hỏi: "Là mẫu hậu bảo ngươi mang canh hầm tới đây? Ngươi không có hầm canh sao?"

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now