36. [Đòi tranh]

10.2K 674 53
                                    

Edit: Thủy Tích

Tranh ở đâu? Đương nhiên là ---

Chưa vẽ!

Bức tranh lần đầu tiên nhìn thấy Tuyên Hằng Nghị vào thành là do bất chợt nhìn thấy một vị tướng quân anh vĩ bất phàm, lấy tâm tình thưởng thức tới vẽ, chỉ cần nắm rõ đặc điểm là có thể hạ bút như thần, dễ như trở bàn tay vẽ ra hình dáng. Nhưng đông săn ngày ấy, sau khi Tuyên Hằng Nghị không hề khúc mắc ăn miếng thịt mà y đã cắn qua, Trang Tử Trúc chỉ cần cầm bút lên liền cảm thấy cây bút như nặng trĩu ngàn cân.

Vốn dĩ Trang Tử Trúc cho rằng diện mạo cùng hình dáng thân thể của Tuyên Hằng Nghị đã sớm ghi tạc vào trong lòng cũng vô cùng quen thuộc rồi, nhưng một mảnh vải vẽ tranh trải ra cả buổi lại không thể nào đặt bút xuống được.

Bởi vì khi Trang Tử Trúc cầm lấy bút vẽ, phải một lần lại một lần nhớ lại đường cong gương mặt cương nghị của hắn, chân mày anh khí của hắn, mắt, mũi, môi, vai lưng dày rộng, khuỷu tay hữu lực, bờ eo rắn chắc... dáng người khi lên ngựa mạnh mẽ, biểu tình ôn nhu lại chuyên chú khi nướng thịt, khi săn bắn lại vừa tinh thông còn chút lãnh khốc...

Quá khó khăn.

Từ trước tới nay Trang Tử Trúc chưa từng cảm thấy vẽ tranh lại có thể khó khăn đến như vậy. Rõ ràng vải vẽ tranh đã trải ra ở trước mặt, trong lòng cũng có họa, thế nhưng không thể nào hạ bút xuống. Thậm chí liên tiếp hai ngày đều không thể vẽ ra được gì cả, hôm nay được Lương Nhã Ý hẹn ra ngoài du ngoạn giải sầu còn chưa cao hứng được bao lâu, đã bị Tuyên Hằng Nghị bắt lấy, truy hỏi đã vẽ tranh xong chưa.

Không phải Tuyên Hằng Nghị ở trong cung sao? Sao hôm nay lại đột nhiên xuất hiện ở đây?

Nhưng mà gặp được Hoàng Đế, lễ nghĩa ắt không thể thiếu. Tạm thời Trang Tử Trúc không đáp được, thôi thì hành lễ trước đã, lại bị Lý Thuận – thái giám bên người Tuyên Hằng Nghị ngăn lại, nói nhỏ: "Hôm nay bệ hạ cải trang đi tuần, Trang đại nhân không cần đa lễ, gọi bệ hạ là Tuyên tướng quân là được."

Trang Tử Trúc lâm thời đổi thành nửa khom người, lên tiếng: "Gặp qua Tuyên tướng quân, tranh vẽ còn chưa xong, thỉnh Tuyên tướng quân kiên nhẫn chờ thêm vài ngày."

Lương Nhã Ý cũng thu liễm nhiều, cung cung kính kính với Tuyên Hằng Nghị: "Tiểu dân bái kiến Tuyên tướng quân." Dứt lời, lại hành lễ với Bùi tướng quân – thủ lĩnh cấm quân: "Bái kiến Bùi tướng quân."

Tuyên Hằng Nghị làm tư thế 'thỉnh', để Trang Tử Trúc ngồi xuống bên cạnh mình. Lương Nhã Ý đi theo Trang Tử Trúc, quy quy củ củ ngồi xuống, đôi tay câu nệ đặt lên đầu gối, mắt nhìn thẳng tắp vào một nơi nào đó.

Thấy Lương Nhã Ý như vậy, Trang Tử Trúc có chút bị ảnh hưởng theo, ngồi vô cùng đoan chính, eo lưng đĩnh thẳng tắp.

Có tiểu nhị đi lên châm trà cho Trang Tử Trúc cùng Lương Nhã Ý. Tuyên Hằng Nghị lại uống một ngụm rượu, nhìn chằm chằm sườn mặt của Trang Tử Trúc, hỏi: "Nếu Tử Trúc chưa vẽ tranh, vậy thì chọn ngày không bằng nhằm ngày, như thế nào?"

Trang Tử Trúc nhìn nhìn lầu hai đầy khách nhân, nói: "Nơi này ồn ào, sợ là không thể vẽ ra được tư thái oai hùng của Tuyên tướng quân. Không bằng để thần về phủ, trong hoàn cảnh an tĩnh vẽ Tuyên tướng quân."

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz