51. [Phân phát hậu cung]

12.2K 688 308
                                    

Mọi người vừa nghe nhạc vừa đọc nhé, phiêu lắm đấy 👻

Edit: Thủy Tích

Bầu không khí của yến hội bên chỗ Thái Hậu thả lỏng cùng náo nhiệt hơn nhiều bên phía Tuyên Hằng Nghị. Quốc yến bên kia các vương công đại thần cũng không dám tùy ý đi lại, giao lưu nói chuyện cũng chỉ ngắn gọn trong chốc lát, còn phải hạ thấp giọng, một chút cũng không thể ồn ào. Mà bên này Thái Hậu, có vẻ ầm ĩ nhiều, mãi đến Trang Tử Trúc bước vào mới an tĩnh một chút.

Trang Tử Trúc cùng các quan viên ca nhi cùng nhau quỳ xuống hành lễ với Thái Hậu. Thái Hậu đang được vương tử nước nào đó kể chuyện cười cho nghe, làm như không nhìn thấy bọn Trang Tử Trúc hướng mình hành đại lễ. Cung nhân cố ý nhắc nhở, Thái Hậu cũng giả vờ như không nghe thấy, tiếp tục nói giỡn với nhóm vương tử.

Nhậm Phi Yên thấy Trang Tử Trúc còn quỳ trên đất, liền nói: "Thái Hậu nương nương, Trang đại nhân cùng các vị quan viên đã quỳ rất lâu rồi."

Thái Hậu liếc nhìn hắn một cái, không thèm phản ứng, thậm chí còn hắng giọng kể chuyện thời thơ ấu của Tuyên Hằng Nghị. Tỷ như lúc sáu bảy tuổi đi bắt cua, ngốc ngốc bị càng cua kẹp ngón tay, muốn ném con cua đi lại làm bàn tay khác cũng bị thương, thế nào cũng phải nhờ tới Thái Hậu ra tay giúp mới được; lại tỷ như đói bụng quá liền đi bắt cá ăn sống, đầy miệng đều là vẩy cả, ngay cả Tuyên Hằng Bách cũng học theo ca ca ăn, đúng là một người ca ca hư.

Nói nói Thái Hậu còn tự chọc cười chính mình, nhưng nhóm vương tử ngoại quốc cười không được, không cười cũng không được, tràn ngập xấu hổ.

Cuối cùng Trang Tử Trúc cũng biết được lời đồn đãi Tuyên Hằng Nghị là con của ngư dân, bị nuôi dưỡng thành một tên hán tử thô bỉ, ăn thịt sống là từ đâu mà ra rồi, vừa định mở miệng, liền nghe thấy thanh âm tuy già nua lại to lớn vang dội của Trưởng công chúa truyền tới: "Thái Hậu nương nương lại nói chuyện cười giống như trong thoại bản rồi, từ nhỏ thánh thượng đã thông minh, văn thao võ lược, được tiên đế hết lòng khen ngợi, sao có thể là một tên ngốc như vậy được? Đừng nói đùa nữa, Chưởng quản Hỏa Khí doanh Trang đại nhân cùng Đại Lý Tự Tần đại nhân cũng đã quỳ lâu lắm rồi, Tết nhất sàn nhà lại lạnh lẽo, người không biết còn tưởng Thái Hậu đang cố ý khắt khe với bọn đại thần đó."

Trưởng công chúa vừa mở miệng, một chúng lão Vương phi cũng đi theo khuyên nhủ, tất cả đều khuyên Thái Hậu đừng nói bậy chuyện của thánh thượng nữa mà hãy chú ý tới các đại thần vẫn còn đang quỳ trên sàn nhà kìa. Thái Hậu lúc này mới nhấp môi cười, nói: "Ai nha! Nãy giờ ai gia đều không có nhìn thấy, mau mau đứng lên."

Lúc này, Trang Tử Trúc mới cùng các quan viên khác đứng lên, từng người nối tiếp nhau chúc mừng năm mới Thái Hậu, Thái Hậu ban ghế cho các đại quan nhưng tới phiên Trang Tử Trúc lại bảo y đi đến bên người mình, còn thân thiết kéo lấy tay y, nói: "Tiểu Trúc ngươi tới rất đúng lúc, nhân đây ta giới thiệu các phi tần trong hậu cung cho ngươi làm quen một chút, ngồi bên cạnh ai gia chính là Lệ tần, là người mà ai gia đã vất vả chọn lựa, Nghị nhi thích dung mạo của hắn nhất, ngự bút thân phong Lệ tần. Về sau các ngươi chính là người một nhà, là huynh đệ tốt, cần phải vui vẻ ở chung nha."

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now