69. [Hỉ mạch]

12.5K 649 7
                                    

Edit: Thủy Tích

Trên đường đi tới Quá Sơn, Thái Hậu có thể tự do tự tại đánh mạt chược, Trang Tử Trúc bên này cũng càng tự tại hơn. Mỗi ngày không cần đi thỉnh an Thái Hậu, trong cung trừ bỏ Hoàng Đế ra, hơn nữa mọi chuyện Hoàng Đế đều nghe theo y, cho nên cuộc sống trôi qua thật sự rất thoải mái.

Có điều, Thái Hậu rời đi, Trang Tử Trúc tuy rằng được tự do nhưng lại càng bận hơn trước kia nhiều. Không chỉ bận công việc ở Sở Vật Lý, trước đây Thái Hậu đồng ý tứ hôn cho hơn hai trăm vị phi tần, hiện giờ nhiệm vụ này lại rơi lên trên đầu của y.

Làm mai không hề dễ, tuy rằng trưởng bối hai bên đều nói tốt thì có thể đồng ý, nhưng trong thời đại này, một khi thành thân chính là chuyện cả đời, không dễ ly hôn, mà Hoàng Hậu làm mai, dù sao cũng phải tra xét kỹ càng cả hai bên một phen mới được. Lại mời Trưởng công chúa cùng Tấn Dương Vương lão Vương phi có ánh mắt đi gặp qua người nhà hai bên, hỏi qua ý kiến của Tuyên Hằng Nghị, cuối cùng mới viết ý chỉ tứ hôn.

Trong vòng tháng ba này, tổng cộng Trang Tử Trúc đã tứ hôn năm mươi ba mối, ở giữa cũng có từ chối ba lần xin tứ hôn. Lần đầu từ chối là do nhà trai phạm lỗi lầm, vừa bị Tuyên Hằng Nghị xử lý, Tuyên Hằng Nghị không muốn cho vinh quang được tứ hôn ; lần thứ hai là ca nhi đến cầu tứ hôn bị tra ra có thai, cha ruột của đứa bé lại là một người cha khác, chuyện này thuộc về lừa gạt Hoàng Hậu, vì thế vị ca nhi kia ngược lại còn bị phạt tội ; lần thứ ba là phát hiện nhà trai đã cưới vợ có con ở nông thôn, nhưng lại vứt bỏ người vợ tào khang, thật sự đáng bị người lên án, kết quả nhà trai chẳng những bị tịch thu mũ quan mà còn bị trị tội, từ nay về sau không được bước lên con đường công danh.

Có thể tra ra nhiều ẩn tình bên trong như vậy đều dựa vào sự hỗ trợ âm thầm của Tuyên Hằng Nghị. Có điều người cuối cùng được khen ngợi lại là Trang Tử Trúc, các phu nhân đều khen Hoàng Hậu làm việc cẩn thận, thỏa đáng, hai bên muốn kết thân mà có vấn đề đều bị tra ra hết, nếu được Hoàng Hậu tứ hôn là chuyện vô cùng an tâm !

Nhóm lão phu nhân cáo mệnh khi nghe nói việc này, đều nhao nhao lên nhờ Trưởng công chúa, Tấn Dương Vương lão Vương phi vân vân mời bọn họ tiến cung tới cầu kiến Trang Tử Trúc. Bọn họ không phải ngay lập tức muốn xin tứ hôn, nhưng trước tiên tới lôi kéo tình cảm cũng được, lấy đủ loại lý do tặng lễ vật cho Trang Tử Trúc. Tỷ như mùa xuân, tháng ba, hoa đào trong nhà nở rất đẹp, đem đi phơi khô làm thành bánh hoa đào mời Hoàng Hậu nếm thử ; tỷ như ca nhi trong nhà mở cửa hàng son phấn, mang đến cho Hoàng Hậu đánh giá một phen ; lại tỷ như con cháu trong nhà mới đi du ngoạn ở phía Nam mang về đủ loại đồ vật mới lạ, đưa tới cho Hoàng Hậu thưởng thức, linh tinh.

Tống phu nhân, mẫu phụ của Tống Truyền Trí cũng nằm trong danh sách này, hắn không đến để xin tứ hôn mà là lôi kéo tình cảm. Nhưng Trang Tử Trúc vừa thấy hắn liền nhớ tới Lương Nhã Ý, liền triệu Lương Nhã Ý cùng Trương Văn Thanh vào cung ôn chuyện.

Nhiều ngày không thấy, Lương Nhã Ý còn cao lớn hơn không ít, màu da càng đen, thậm chí cơ bắp nơi cánh tay cũng không chênh lệch quá nhiều với Tuyên Hằng Nghị. Nếu không phải không có râu, Trang Tử Trúc còn cho rằng hắn là một nam nhân cường tráng, đáng tin cậy, mà không phải là một ca nhi ấy chứ. Trương Văn Thanh ngược lại không có gì thay đổi, thoạt nhìn vẫn văn tĩnh thanh nhã như trước.

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now