32. [Tâm phúc]

10.9K 736 73
                                    

Edit: Thủy Tích

Tầm mắt Tuyên Hằng Nghị lướt qua đám người. Xa xa nhìn thấy Trang Tử Trúc đang bị vây quanh, nhìn thấy Thái Hậu đối đãi có lễ với y, nhìn thấy chúng văn võ quan viên tôn sùng cùng kính sợ Trang Tử Trúc. Tử Trúc của hắn nên như vậy, bởi vì tài hoa mà được người tôn kính, chứ không phải bị người khinh thường như trước đây.

Tuyên Hằng Nghị quay đầu đi, nói chuyện với những viên quan khác, khích lệ bọn họ đi săn thú. Mà bên này, Thái Hậu kéo Trang Tử Trúc đến bên người, hỏi chuyện nhà.

Thái Hậu hỏi : « Nói vậy thì mẫu phụ ngươi không còn trên đời, phụ thân cũng không thể giúp ngươi xử lý hôn sự, lại cũng không còn trưởng bối khác, không bằng để ai gia tìm người tứ hôn cho ngươi. »

Trang Tử Trúc cười nói : « Cảm ơn Thái Hậu, lúc trước đến phủ Tấn Dương vương chào hỏi, lão Vương phi cũng muốn tìm người thích hợp cho thần, cho nên vi thần cũng không dám làm phiền Thái Hậu. »

Tấn Dương vương lão Vương phi nghe được, liền nói : « Có Thái Hậu nương nương giúp đỡ, ngươi nên cảm thấy vinh hạnh. »

Thái Hậu tìm tòi nghiên cứu liếc mắt nhìn lão Vương phi, hỏi : « Thì ra Vương phi từ sớm đã thay ngươi nhìn người rồi ? Đã nhìn trúng ai chưa ? »

Các phu nhân ngồi kế bên vừa nghe đến đó đều dựng thẳng lỗ tai lên nghe ngóng.

Vũ khí bắn thủng đầu gấu đen cùng với thuốc nổ, lựu đạn làm nổ tung một ngọn núi đã làm vỡ đi tin đồn Hoàng Đế ba ngày hai đầu đi Hỏa Khí doanh nhìn y. Hoàng Thượng rất hiếm khi đặt chân tới hậu cung, chỉ quan tâm quốc sự, làm sao có thể bị một ca nhi mất nước dễ dàng thu lấy tâm ? Trang Tử Trúc dung mạo tuy xinh đẹp, dễ coi, nhưng khí chất thanh nhã, nhàn nhạt, mà trong cung hiện tại có Lạc phi, Sở tần đường đường đều là đại mỹ nhân phong tình vạn chủng ấy thế mà Hoàng Thượng còn không dao động huống chi là một Trang Tử Trúc thường thường, không xinh đẹp đến độ kinh diễm.

Trước đây, Trang Tử Trúc quý vì vương tử, huyết thống cao quý, hiện tại lại là quan to tam phẩm, cũng là tâm phúc của Hoàng Thượng, nắm giữ cơ mật trong quân. Ai cưới được y, chưa nói có thể nhảy một bước lên cao hay không, nhưng ít nhất cũng có thể thêu hoa trên gấm. (*) Bởi vậy, ngoại trừ những người cảm thấy sợ hãi trước sự tàn nhẫn độc ác của Trang Tử Trúc ra thì những phu nhân khác tâm tư bắt đầu rục rịch, vô cùng chăm chú chờ đợi câu trả lời của Tấn Dương vương lão Vương phi.

(*) thêu hoa trên gấm : ý là đã đẹp nay làm cho đẹp hơn.

Mà lão Vương phi lại 'Ai' một tiếng, tiếc nuối nói : « Còn chưa tìm được, ta nghĩ, lợi dụng lần đông săn này để Tiểu Trúc xem xem thanh niên tài tuấn, cũng để ta nhìn rõ chút. »

Thái Hậu nói tiếp : « Vậy thì ai gia cũng nên nhìn kỹ hơn, các tướng lĩnh trẻ tuổi đều đang thi săn thú đúng không ? Ai gia còn chưa biết được Tiểu Trúc có yêu cầu gì đối với hôn phu tương lai ? »

Trang Tử Trúc cũng không giả vờ ngượng ngùng, cảm giác Thái Hậu chính là người có thể làm ra đủ chuyện lộn xộn, cho nên chính mình ngay từ đầu vẫn nên nói rõ ràng mới tốt : « Yêu cầu của vi thần hơi cao chút. Trừ phi trong vòng mười năm không con, nếu không, vi thần không chấp nhận phu quân tương lai nạp thiếp, thậm chí hy vọng phu quân trước đó không có nha đầu thông phòng, nhất sinh nhất thế nhất song nhân. » (*)

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now