14. [Gọi ca ca]

16.8K 987 90
                                    

Edit: Thủy Tích

« Dù cho như thế nào cũng cần phải chú ý, không thể lại lỡ lời nói sai cũng không thể cậy sủng sinh kiêu ---» Trang Tử Trúc nói tới đây, dừng một chút, y có cậy sủng sao ?

Từ biểu hiện của Tuyên Hằng Nghị đến xem, quốc quân của Chương Quốc tạm thời là fan cuồng của y, đây cũng là một chuyện tốt, vậy thì y chỉ cần làm đúng bổn phận của thần tử là được rồi.

Cẩm Thư cái hiểu cái không, che miệng lại, tỏ vẻ mình tuyệt đối sẽ không nói bậy bạ.

Mà Mặc Thư cũng đã mua về trái cây, lương khô điểm tâm, chuẩn bị sẵn sàng để Trang Tử Trúc mang theo lên đường hồi kinh cùng với Tuyên Hằng Nghị. Lần hồi kinh này, bởi vì Trang Tử Trúc muốn đi khảo sát thực địa cho nên lâm thời cả đoàn phải đổi tuyến đường, cần phải đi ngang qua nửa Chương Quốc mới đến. Tuyên Hằng Nghị ngay đến thánh giá cũng không sử dụng đến, tự phong chính mình là quan tuần phủ Cửu Châu, mà người còn lại là ---

« Gia quyến ? »

Trang Tử Trúc nhìn người có xe ngựa không ngồi, một hai phải nhảy lên xe ngựa của mình, hỏi : « Là huynh đệ sao ? »

Tuyên Hằng Nghị dựa vào cửa sổ, ngồi nghiêm chỉnh, nói : « Trẫm cho rằng nếu trẫm là tuần phủ Cửu Châu, phu phu cùng đi tương đối thỏa đáng, Tử Trúc thấy sao ? »

Trang Tử Trúc cảm thấy chẳng ra gì.

Ra cửa giả dạng làm phu phu gì đó, chỉ sợ Hoàng Đế không hề để hai lần cự tuyệt của y vào mắt rồi !

Vì thế, Trang Tử Trúc lời lẽ chính đáng nói : « Thần cho rằng huynh đệ sẽ càng thỏa đáng hơn. »

Tuyên Hằng Nghị yên lặng một hồi, sau đó khóe miệng lại nở ra một nụ cười mỉm quỷ dị, gật đầu nói : « Cũng được. Như vậy, hẳn là Tử Trúc nên gọi trẫm là --- ca ca, Nghị ca ca. »

Khóe miệng Trang Tử Trúc run run, lại nghĩ đến chuyện Hoàng Đế thực sự lớn hơn y vài tuổi, liền bình đạm mà kêu ra tiếng : « Ca ca. »

Tuy rằng tạm thời còn chưa kêu ra ba tiếng Nghị ca ca nhưng Trang Tử Trúc cũng không biết, về sau y lại tự nguyện kêu ngàn lần vạn lần.

Mà lúc này Tuyên Hằng Nghị nghe được tiếng 'ca ca' đã cảm thấy vô cùng thỏa mãn rồi, bắt đầu giới thiệu phong thổ Chương Quốc cho Trang Tử Trúc ; lại lấy ra bản đồ, giới thiệu tuyến đường sắp đi qua cho y.

Sau khi nghiêm túc xem qua, Trang Tử Trúc còn nhớ rõ chức vị của mình nên liền chủ động nhắc nhở : « Dựa theo kế hoạch của bệ --- ca ca, một lần tuần tra này cũng phải mất hơn ba tháng, miễn cưỡng đuổi được trước Tết âm lịch hồi kinh, có phải có chút chậm không ? Thần thân là chưởng quản Hỏa khí doanh, mà sau mấy tháng thành lập mới lên nhậm chức, thật sự rất không tốt. »

Tuyên Hằng Nghị trầm ngâm một chút, nói : « Cũng đúng, vậy thì trước khi vào mùa đông chúng ta hồi kinh đi, qua mùa đông ở kinh thành sẽ ấm áp hơn phía bắc một chút. Còn về Hỏa khí doanh thì Tử Trúc hãy đem bản vẽ giao lại cho trẫm là được. Chương Quốc, thợ thủ công tài ba không ít, Tử Trúc không cần tự làm mọi chuyện, lao tâm lao lực. An nội rồi mới tính toán đối ngoại, hỏa khí cũng không gấp. »

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now