Phiên ngoại 1: Album

11.1K 606 67
                                    

Edit: Thủy Tích

Mùa xuân, tháng ba, phía trên kênh đào Trường Thanh vùng ngoại ô, các bá tánh từ xa mà đến xếp hàng vây xem chật như nêm cối. Là bởi vì hôm nay tàu quân đội đầu tiên của Chương Quốc sẽ giương buồm viễn chinh !

Tàu thủy màu trắng tổng cộng có ba tầng, trên giá phía trước được đặt một khẩu đại pháo, phía dưới tầng hầm ngầm còn có ca nô và thuyền cứu nạn, hải quân mặc một thân quân phục màu xanh lá đều nhịp mà đứng, thoạt nhìn cực kỳ có khí thế. Lương Nhã Ý cũng ở trong đám người đó, hắn là một trong những người xếp ở hàng đầu, thân hình cao lớn còn hùng tráng hơn người nam nhân đứng bên cạnh nữa, vừa nhìn qua đã thấy rất đáng tin cậy.

Một đội gồm ba mươi chiến thuyền ngừng lại ở chỗ này, các vị bá tánh cũng có cơ hội được nhìn xem rất rõ ràng. Một quan truyền tin đang đứng trên đầu thuyền cầm một cái loa phóng thanh truyền đạt mệnh lệnh, âm thanh của loa khiến các bá tánh đang vây xem đều không thể che giấu kinh ngạc cùng cảm thán.

« Thỉnh mọi người an tĩnh lại, trong vòng một khắc nữa thì thánh thượng và Hoàng Hậu sẽ đến nơi, thỉnh mọi người giữ gìn trật tự, đừng ồn ào. »

Các bá tánh dần dần an tĩnh lại, nhón chân chờ đợi, có người còn ngẩng đầu nhìn về phía con đường đã được dẹp trống không dành cho thánh thượng và Hoàng Hậu đi, lại cúi đầu nhìn đồng hồ trên tay, chờ mong được nhìn thấy thiên nhan. Rốt cuộc, cùng với âm thanh của tiếng nhạc vui mừng, một tiếng 'ô ô' của xe điện từ con đường kia dần dần đi tới, mở đường là hai chiếc xe điện màu đen, trên xe có binh lính đứng nghiêm trong tay là súng dài, oai hùng cực kỳ. Xe điện màu đen chạy qua, là một chiếc xe khác màu vàng kim long quấn quanh, huy hoàng lóa mắt.

Quan truyền lệnh dùng loa điện hô to : « Thánh thượng giá lâm, Hoàng Hậu giá lâm, Hoàng Tử giá lâm --- cung nghênh ---»

Các bá tánh quỳ xuống, cùng nhau hô to cung nghênh vạn tuế, thiên tuế. Dưới ánh mắt chờ đợi cùng chăm chú của bá tánh, một góc long bào bước xuống từ trên xe điện màu vàng có hoạ tiết kim long, người đó đúng là thánh thượng, Hoàng Tử cũng theo xuống sau, một lớn một nhỏ sau khi đứng vững ở hai bên, rồi mới vươn tay tới, đỡ Trang Tử Trúc xuống xe.

Phía trên kênh đào, pháo mừng nổ vang, một nhà thánh thượng đi đến trên bờ biển nơi chiến đội đang tập hợp, các tướng quân cũng đi ra nghênh đón. Có một quan sử khiêng một cái giá ba chân ra, đứng ở một bên chụp ảnh, 'rắc' một tiếng ---

Tuyên Hằng Nghị bế Hoàng Tử lên, ba người một nhà đầy mặt đều là ý cười, mà các tướng sĩ phía sau cũng ngẩng đầu ưỡn ngực, bởi vì bản thân được viết thêm tên vào sách sử của Chương Quốc mà cảm thấy vô cùng tự hào.

Chụp ảnh xong, Tuyên Hằng Nghị nói một ít lời động viên các tướng sĩ, rồi mới ra hiệu cho các vị tướng quân chuẩn bị xuất phát. Tàu thủy vừa được khởi động, băng băng mà chạy ra xa, bắn lên vô số bọt nước. Các bá tánh cảm thấy vô cùng kinh ngạc với tốc độ tiến về phía trước của tàu thủy, lại càng thêm bội phục Hoàng Hậu cùng các quan viên của Sở Vật Lý.

Hôm nay đưa tiễn xong, Trang Tử Trúc cùng một lớn một nhỏ ngồi xe điện trở về cung. Buổi chiều, người lớn dắt theo trẻ nhỏ đến Diễn Võ Trường rèn luyện thân thể, con trai Thiêm Phúc của y luyện cũng rất có nề có nếp, dưới sự kiên nhẫn dạy dỗ của Tuyên Hằng Nghị, tuy còn nhỏ tuổi nhưng Thiêm Phúc đã luyện ra được một thân tiểu cơ bắp, lúc đánh quyền cũng rất mạnh mẽ oai phong, phong phạm y như cha cậu vậy.

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHOù les histoires vivent. Découvrez maintenant