41. [Trêu chọc]

12.5K 687 90
                                    

Edit: Thủy Tích

Tất cả mọi người đều đã rất thân thuộc với nhau rồi cho nên Trang Tử Trúc cũng không khách sáo nữa, thậm chí còn nhờ Lương Nhã Ý và Trương Văn Thanh hỗ trợ cuộn vòng dây, còn mình thì đứng một bên vẽ hai cái cánh bướm, vót mấy thanh tre, cắt dây kẽm.

Dưới ánh mắt tán thưởng của Lương Nhã Ý cùng Trương Văn Thanh thì hai cánh bướm sặc sỡ mỹ lệ do Trang Tử Trúc vẽ đã ra đời, một đôi cánh màu đỏ cam, lại đan xen vài nét lấm tấm màu tím, thoạt nhìn thần bí mà cao quý.

Lương Nhã Ý một bên đang cuộn dây đồng, một bên tò mò hỏi: "Tử Trúc đang làm diều sao? Nhưng mà tại sao lại vẽ hai cái cánh rời nhau ra, hơn nữa chỉ lớn bằng một bàn tay? Ngươi nên vẽ lớn một chút, bay lên cao sẽ càng đẹp hơn."

Trang Tử Trúc thần bí nói: "Không phải làm diều, nếu có thể chế tạo thành công thì mấy ngày nữa ngươi sẽ biết chúng ta đang làm cái gì. Nhưng còn phải đợi thêm vài ngày nữa cho nên bây giờ ta sẽ cho các ngươi xem một loại vũ khí mới."

Trang Tử Trúc ở Hỏa Khí doanh rèn luyện lâu ngày cho nên nghề mộc cũng lên tay, trong chốc lát đã nối mấy thanh tre thành cái khung hình con bướm, dùng dây kẽm cột lại, dán hình cánh bướm đã vẽ lên hai mặt. Chỉ cần xoay cái tay cầm ở phía đuôi con bướm thì hai cái cánh lớn bằng bàn tay có thể vẫy lên vẫy xuống.

Nhưng vậy còn chưa đủ khiến Trang Tử Trúc hài lòng, y còn đục thêm hai cái lỗ kích cỡ vừa phải trên đôi cánh lâm tấm ánh tím, nghĩ nếu dùng chì làm dây điện sẽ tương đối nặng vì thế Trang Tử Trúc liền dùng dây kẽm làm một mạch điện song song, đem mạch điện nối vào hai cái lỗ.

Tuy rằng Lương Nhã Ý cùng Trương Văn Thanh không hiểu lắm Trang Tử Trúc đang làm gì nhưng vẫn khiến bọn họ không ngừng nghỉ được mà sùng bái, quả nhiên là quan Chưởng quản Hỏa Khí doanh danh bất hư truyền, không chỉ có thể làm vũ khí mà một tay nghề mộc cũng rất tốt, không biết con bướm bằng tre này có thể mang tới kinh hỉ gì đây.

Con bướm bằng tre đã chế tác thành công bước đầu, bên kia Lương Nhã Ý cùng Trương Văn Thanh cũng đã cuộn dây xong cho nên Trang Tử Trúc liền đem nó đặt vào kế bên nam châm, y tạm thời dùng một khối gỗ cùng một mảnh vải làm vật cách điện, thế là một cái máy phát điện loại nhỏ đã ra đời.

Đến lúc này, Lương Nhã Ý cùng Trương Văn Thanh không còn chuyện để làm, đầu mới bắt đầu miên man suy nghĩ. Đặc biệt là Lương Nhã Ý, trong lòng vốn không giấu được tò mò, hỏi: "Thật ra hôm nay chúng ta đến đây là có việc gấp nhưng Tử Trúc ngươi sao lại có thể trầm ổn như vậy chứ?! Còn ở đây nghiên cứu vũ khí mới nữa, nếu là ta, ta khẳng định sẽ đem tên họ Khương kia đánh đến ba mẹ hắn nhìn không ra! Sáng nay, cha ta hạ triều về đã nói là có Nhị hoàng tử của Tấn Quốc đem hôn thư tới cầu hôn ngươi đó!"

Trương Văn Thanh cũng hỏi: "Còn chưa đâu, nghe cha ta nói, trên tay thánh thượng cũng có một bức hôn thư, là muốn nạp ngươi làm phi tử, cho nên trên triều đình đã náo loạn một hồi, bây giờ có lẽ toàn kinh thành đều đã biết. Tử Trúc, ngươi không lên triều, đã nghe thấy việc này chưa?"

Trang Tử Trúc đặt mỗi đầu dây đồng vào trong tay Lương Nhã Ý và Trương Văn Thanh, bảo bọn họ tiếp tục cuộn vòng dây, chính mình thì đi kiểm tra dây điện trong máy phát điện, một bên trả lời: "Đã biết, Khương Thần còn mang lễ vật tới nhưng ta không nhận."

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now