24. [Không gặp]

11.2K 775 65
                                    

Edit: Thủy Tích

Trang phủ.

Bên ngoài nhà chính tuyết bay trắng xóa, từng bông tuyết điểm xuyết cho cành trúc, vô cùng xinh đẹp. Trong phòng, lò sưởi đốt đến có chút nóng, Trang Tử Trúc dựa vào gối mềm, trên người đắp chăn, nhàn nhã đọc truyện du ký. Không khí trong phòng ấm áp dễ chịu, thậm chí còn hơi nóng khiến y ra chút mồ hôi, y liền bảo Mặc Thư mở cửa sổ cho gió lạnh thổi vào.

So với Tuyên Hằng Nghị vẫn do dự trước cổng phủ, Lương Nhã Ý không cần lên triều cho nên đã sớm lại đây. Ngày hôm qua, hắn cõng Trang Tử Trúc về phủ, hôm nay cùng Lương phu nhân đến thăm, còn muốn xoa bóp đùi cho y nữa.

Trang Tử Trúc cười nói: "Cảm ơn nhưng mà không cần đâu, ngày hôm qua Thái y mang rượu thuốc tới, Mặc Thư nhà ta cũng đi theo học, mát xa một hồi đã tốt hơn rồi."

Lương Nhã Ý vừa tìm rượu thuốc hôm qua chính mình mang tới trên giá gỗ, vừa nói: "Không có gì, sức lực của ta rất lớn, tự xoa cho chính mình một tí là hết sưng, nhân tiện cũng để Mặc Thư đi nghỉ ngơi chút đi."

"Ngươi cũng thường xuyên bị thương sao?"

Lương Nhã Ý tìm được rượu thuốc, nói: "Đúng vậy, luyện võ sao tránh khỏi bị thương --- ai, đây không phải là rượu thuốc ngự dụng mà ông nội ta hay ca ngợi sao? Tử Trúc, ta có thể ngửi một chút không?"

"Có thể a." Trang Tử Trúc cười nói.

Lương Nhã Ý mở ra nút gỗ ngửi một chút lại gọi mẫu phụ hắn: "Mẫu phụ, người ngửi thử xem, đây là rượu thuốc mỗi lần gia gia và cha xuất binh đều mang theo."

Lương phu nhân liếc mắt nhìn hắn: "Ngươi lúc nào trộm mở ra hả?"

Lương Nhã Ý không dám trả lời, vọt đến bên người Trang Tử Trúc: "Rượu thuốc ngự dụng tốt hay gia truyền nhà ta tốt hơn? Tử Trúc, ngươi thích loại nào? Ta muốn thử xem rượu thuốc ngự dụng có cảm giác gì!"

Trang Tử Trúc nghĩ nghĩ, nói: "Tối qua đã sử dụng cả hai loại, cơ đùi đã có cảm giác, nói không chừng đều có công hiệu đó, ngươi thử xem."

Lương phu nhân ngắt lời hắn: "Nhã Ý, dùng thuốc ngự dụng đi, nhà của chúng ta không có rượu thuốc gia truyền."

Lương Nhã Ý "A?" một tiếng, quay đầu hỏi: "Sao lại như vậy? Không phải mỗi lần bị cha đánh cha đều nói không cần sợ chỉ cần dùng rượu thuốc gia truyền sẽ mau khỏi sao?"

Lương phu nhân bất đắc dĩ nói: "Đều là mua trong hiệu thuốc ở phố Tây, khi còn nhỏ ngươi không thích mùi vị rượu thuốc ở Nhân Khê đường cho nên phải nói là gia truyền thì ngươi mới không thể không thoa."

Lương Nhã Ý: "..."

Trang Tử Trúc cười nói: "Nơi này ta còn mấy bình, nếu ngươi thích thì cứ lấy dùng. Thái y nói loại rượu thuốc này có tác dụng làm tiêu sưng, lưu thông máu. Ta chỉ ngẫu nhiên bị thương còn ngươi thường xuyên luyện võ nên cần thiết dùng hơn."

Lương Nhã Ý vội vàng xua tay: "Đừng, ta dùng thuốc trong cửa hiệu bình thường là được rồi, vật ngự dùng là ban cho ngươi, ta nào dám dùng a."

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now