43. [Phượng mệnh]

10.2K 675 69
                                    

Edit: Thủy Tích

Sau khi bàn bạc thời gian rời kinh, Trang Tử Trúc tiếp tục phe phẩy một góc tay áo của Tuyên Hằng Nghị: "Trong kinh không có đủ điều kiện cho nên mới phải dùng lò nung ở Hỏa Khí doanh làm quà mừng năm mới cho bệ hạ. Bệ hạ không trách ta lấy việc công làm việc tư sao?"

Vừa nói vậy, Tuyên Hằng Nghị liền sửng sốt, nếu Trang Tử Trúc không nói thì hắn cũng không nghĩ ra đây là lấy công làm tư. Lấy lại bình tĩnh, Tuyên Hằng Nghị nói: "Tài năng của Tử Trúc không phải chỉ dừng lại ở việc chế tạo hỏa khí, thứ gì cần dùng cứ dùng. Trong kinh không có lò nung có chút không tiện, hẳn là nên làm một cái mới."

Tuy rằng máy phát điện là loại nhỏ chỉ có thể làm hôn mê mấy con sâu, con cá nhỏ một hồi, còn không thể loạn động chạm, cũng không phù hợp làm vũ khí để quân binh mang theo bên người, nhưng nếu Tử Trúc cao hứng, vậy để y chơi đi.

Dù sao hắn chiếm đoạt không ít tư khố của các nước khác cho nên rất có tiền, mặt khác phạm vi lãnh thổ Chương Quốc cũng mở rộng, quặng sắt quặng đồng cũng không ít, cho nên không cần xem Tử Trúc giống như bá tánh bình dân mà ngăn cấm y làm này nọ.

Mà đề nghị xây dựng một lò nung ở kinh thành trong phút chốc liền khiến Tử Trúc động tâm nhưng Trang Tử Trúc vẫn là nói: "Đừng, sẽ làm không khí bị ô nhiễm, mùi hôi từ nhà xưởng không thể để con người ngửi được, chỉ có thể xây dựng ở vùng ngoại ô thôi."

Nhưng Tuyên Hằng Nghị vẫn muốn xây dựng ở kinh thành, không, ở trong cung để Trang Tử Trúc thuận tiện đi lại, cũng không cần phải xa cách nhiều ngày như thế.

Tuyên Hằng Nghị cũng không lưu lại bao lâu, lúc chạng vạng, Trang Tử Trúc không giữ hắn lại ăn cơm tối, chỉ lấy cớ muốn gấp gáp chế tạo quà mừng cho nên mong Tuyên Hằng Nghị sớm hồi cung cho kịp dùng bữa. Tuyên Hằng Nghị lại nói chính mình rảnh rỗi, có thể ở lại cùng nhau ăn cơm tối.

Trang Tử Trúc cười nói: "Bệ hạ nhiều năm ở bên ngoài chinh chiến, hiện tại đã gần Tết nên cùng người nhà đoàn tụ, cùng Thái Hậu dùng bữa tối. Ta nơi này, về sau chúng ta còn có rất nhiều thời gian cùng nhau dùng bữa."

Tuyên Hằng Nghị không hiểu sao nóng mặt. Suy nghĩ bay xa, phảng phất nhìn thấy đêm đại hôn hôm đó nến đỏ lay động, lễ hợp cẩn uống rượu giao bôi, đút đồ ăn cho nhau, trên mặt mang theo ý cười, mặt mày cũng giãn ra, mới chịu hồi cung.

Trên đường hồi cung Tuyên Hằng Nghị cúi đầu kéo kéo tay áo bị Trang Tử Trúc chạm qua, lại nhéo một góc tay áo, lắc lắc, càng cảm thấy một màn này giống như đã từng gặp qua ở đâu rồi.

Đến tột cùng đã gặp ở đâu nhỉ?

Nhấc lên màn xe ngắm phong cảnh, vừa lúc nhìn thấy trước một quầy hàng nhỏ, một đứa bé cầm lấy tay áo phụ thân, làm nũng nói: "Cha, con muốn ăn đường đường~ cha mua cho con đi~"

Tuyên Hằng Nghị: "..."

Cầm lòng không đậu buông lỏng tay áo ra, buông màn xe, sờ sờ chóp mũi chính mình, đúng vậy, Trang Tử Trúc còn nhỏ tuổi xem hắn như cha mà làm nũng về tình cảm có thể tha thứ.

Trang Tử Trúc làm nũng với Tuyên Hằng Nghị khiến lòng hắn tràn đầy vui mừng, nếu lại gọi vài tiếng Nghị ca ca thì càng tốt, kêu bệ hạ có chút quá câu nệ.

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ