31. [Tạc sơn]

10.4K 741 100
                                    

Edit: Thủy Tích

Đối với câu hỏi này, Trang Tử Trúc không muốn tỉ mỉ giải thích, chỉ lễ phép mỉm cười : « Vị đại nhân này quá khen, lúc ấy Tiêu Quốc vẫn chưa nghiên cứu thành công hỏa khí, may mà nhận được bệ hạ thưởng thức mới có thể tiếp tục công trình, đạt được thành quả như ngày hôm nay. »

Vị đại nhân không biết tên nọ tiếp tục truy hỏi : « Nếu lúc ấy Tiêu Quốc chế tạo thành công hỏa khí, đồng thời phụ thân của Trang đại nhân vẫn là Khang Cảnh Đế, mà hiện giờ, Trang đại nhân lại trở thành chưởng quản Hỏa Khí doanh, từ đường đường vương tử ---»

Trang Tử Trúc cười hỏi ngược lại : « Ngươi là muốn hỏi, bản quan có cảm thấy không cam lòng hay không ? »

Lời muốn hỏi lại bị Trang Tử Trúc đoạt nói trước, quan viên truy vấn không lời nào để nói, chỉ có thể gật gật đầu, chờ đợi nghe đáp án từ miệng y. Trang Tử Trúc đạm nhiên nói : « Chưa từng có không cam lòng, bản quan rất cảm tạ bệ hạ thưởng thức, Tiêu Quốc không có điều kiện như Chương Quốc, hoàn cảnh lúc đó, cho dù có thêm mười năm cũng không thể hoàn thành. »

Vị quan viên nọ còn muốn đuổi theo hỏi, Trang Tử Trúc lại không để ý tới hắn. Những người khác giúp hắn giải thích nghi hoặc : « Trương đại nhân có điều không biết, trước đây, chúng ta chưa bao giờ nghe nói qua thanh danh của Tam vương tử là bởi vì Tam vương tử ở Tiêu Quốc không được sủng ái, nghe nói từ nhỏ không được nuôi dưỡng trong hoàng cung mà bị đuổi tới đạo quán sinh sống. »

« Nhưng mà ---»

« Không nói tới chuyện Trang đại nhân cùng phụ thân của y có phải thật sự bất hòa hay không, nhưng sự thật là hỏa khí này thuộc về nước ta, Tiêu Quốc có thể xoay chuyển được cái gì ? Thánh Thượng đều có suy tính của mình, chúng ta chờ xem, cũng đừng lo lắng. »

Lại có quan viên tò mò hỏi Trang Tử Trúc : « Dựa vào đâu mà Trang đại nhân có thể nghiên cứu chế tạo ra một loại vũ khí có uy lực to lớn đến như vậy ? Kỳ tài ngút trời, thiệt tình khiến cho người bội phục ! »

Trang Tử Trúc thần bí hề hề nói : « Đây là cơ mật trong quân, thứ tại hạ không thể trả lời. »

Bởi vậy, các đại thần đều không thể tiếp tục đi truy vấn nguyên do vì sao mà Trang Tử Trúc có thể phát minh ra một loại vũ khí đáng sợ đến vậy, y bảo đó là bí mật quân sự! Mà câu trả lời như vậy lại đem đám quan viên chia thành hai nhóm, một nhóm cho rằng Trang Tử Trúc là cận thần của thiên tử, nắm giữ bí mật trong quân doanh ; còn một nhóm khác thì là giống bọn họ vậy, dù hiếu kỳ cũng không thể hỏi.

Mà lúc này, văn võ đại thần cùng gia quyến quan viên đều đã tập hợp trên sườn núi, bọn tùy tùng đang thay chủ tử dựng lên lều trại, cấm quân theo trật tự mà tập hợp lại, cùng nhau đem gấu đen trên núi quét sạch một lần. Lúc này, Trang Tử Trúc còn bị tầng tầng bao vây, Tuyên Hằng Nghị đã tập hợp tất cả mọi người lại, quan viên cùng gia quyến dựa theo phẩm cấp đứng hai bên, từ trên đài cao nhìn ra xa có thể nhìn thấy rõ ràng khu mỏ trụi lủi trên ngọn núi phía Bắc.

Tuyên Hằng Nghị tươi cười càng sâu, thỉnh Trang Tử Trúc đi lên phía trước, nói : « Trẫm may mắn chiêu mời được Tử Trúc, từ nhỏ Tử Trúc đã thông tuệ tuyệt luân ; một bức tranh tùy ý vẽ cũng giúp trẫm như hổ thêm cánh, bình định Hàm Quốc ; mà nay, Khang Cảnh Đế không có mắt nhìn hiền tài, trẫm mới có cơ hội kiến thức tài năng của Tử Trúc, để Tử Trúc giúp trẫm nghiên cứu chế tạo ra hỏa khí... »

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now