61. [Lễ hợp cẩn]

9.7K 602 59
                                    

(*) Lễ hợp cẩn: lễ uống rượu giao bôi.

Edit: Thủy Tích

Tuyên Hằng Nghị đánh xe ngựa một đường chạy nhanh, bá tánh có thể nhìn thấy thiên nhan, còn văn võ bá quan lại âm thầm kinh hãi.

Chưa nói đến trong lịch sử Chương Quốc chưa từng có tiền lệ Hoàng Đế đích thân đến nghênh đón Hoàng Hậu tiến cung, mà những quốc gia khác cũng chưa từng có đâu ! Có điều, sau khi ngẫm lại liền cảm thấy đó cũng là chuyện bình thường, chiếu thư dài tám thước toàn lời khen ngợi, thánh thượng còn có thể làm ra được, vậy còn có chuyện gì mà không dám làm nữa ? Trước đại hôn, thánh thượng còn cố ý phân phát phi tần hậu cung, mấy điều xá lệnh ban phát xuống dưới này, muốn nói không chút liên quan đến Hoàng Hậu, chúng thần tỏ vẻ không tin.

Nếu Tuyên Hằng Nghị vạn kim chi khu tự mình ra cung nghênh đón một người nào khác mà không phải Hoàng Hậu, thì các lão thần đức cao vọng trọng cùng các Ngôn quan lớn gan còn có thể mắng thánh thượng một tiếng quá mức sủng ái Hoàng Hậu, Hoàng Hậu là yêu hậu họa quốc. Nhưng hiện tại, Hoàng Hậu là Trang Tử Trúc Trang đại nhân ------

Uy lực của hỏa khí kinh người đến độ làm kinh sợ toàn bộ các quốc gia khác là do Trang Tử Trúc làm ; pháo hoa xán lạn rực rỡ đêm Nguyên Tiêu, là Trang Tử Trúc làm ; các lão thần cùng trưởng bối trong nhà các Ngôn quan đeo kính viễn thị, quan văn mang kính cận thị, kính viễn vọng trong quân đội, đều là do Trang Tử Trúc làm ; kính vạn hoa mà bọn con cháu nhỏ tuổi trong nhà rất yêu thích, cũng do Trang Tử Trúc làm...

Trang Tử Trúc còn là Thiên cơ đại học sĩ quan viên hàng nhị phẩm, chưởng quản tuyến đầu Sở Vật Lý nghiên cứu chế tạo càng nhiều thứ không mà trước nay bọn họ chưa từng nhìn thấy qua, thì sao có thể bị mắng là họa quốc ? Già trẻ lớn bé trong nhà đều vui vẻ sử dụng những thứ mà Trang Tử Trúc chế tạo, làm sao còn có thể mắng y là yêu hậu được ? Càng đừng nói tới ở ngoại quốc từ Hoàng Đế cho tới bá tánh đều hâm mộ người Chương bọn họ, cho nên thánh thượng phá lệ thân nghênh thì đã làm sao, Hoàng Hậu bọn họ gọi là thần tiên đều được, dù có được sủng ái đến đâu cũng không phải làm quá, người nói Hoàng Hậu bọn họ là họa quốc tuyệt đối chính là gian tế ngoại quốc !

Còn về vấn đề an toàn của thánh thượng khi xuất cung thân nghênh --- trong ngoài kinh thành đều đã bị kiểm tra qua vô số lần, quân đội cũng không phải ăn chay, cùng với Chương Quốc dân phong bưu hãn, nói không chừng thích khách còn chưa kịp tới gần xe ngựa của Hoàng Đế thì đã bị dân chúng đang vây xem náo nhiệt ở xung quanh quần ẩu chết rồi. Bọn thích khách cũng chỉ dám mai phục ở những địa phương dân cư thưa thớt, nếu dám tác loạn trong lễ mừng quan trọng của hoàng gia chỉ biết phải bạch bạch chịu chết mà thôi. Bản thân Tuyên Hằng Nghị lại còn là một tay võ nghệ cao cường, vốn cũng không có gì để lo lắng cả.

Vì thế Trang Tử Trúc không gặp chút nguy hiểm nào đã tới hoàng cung. Được Tuyên Hằng Nghị đỡ xuống xe ngựa, lại được đỡ bước lên liễn (*) lễ. Toàn bộ đường đi trong cung được phủ kín thảm đỏ, các cung nhân quỳ đầy đất vui mừng hoan nghênh, thanh âm của nhạc lễ cùng pháo mừng nổ lên không dứt, hương khói lượn lờ. Dù cho tâm tư của Trang Tử Trúc cùng Tuyên Hằng Nghị đã sớm bay xa nhưng vẫn như cũ nhẫn nại lại tính tình theo quy củ mà bái đường hành lễ. Sau khi hành lễ xong, Trang Tử Trúc được dẫn vào Đông Noãn Các bên trong Khôn Ninh Cung, Tuyên Hằng Nghị không cần suy nghĩ liền muốn nắm tay dẫn y đi vào.

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now