21. [Phong ba hành lễ]

14.3K 863 445
                                    

Edit: Thủy Tích

Trương Văn Thanh thấp giọng nhắc nhở ở bên tai Trang Tử Trúc : « Người nói chuyện kêu là Bạch Tấn Khang, gia gia hắn là Thành An Bá. »

Bạch Tấn Khang này Trang Tử Trúc chưa từng nghe qua nhưng Thành An Bá thì đã nghe Tuyên Hằng Nghị kể qua rồi. Thành An Bá dựa vào khả năng của bản thân mà có tước vị nhưng sinh vài đứa con trai lại không có một cái làm nên trò trống, đều ở nhà hỗn ăn hỗn uống, dựa vào một mình Thành An Bá già nua làm quân giáo nuôi sống cả nhà.

Nhắc nhở xong, bọn Trương Văn Thanh đều không có tước vị trong người, không nói hai lời liền dứt khoát lưu loát hành lễ với Hoắc Ngưng Thanh.

Bởi vì Trương Văn Thanh, Lương Nhã Ý đều có phụ thân đang giữ chức tướng quân, vì thế bọn họ chỉ hành nửa lễ với Hoắc Ngưng Thanh, còn đứng dậy trở về nửa lễ, có qua có lại.

Trang Tử Trúc không có dự định hành lễ, cũng không quan tâm tới Bạch Tấn Khang, ngồi xuống trên ghế đá, thậm chí còn đùa nghịch một chút áo khoác Tuyên Hằng Nghị đưa mình. Dùng áo khoác che lại đầu gối, đầu gối nháy mắt ấm áp hơn rất nhiều.

Hương quân chỉ là tứ phẩm, y là quan viên tam phẩm, hoàn toàn không có khả năng hành lễ với hương quân như bọn người Trương Văn Thanh.

Lúc này Bạch Tấn Khang kinh ngạc nhìn chằm chằm Trang Tử Trúc, giống như trước nay chưa từng gặp qua người nào mặt dày như vậy, liền chỉ trích : « Ngươi sao có thể như vậy ? Ta có ý tốt nhắc nhở ngươi hành lễ, ngươi lại giả vờ không nghe ! Cứ cho ngươi là quan viên, ta là bình dân nhưng cũng đừng quá kiêu ngạo ! »

Sau khi Bạch Tấn Khang dứt lời, vài ca nhi cũng đứng ra sôi nổi phụ họa, khe khẽ nói nhỏ : « Nhìn xem hắn phong tư nhã nhặn, khí chất nổi bật, không nghĩ tới lại là một người vô lễ. »

« Dám đối xử với Hoắc hương quân tôn tử trưởng công chúa như vậy, chẳng lẽ còn tự cho rằng mình là vương tử, đã đi vào Chương Quốc còn dám hoành hành ngang ngược tưởng mình còn ở Tiêu Quốc không coi ai ra gì sao ? »

Trang Tử Trúc không thèm phản ứng với những người đang bàn tán nho nhỏ, chỉ nhìn Hoắc hương quân, hỏi : « Hương quân cùng ta chưa từng gặp mặt, lại sai người mời ta đến nói muốn kết bạn với ta, kết quả ta đến lại một câu cũng chưa nói, trước làm những người khác chỉ điểm ta hành lễ sao ? » Dứt lời, lại nói với Bạch Tấn Khang : « Ngươi cũng tự biết mình là người bình dân, mà ta là quan viên, vậy thì vì sao chỉ mong muốn ta hành lễ với Hoắc hương quân mà bản thân ngươi lại không hành lễ với ta ? »

Bạch Tấn Khang bị y nói á khẩu, không trả lời được, bị bắt hành lễ lại càng thêm phát hỏa, đề cao âm lượng, tuy rằng đang nói với Trang Tử Trúc nhưng lại như nói cho toàn thể mọi người đang có mặt trong Mai viên nghe : « Ta hành lễ xong rồi, còn ngươi đâu ? Ngươi không hành lễ, hương quân không nói gì ngươi, ngươi liền leo lên nói chuyện thay hương quân sao ? »

Hoắc Ngưng Thanh thoáng gật đầu, nói : « Trang công tử là người Tiêu Quốc nhưng một khi đã vào Chương Quốc cũng không thể không hiểu lễ nghi Chương Quốc. Nếu ngươi không biết, ta có thể cho Xuân Mai đến dạy ngươi. »

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now