39. [Tin nóng]

10.4K 652 61
                                    

Edit: Thủy Tích

Chưa nói tới bệ hạ có đồng ý hay không, nhưng Trang đại nhân chính là người đã chế tạo ra hỏa khí cho Chương Quốc bọn họ, cho dù về sau không làm ra thành tựu gì nữa thì một nhân tài như vậy há có thể bị một tờ hôn thư của Tấn Quốc đoạt đi mất?!

Nhớ năm đó Chương Quốc không được như bây giờ, ruộng tốt đều bị các quốc gia khác ngầm chiếm mất chỉ để lại một ít ruộng cạn không thu hoạch được gì tốt. Tuyên Hằng Nghị đăng cơ chính là nhận lấy một cái cục diện rối rắm. Ở nước khác, con cháu hoàng thất tranh nhau đoạt ngôi vị Hoàng Đế, đến Chương Quốc cả nước trên dưới đói khát ai mà muốn làm Hoàng Đế chứ?

Nhưng Tuyên Hằng Nghị đăng cơ, cổ động nâng cao tinh thần của bá tánh một phen, tiến hành một đợt tẩy não khiến cho người dân Chương Quốc dù có đói bụng cũng muốn cướp đoạt ruộng đất trở về. Bọn họ thật sự muốn đánh sao? Không chỉ vì để bản thân cùng gia đình không bị đói bụng, mà còn bị các quốc gia khác đem quân đến đoạt đồ vật, không muốn đánh cũng phải đánh, còn phải thật tàn nhẫn đánh bọn họ tới chết mới thôi, chặt cánh tay gãy chân, mạng sống gặp nguy hiểm cũng phải đánh, dù cho có thua cũng không thể dễ dàng bị các quốc gia khác khi dễ, bằng không bọn họ sẽ từng người thay nhau đến cắn Chương Quốc một ngụm.

Cứ như vậy, Chương Quốc nhiều năm chinh chiến, mỗi nhà đều có thanh niên trai tráng bị trưng binh. Thanh niên trong nhà mang theo một cổ khí thế tàn nhẫn lên chiến trường rồi mang theo thương tích về nhà, hoặc là thân thể lạnh ngắt không thể phân biệt được ai với ai, không có nhà để về. Trước kia là dựa vào toàn quân trên dưới đoàn kết một lòng kiêu dũng thiện chiến, dựa vào các tướng sĩ lấy mạng sống đổi lấy yên ổn của quốc gia, vậy còn hiện tại?

Một loại hỏa khí mới mẻ ra lò, rõ ràng chính là bách chiến bách thắng. Ở đông săn, khoe khoang trước mặt sứ giả các nước, cấm quân kinh thành cùng quân đội ở biên cảnh đều được trang bị. Bởi vậy liền tương đương với toàn quân tướng sĩ đều có thêm chín cái mạng, không cần bị thương, mỗi gia đình có quân nhân cũng không cần mỗi ngày đề phòng canh cánh trong lòng, dân chúng trong nước cũng không cần lo lắng lại bị khi dễ, người Chương Quốc đi đến dị quốc tha hương cũng có thể ngẩng cao đầu nhìn người, quốc gia cường đại rồi cho nên đi đến đâu đều có thể nhận được ánh mắt sung kính.

Trang đại nhân làm ra hỏa khí sao có thể không cần bảo hộ? Cần thiết bảo hộ a!

Hỏa khí ở trong nước mình chính là Thần khí bách chiến bách thắng, còn đặt ở nước khác không phải sẽ nguy hiểm lắm sao!

Cho dù có hôn thư, cho dù hôn thư là sự thật, cho dù Hoàng Đế có đồng ý đi nữa thì dân chúng bá tánh bọn họ sẽ là người thứ nhất nhảy ra nói không đồng ý! Nhất quyết không đồng ý! Dựa vào cái gì có thể để Trang đại nhân bị Tấn Quốc đoạt đi?!

Có các vị tướng quân tham gia đông săn đều đã kiến thức qua uy lực vô cùng đáng sợ của hỏa khí, đều đang duỗi cổ dài thật dài chờ mong vũ khí mới phát minh ra đâu, lại bỗng nhiên nhận được tin tức Chưởng quản đại nhân có hôn ước với đồ bỏ Nhị hoàng tử Tấn Quốc, trên hôn thư còn viết rõ ràng tên của Trang Tử Trúc cùng Khương Thần, Chưởng quản Hỏa Khí doanh bọn họ sắp sửa phải gả tới một nước lệ thuộc? Này phải làm sao đây? Có nên trùm bao tải đánh hắn? Thậm chí còn rất muốn ban đêm đem tên Khương Thần của Tấn Quốc ném xuống sông, chết rồi liền không thể đón dâu. Ngươi không có cửa đâu! Nếu Tấn Quốc nghe thấy tin Khương Thần đã chết không hài lòng, muốn một lời giải thích, được, đến đây, tới một cái oanh một cái, không tới thì ngồi đó chờ diệt quốc đi, binh lính chúng ta không cần phải liều mạng, chỉ cần bắn một phát là có thể phá hủy một tòa thành, sợ cái gì? Muốn cướp người còn không xem lại bản thân? Không có biện pháp, lúc chưa có hỏa khí đều có thể đem Tấn Quốc đánh thành con khỉ phải dâng lên con tin, hiện tại có hỏa khí tất nhiên sẽ càng kiên cường hơn, tùy tiện diệt một đất nước cũng không phải khoác lác.

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now