38. [Cầu thú]

10.9K 665 77
                                    

Edit: Thủy Tích

Bệ hạ khó có được viết thơ tặng thần tử, nội dung đại khái là vịnh về cây trúc, mà y tên là Trang Tử Trúc, vậy bài thơ kia không phải đang tán dương chính mình sao?! Trang Tử Trúc đành phải trả lời: "Cảm tạ bệ hạ làm thơ khen ngợi vi thần, câu thơ tinh tế, nét bút hào khí vạn trượng, vi thần vô cùng thán phục, nhất định sẽ không ngừng chế tạo ra vũ khí tốt nhất hồi báo bệ hạ."

Nhớ lại mấy câu thơ kia dù cho nó có tinh tế nhưng y là người không biết làm thơ, cũng không hiểu thơ. Nhưng mà nếu nói ra lời này sẽ khiến bệ hạ mất hứng, hơn nữa bệ hạ thống trị quốc gia vô cùng bận rộn lại thường xuyên phải duyệt quân tìm kiếm nhân tài, nhìn không ra sẽ có thời gian làm thơ nha!

Mà Tuyên Hằng Nghị vừa nghe là biết Trang Tử Trúc không hiểu được ý tứ của mình, dễ hiểu như vậy mà Tử Trúc còn không hiểu? Cảm thấy chính mình đã ra một chủ ý không hay.

Bất quá kế này không thành lại bày kế khác. Ngày hôm qua, Tuyên Hằng Nghị mệnh lệnh Trang Tử Trúc tiến cung, tối qua chẳng những đắp cao dưỡng nhan, còn ngủ sớm, sáng nay thức dậy tinh thần sáng láng, nhìn vào gương liền thấy mình dường như lại trẻ thêm một chút, làn da thô ráp do dầm mưa dãi nắng hành quân đánh giặc đã dưỡng trở lại, nhìn tuy rằng không tinh tế như Trang Tử Trúc nhưng tốt xấu cũng có thể gặp người, cũng không tục tằng như trước kia nữa. Trước khi Trang Tử Trúc tiến cung, thượng triều xong, Tuyên Hằng Nghị lại sai cung nhân cẩn thận sửa sang lại trang phục cùng diện mạo một phen, nhìn càng thêm anh vĩ đĩnh bạt mới cho tiếp kiến mấy vị thân vương.

Mà lúc này sáu vị lão thân vương đã có được kết quả mình mong muốn liền nhanh chóng rời cung. 

Tuyên Hằng Nghị ngồi đến thẳng tắp, bày ra cái tư thế ai nhìn cũng cảm thấy anh tuấn phê duyệt tấu chương, để Trang Tử Trúc vẽ hắn.

Dù sao hiện tại Trang Tử Trúc cũng không có nhận thức người nam nhân nào, Tuyên Hằng Nghị tự xưng mình có diện mạo không tầm thường, tư thái lại anh tuấn đĩnh bạt, chẳng phải chỉ cần để Tử Trúc nhìn nhiều thêm vài lần là có thể làm y coi trọng hắn sao? Mặt khác hắn càng phải chiếu cố Trang Tử Trúc thêm thỏa đáng, để y ăn ngon mặc ấm, như thế thì chỉ cần y ghé qua một lần liền biết sống trong cung có bao nhiêu thoải mái rồi.

Còn mẫu hậu bên kia, ngoại trừ đông săn ngày đó cũng chưa từng ra khỏi Trường Nhạc Cung, mọi tin tức bị khóa hết, làm sao có thể biết Trang Tử Trúc tiến cung?

Thật sự Tuyên Hằng Nghị ra chiêu này dùng rất được. Trang Tử Trúc từ khi sinh ra vẫn luôn độc thân, hiện tại đã cập kê lại có một nam nhân vừa tuấn tú vừa săn sóc ở bên người. Buổi sáng nhìn diện mạo hắn là cảnh đẹp ý vui, cơm trưa đều là món y thích ăn, vẽ mệt còn có thể thoải mái ngủ một giấc trên chiếc giường lớn, sẽ có cung nhân đến mát xa đấm vai đấm chân cho y, buổi chiều ngẫu nhiên cùng Tuyên Hằng Nghị thảo luận chính sự, còn có thể đến Ngự thư phòng mượn xem vài bức họa cùng thư tịch, nhìn xem vật phẩm hiếm lạ mà ngoại quốc tiến cống. Ban ngày trôi qua thoải mái quá mức, ban đêm về phủ khó tránh khỏi hồi tưởng lại.

Hơn nữa y còn ----

Tuy rằng chưa tự mình trải qua nhưng trước khi xuyên qua có xem qua mấy thứ phim đó, cho nên Trang Tử Trúc không cấm được mặt đỏ. Tuyên Hằng Nghị thân hình cao lớn đĩnh bạt, không biết dùng làm gối ôm, cùng thời điểm kia kia sẽ có tư vị gì.

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now