67. [Tự tay hầm canh]

7K 496 19
                                    

Edit: Thủy Tích

Tuyên Hằng Nghị đưa ra mệnh lệnh rõ ràng như vậy, Hoàng đại nhân Giám chính Khâm Thiên Giám đương nhiên không dám trái lại thánh ý, thậm chí còn giúp Tuyên Hằng Nghị bày mưu tính kế nữa: "Năm nay chưa có dấu hiệu của nạn hạn hán, nói vì cầu mưa cũng không ổn thỏa lắm, không bằng nhân cơ hội ngành trồng trọt năm nay được mùa, Thái Hậu phúc thể an khang, trời sinh quý khí, thân phận cao quý rất phù hợp để dâng đàn cảm tạ trời đất, ân huệ của vạn vật..."

"Như thế rất tốt." Tuyên Hằng Nghị gật đầu một cái, Giám chính Hoàng đại nhân liền bắt đầu tính toán từng bước.

Trang Tử Trúc không biết những việc này, chỉ là tâm tư muốn hòa thuận với Thái Hậu đã phai nhạt, nhưng bề ngoài y dự định mỗi ngày vẫn đến thỉnh an Thái Hậu theo như trong cung quy, lễ nghĩa vẫn phải làm cho đầy đủ. Buổi chiều tiếp tục đến Sở Vật Lý làm việc, hướng dẫn nghiên cứu chế tạo đồng hồ quả lắc, nhìn trời đã sắp tối, liền đi đến phòng bếp, nhờ đầu bếp của Ngự thiện phòng đến hướng dẫn hầm canh.

Mặc Thư thấy vậy, trong lòng rất hụt hẫng, nhưng chỉ có thể nói nhỏ bên tai Trang Tử Trúc: "Thánh thượng biết Thái Hậu cố ý làm cho chủ tử vi phạm cung quy nhưng người đều không có chút phản ứng nào cả? Chủ tử đã phải chịu ủy khuất như vậy, mà thánh thượng còn muốn chủ tử phải hầm canh cho nữa."

Trang Tử Trúc xụ mặt xuống: "Về sau đừng lại nói những lời này, đã vào cung thì phải cẩn thận từng lời ăn tiếng nói, Mặc Thư, ngươi chỉ cần làm đúng bổn phận của chính mình là được rồi, những chuyện còn lại đều không cần để ý tới. Nếu còn như vậy, về sau ta cũng không chắc có thể giữ được mạng của ngươi."

Mặc Thư bẹp miệng không nói.

Trang Tử Trúc lại cười nói: "Hầm canh cho thánh thượng dùng có cái gì mà không tốt? Tốt nhất nên dưỡng đến da mịn thịt mềm, tự mình dưỡng ăn sẽ càng ngon."

Mặc Thư: "...???"

Trang Tử Trúc khi không chuyển đề tài khiến Mặc Thư choáng váng, sau một hồi mới nghiêm mặt lại nói: "Mặc Thư, ta biết ngươi suy nghĩ cho ta, nhưng lần sau không cần lại nói những lời vừa rồi nữa. Thứ nhất là Thái Hậu có địa vị cao, ta cần phải tôn kính người; thứ hai, bệ hạ bị kẹp ở giữa cũng khó xử, ta không muốn mặt ngoài xung đột với Thái Hậu. Bệ hạ hằng ngày phải xử lý chính sự, chuyện cần phải sốt ruột, phiền lòng nhiều không ít, mọi chuyện trong hậu cung đều do ta quản lý, mà ta có thể tự mình giải quyết tốt quan hệ với Thái Hậu, cũng không cần hắn phải phiền lòng những việc này. Ta muốn hắn vừa nhớ tới ta thì tâm tình liền sẽ vui sướng cao hứng, chứ không phải vừa nhìn thấy mặt đã nói tới những việc không thoải mái này đó rồi."

"Vâng vâng, về sau ta sẽ không nói nữa." Mặc Thư hứa hẹn nói.

Trang Tử Trúc gật gật đầu, mời đầu bếp có thể bắt đầu hầm canh.

Tiếp theo, Mặc Thư liền há hốc mồm, chủ tử đã nói là tự mình hầm canh mà?

Nhưng tại sao lại biến thành như thế này? Mặc Thư rõ ràng nhìn thấy đầu bếp dùng một tay kỹ thuật xắt rau củ vô cùng tinh vi mà đem tất cả nguyên liệu cắt gọt đâu vào đấy, giết gà lấy máu đều một tay đầu bếp làm, Trang Tử Trúc còn kéo theo Mặc Thư đứng cách ra thật xa, nửa giọt máu cũng chưa dính lên trên người nữa. Sau đó, Mặc Thư lại nhìn thấy các cung nhân đem toàn bộ nguyên liệu nấu ăn đi rửa sạch, cái gì cũng đều chuẩn bị sẵn sàng xong xuôi cả rồi, mới thấy Trang Tử Trúc bắt đầu rửa tay, dùng một đôi đũa gắp các nguyên liệu bỏ vào trong nồi đất, cuối cùng đậy cái nắp lên.

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now