44. [Sính lễ tới]

10.3K 621 7
                                    

Edit: Thủy Tích

Tối hôm qua sau khi cùng Tuyên Hằng Nghị từ biệt, nội tâm Trang Tử Trúc cũng không quá bình tĩnh như thường ngày.

Theo như lời của Tuyên Hằng Nghị thì chờ Khâm Thiên Giám định ra ngày tốt rồi y hãy đi Hỏa Khí doanh. Đây chẳng phải là sắp phải thành hôn sao! Ở hiện đại, Trang Tử Trúc nghĩ cũng không dám nghĩ nam nhân có thể kết hôn với nam nhân. Sau khi xuyên qua tới đây không những có thể tìm được người thích còn có thể hợp pháp kết hôn, Trang Tử Trúc ôm gối vùi đầu cười vui vẻ, trời còn chưa tối đã bắt đầu chờ mong mau đến sáng mai.

Mặc Thư lại không hiểu do đâu bỗng dưng vô cùng khẩn trương, tuy Tuyên Hằng Nghị đã tới nhưng hắn không có nghe lén bọn họ nói chuyện cho nên rất lo lắng sốt ruột nói: "Vậy chuyện hôn ước của Nhị hoàng tử Tấn Quốc, chủ tử định giải quyết như thế nào?"

Trang Tử Trúc nhẹ nhàng bâng quơ nói: "Không phải chỉ cần cự hôn là được rồi sao? Hơn nữa cho dù ta không ra tay thì trên dưới Chương Quốc sao có thể ngồi yên nhìn ta mang theo bí mật hỏa khí gả đi nước khác được, Nhị hoàng tử kia nhất định không chiếm được cái gì tốt đâu, Mặc Thư ngươi không cần lo lắng."

Dứt lời, Trang Tử Trúc buông gối ôm ra, bắt đầu nghiên cứu mấy khúc nhạc mừng mà Lưu quản gia mang tới.

Chọn khúc « Mừng quốc thái dân an », lại chọn thêm một khúc vui vẻ khác, Trang Tử Trúc đánh dấu thang âm, cố định một khối đồng thau trên đài của thợ nguội (*), vẽ đường viền theo, sau đó mới bắt đầu từng chút từng chút cưa khối đồng thau ra thành từng khối nhỏ.

(*) thợ nguội = thợ chế tạo, sửa chữa, lắp ráp các sản phẩm kim loại theo lối thủ công.

Tuy rằng đã thật lâu không có làm công việc của thợ nguội nhưng Trang Tử Trúc không hề ngượng tay, tư thế đoan chính, tay rất ổn định, nhìn qua như là một người thợ có thâm niên. Cưa ra từng khối lớn nhỏ theo yêu cầu, đường biên còn rất thẳng, khiến cho Mặc Thư cùng Cẩm Thư đi vào báo đã có thể dùng bữa đều liên tục tán thưởng.

Nhưng là Trang Tử Trúc vừa mới nghiêm túc làm mấy bộ phận linh kiện này, tới lúc dùng bữa tối lại bắt đầu chơi xấu. Ra khỏi phòng chuyên dùng để gia công, trở lại chủ viện, Trang Tử Trúc ngồi xuống, nhìn bọn hạ nhân bưng lên thức ăn nóng hôi hổi, y liền đặt hai tay lên mặt bàn, nói : « Bả vai cùng tay đều đau nhức, mau giúp ta đấm bóp, còn Mặc Thư đút cơm cho ta. »

Trang Tử Trúc vừa dứt lời, vài hạ nhân ca nhi lớn lên cũng không tồi vô cùng tự giác đi tới giúp Trang Tử Trúc xoa bóp bả vai cùng cánh tay. Trang Tử Trúc thoải mái tựa lưng lên ghế, tuy rằng không có chó con cùng chơi nhưng có mấy ca nhi xinh đẹp hầu hạ, nhân sinh của y cũng quá vui vẻ rồi.

Mặc Thư dở khóc dở cười gắp thức ăn cho Trang Tử Trúc : « Chủ tử tự mình làm như thế quá mệt mỏi, không bằng dạy ta đi, lần tới thay chủ tử làm. »

Trang Tử Trúc – cơm tới há mồm – nhanh chóng nuốt xuống thức ăn ngon trong miệng, mới nói : « Cũng đúng, ngày mai Mặc Thư thử làm một chút, khi nào luyện tập ra tay nghề thì có thể đến giúp ta. »

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now