53. [Thăng quan]

8.6K 541 29
                                    

Edit: Thủy Tích

Thật ra Trang Tử Trúc cũng đoán ra được các quốc gia khác sẽ có ý đồ bắt cóc mình mang về nước nhưng Trang phủ tọa lạc trên phố Đông, xung quanh đều là phủ của các Đại tướng quân, cho nên ở trong phủ cũng vô cùng an toàn ; lúc đi ra ngoài lại có một hàng thị vệ theo sau, hơn nữa trị an trong kinh thành vốn luôn rất tốt, cho nên Trang Tử Trúc cũng không quá lo lắng mà mỗi ngày vẫn theo thường lệ ra cửa.

Hiện giờ Trang Tử Trúc rất vội !

Bởi vì sắp đại hôn, sau khi ban phát một số quy định về an toàn khi chế tạo cũng như trong lúc sử dụng hỏa khí, Trang Tử Trúc liền giao lại chức quan Chưởng quản Hỏa Khí doanh cho tâm phúc của Tuyên Hằng Nghị, cũng là thợ thủ công mà Trang Tử Trúc hết sức xem trọng. Trang Tử Trúc trở thành nhân vật mà cả Hỏa Khí doanh nâng lên cung phụng, y chỉ cần phụ trách cải tiến hỏa khí cùng hướng dẫn bộ phận kỹ thuật, những việc còn lại như quản lý cùng điều hành vật tư hằng ngày, chọn mua cùng nhập hàng, dạy dỗ người mới vân vân đủ thứ việc, Trang Tử Trúc đều không cần phải nhọc lòng bận tâm đến.

Giao lại chưởng ấn cũng phí chút thời gian. Trừ chuyện đó ra, Trang Tử Trúc còn được phong làm Thiên Cơ đại học sĩ chức quan nhị phẩm trực thuộc Nội các, tuy rằng không cần phải hằng ngày đến điểm danh nhưng lại được tự do ra vào Nội các và yết kiến hoàng đế.

Vốn dĩ trước nay Nội các không có chức vị Thiên Cơ đại học sĩ này, đây hoàn toàn là do Tuyên Hằng Nghị cố ý vì Trang Tử Trúc cân nhắc ra một chức quan mới phù hợp với y hơn. Lúc đầu Trang Tử Trúc còn từ chối, nhưng sau đó nghĩ lại, y là một người hiện đại mang theo khoa học kỹ thuật đời sau xuyên qua đến đây, còn không phải là thiên cơ chứ là gì.

Trang Tử Trúc là nghĩ như vậy nhưng bá tánh Chương Quốc lại nghĩ theo hướng khác. Ngay cả Hoàng Đế cũng đã ban danh hiệu thiên cơ cho Trang đại nhân, ý ngoài lời cũng đã nhận định y thật sự chính là thần tiên hạ phàm ! Chương Quốc bọn họ thế nhưng có thể chiếm được tiên nhân của Tiêu Quốc, tất cả đều nhờ Hoàng Đế bọn họ diệt Tiêu Quốc rất chính xác cũng diệt đến vô cùng xinh đẹp !

Vì thế bá tánh Chương Quốc khi đi đến Tiêu Quốc mới không lâu trước đây đã bị tiêu diệt liền hỏi người Tiêu Quốc rằng : « Trang đại nhân tài hoa hơn người đã làm ra hỏa khí giữ chức quan Thiên Cơ đại học sĩ, vậy khi ở Tiêu Quốc ngài ấy được giữ chức quan gì ? »

Người Tiêu Quốc liền rất buồn bực : « Nghe cũng chưa nghe nói qua, năm ngoái Khang Cảnh Đế nhận Tam vương tử trở về, lúc đó chúng ta mới biết đến y. Nghe đồn, từ nhỏ Tam vương tử đã bị đưa đến đạo quán tu luyện, khẳng định nhân đó đã bái một vị thần tiên nào đó học nghệ. Nếu Chương Quốc các ngươi đánh chúng ta muộn đi một năm thì Tam vương tử đã sáng tạo ra Thần khí khiến băng sơn địa liệt rồi, Tiêu Quốc còn có thể bị diệt quốc sao ? »

Người Chương Quốc liền cười trộm : « Ha ha, bệ hạ chúng ta nắm thời cơ thật tốt, sau khi Trang đại nhân học thành liền gấp rút đem người về bên cạnh. Đừng tỏ vẻ đau khổ nữa, hiện giờ ngươi không phải cũng chính là người Chương Quốc sao ? »

Mà các quốc gia khác vốn là có năng lực tấn công Tiêu Quốc lại càng thêm buồn bực hơn. Nếu sớm biết Tam vương tử Tiêu Quốc là thần tiên hạ phàm thì bọn họ dù phải trả giá đại giới cũng phải chợp lấy Tiêu Quốc trước khi Chương Quốc có cơ hội a ! Tiêu Quốc không chỉ có thần tiên hạ phàm còn có ngàn vạn mẫu ruộng tốt, lương thực tồn kho vô số, vậy mà đều để cho Chương Quốc đoạt đi mất rồi, nhờ đó mà mấy năm sau này dù có đại hạn cũng đều có thể giải quyết, quả thật như hổ thêm cánh !

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now