57. [Quả cam]

7.5K 494 17
                                    

Edit: Thủy Tích

Triệu Dục Vũ đang ở kinh thành, truyền thư cũng là nhờ gã sai vặt chạy chân, cho nên hắn hồi âm cũng đến rất nhanh.

Trong thư nói, Triệu Dục Vũ có một đệ đệ là ca nhi sắp sửa ở kinh thành xuất giá, cho nên hắn liền thuê một căn nhà nhỏ, cũng tiếp biểu đệ muốn tham dự khoa cử mùa xuân, mẫu phụ của hắn cùng với một vị đệ đệ ca nhi khác lên ở. Lại nghe nói ở kinh thành có Kính Hồ dưới lầu Vọng Nguyệt vào mùa này rất đẹp, cho nên muốn mời Trang Tử Trúc cùng nhau đi ngắm cảnh. Nhưng bởi vì tránh lời đồn đãi thất thiệt cho nên hắn một người nam nhân không tới cửa thăm hỏi Trang Tử Trúc, ngày ước hẹn cũng sẽ dẫn hai vị đệ đệ ca nhi của mình theo, như vậy sẽ không bị người khác nói xấu.

Trang Tử Trúc nhìn thư không nhịn được cười lên. Y ra vào Công Bộ, Hỏa Khí doanh cùng tuyến đầu Sở Vật Lý đều không biết gặp qua bao nhiêu nam nhân, thì làm sao chỉ vì gặp mặt một người nam nhân mà sẽ bị người khác nói xấu chứ ? Triệu Dục Vũ cũng quá mức cẩn thận rồi.

Nhận được thư hồi âm, Trang Tử Trúc nhờ gã sai vặt truyền lời đến Triệu Dục Vũ ngày gặp mặt đã định ra. Ngày mười tháng hai đại hôn, hiện tại đã cuối tháng một, nên sớm ngày gặp mặt cho thỏa đáng. Nhưng ngày mai y đã có hẹn trước với Tuyên Hằng Nghị ngẫu nhiên gặp mặt ở Công Bộ rồi, cho nên sớm nhất chỉ có thể dời tới cuối tuần mà thôi.

Gã sai vặt lại chạy đi một hồi, trở về báo lại với Trang Tử Trúc, cuối tuần có thể.

Ngày hôm sau, Trang Tử Trúc đi đến tuyến đầu Sở Vật Lý, giám sát tiến độ hoạt động gần đây, trả lời một ít vấn đề còn tích lũy, lên lớp hướng dẫn khóa học vật lý, bận việc cả một buổi sáng. Mà tới rồi buổi chiều, thời gian còn lại là để các thợ thủ công trình diễn tay nghề của chính mình. Nhóm thợ thủ công được Sở Vật Lý tuyển chọn sôi nổi thao thao bất tuyệt triển lãm tác phẩm của mình với Trang Tử Trúc.

Khi Tuyên Hằng nghị mượn cớ đi vào Công Bộ ngẫu nhiên gặp mặt, nhìn thấy Trang Tử Trúc bị một đống nam nhân vây quanh, đang cầm cái sạn nhỏ từ một khối vôi đất màu trắng cắt ra một mảnh lá cây.

Hôm nay Tuyên Hằng Nghị không có mặc long bào đến đây, mà các thợ thủ công từ dân gian lại chưa từng thấy qua Tuyên Hằng Nghị, cho nên chỉ xem hắn như là một vị quan viên nào đó có gia cảnh hùng hậu chống lưng đi cửa sau tới hoặc là một thợ thủ công mới tới cho nên cũng chưa đứng dậy hành lễ. Thậm chí cũng không thèm liếc nhìn Tuyên Hằng Nghị cái nào chỉ chuyên tâm tiếp tục xem Trang Tử Trúc nắn bùn đất.

Có một vị thợ thủ công đi ngang qua thấy Tuyên Hằng Nghị khí độ uy nghiêm giống như một thượng vị giả, nhưng hắn vẫn như cũ mở miệng đuổi người : « Vị huynh đài này là ai ? Bên trong là nơi quan viên Công Bộ đang làm việc, người không liên quan không được tiến vào, cũng không được nhìn trộm, thỉnh ngươi nhanh chóng rời đi. »

Lại có một người thợ thủ công khác đi qua nhìn hai mắt Tuyên Hằng Nghị nhưng lại nói với vị Công Bộ thị lang đang đứng bên người Tuyên Hằng Nghị : « Hôm nay, Trương thị lang sao lại không tuân thủ quy củ ? Người nam nhân chưa từng nhìn thấy này là ai, sao có thể đưa tới chỗ của chúng ta ? »

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now