18. [Phụ thân]

14.8K 845 65
                                    

Edit: Thủy Tích

Đêm đó, tiễn đi Tuyên Hằng Nghị mang một đôi mắt quầng thâm, mỗi ngày Trang Tử Trúc đều có thể ngủ no giấc, mãi đến giờ Thìn mới tự nhiên tỉnh. Trang Tử Trúc ôm chăn lăn hai vòng trên chiếc giường ấm áp rồi mới gọi Mặc Thư vào giúp mình rửa mặt, chải đầu.

Có chuyện gì có thể so với việc sau khi hoàn thành hết thảy công tác rồi thoải mái ngủ ngon càng khiến người thỏa mãn hơn chứ ? Lâm triều gì đó mặc dù có thể tiếp xúc đến chuyện chính trị nhưng lại nguy hiểm rình rập, vẫn là đương chức quan cải tiến hỏa khí tương đối hưu nhàn hơn.

Nhưng là, nếu không vào triều sớm liền sẽ không thể thấy được Tuyên Hằng Nghị.

Tính tính ngày, kể từ đêm đó Tuyên Hằng Nghị ban đêm đến thăm bị y tiễn về đến hiện tại cũng đã qua năm ngày không gặp rồi. Đối với Trang Tử Trúc luôn luôn không để bụng cũng đều không ngừng cảm thấy kinh ngạc với tần suất này. Lúc trước dù y ở Hỏa khí doanh cách xa kinh thành, Tuyên Hằng Nghị một tháng sẽ đến hơn hai mươi lần, hiện tại y đã ở kinh thành, ngược lại Tuyên Hằng Nghị lại không tới ? Đây là cái đạo lý gì ?

Mới năm ngày không gặp, Trang Tử Trúc kinh ngạc phát hiện mình cư nhiên có chút không quen.

Thời điểm ở Hỏa khí doanh, mỗi khi Trang Tử Trúc có ý tưởng mới, Tuyên Hằng Nghị sẽ đúng lúc lại đây ca tụng một phen, kết hợp với tình huống thực tế của quân đội sẽ cung cấp thêm kiến nghị, hoặc là tâm sự giải thích nan đề trong tranh vẽ, mỗi lần đều vui sướng tràn trề, cảm thấy thời gian không đủ.

Ngoài thời điểm chế tạo binh khí, Tuyên Hằng Nghị sẽ kể cho y nghe các loại chuyện thú vị cùng chiến lược trong đánh giặc ; điển cố, lịch sử, tập quán của các quốc gia ; thậm chí còn có chuyện bát quái của các đại thần, kỳ nhân kỳ sự, khiến Trang Tử Trúc nghe đến thích ý. Những thứ Tuyên Hằng Nghị nói còn nghe hấp dẫn hơn những thứ y đọc được trong sách du ký, Trang Tử Trúc không ngừng chờ mong ngày mai Tuyên Hằng Nghị tới sẽ kể cho y nghe chuyện lý thú nào khác.

Mấy ngày nay, Trang Tử Trúc ngoại trừ tham gia yến hội, thân là chưởng quản Hỏa khí doanh, y cũng không hề lười biếng công tác, suy nghĩ tính cực hạn của súng, lại nghiên cứu ra tổ hợp hỏa ống thêm lưỡi lê, như vậy khi hết hỏa dược cũng sẽ không làm mất đi sức chiến đấu. Chăm chỉ làm việc như vậy, vốn nghĩ lần này đợi Tuyên Hằng Nghị đến có thể cùng hắn tham thảo một phen, được fan cuồng khen một chút, phỏng chừng với tần suất trước giờ hắn sẽ tới, nhưng đến hôm nay là ngày thứ sáu rồi, hắn vẫn chưa có tới đâu.

Vậy thì đem bản vẽ kết cấu hỏa ống kết hợp lưỡi lê trình lên làm đại lễ mừng tân xuân đi, cũng không vội nhất thời.

Có lẽ do bảy năm thanh tu trong đạo quán gặp qua rất ít người, cũng không có ai có thể giống Tuyên Hằng Nghị có thể làm bằng hữu, kết quả một khi Tuyên Hằng Nghị bận chính sự, Trang Tử Trúc liền cảm thấy bên người liền trống trải vô cùng.

Hôm nay, Trang Tử Trúc không cần phải đi tham gia yến hội cho nên chuẩn bị khởi hành đến nơi ở của vị phụ thân nào đó, thuận tiện có cơ hội liền bỏ đá xuống giếng.

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now