64. [Bút lông]

8.2K 556 26
                                    

Edit: Thủy Tích

Mới đại hôn được một ngày, quản sự trong cung năng lực phẩm hạnh như thế nào, là cần phải có một quãng thời gian dài chậm rãi thăm dò cho nên Trang Tử Trúc cũng không vội nhất thời. Tuyên Hằng Nghị bên kia cũng được nghỉ ba ngày không phải lên triều, thời gian nghỉ phép khó được đương nhiên Trang Tử Trúc tự biết phải quý trọng.

Hoàng Đế đại hôn, các quốc gia khác cũng đều đưa hạ lễ đến, còn phái sứ giả tới nói vài câu chúc mừng. Tất cả lễ vật này đó, Tuyên Hằng Nghị đều đưa cho Trang Tử Trúc làm vật trang trí ngắm ngắm, nếu y lộ ra biểu tình thích thú, Tuyên Hằng Nghị sẽ ngay lập tức vui vẻ theo, cảm thấy thứ mình đưa đến vô cùng có giá trị.

Này còn chưa xong, Trang Tử Trúc còn đi theo Tuyên Hằng Nghị vào tư khố của hắn, sau đó liền bị châu quang bảo khí trong tư khố chiếu rọi hoa mắt.

Trách không được trước đây trong yến hội mừng thọ Trưởng công chúa, vừa ra tay Tuyên Hằng Nghị đã đưa mười khối chạm ngọc, thì ra bên trong tư khố còn có một cái ghế ngọc được điêu khắc long văn tinh mỹ ! Nếu cái ghế này không phải điêu khắc long văn, chắc chắn Tuyên Hằng Nghị sẽ không nói một lời dâng lên đưa qua cho y.

Trừ những thứ này đó ra, vàng bạc ngọc thạch, châu báu trang sức, tranh chữ của danh gia, cái gì cần có đều có. Tuyên Hằng Nghị vô cùng hào phóng giao chìa khóa tư khố cho Trang Tử Trúc, tỏ vẻ những thứ này đều tặng lại cho y, nếu Trang Tử Trúc thích đều có thể mang những thứ này dọn đến tư khố riêng của Hoàng Hậu cũng được.

Trang Tử Trúc không nhịn được hỏi : « Toàn bộ đều đưa cho ta, vậy về sau phu quân còn có thể tặng cho ta cái gì ? »

Tuyên Hằng Nghị tự hỏi trong chốc lát, trả lời : « Những thứ này đều là trước đây đoạt được từ các quốc gia khác, về sau ngoại quốc tiến cống bảo vật cũng sẽ không ít, còn có thể đưa cho Tiểu Trúc rất nhiều. »

Nếu là muốn tế thủy trường lưu (*), đương nhiên là phải đưa từng thứ từng thứ một, chia kinh hỉ thành rất nhiều phần, đem cảm giác hạnh phúc kéo lâu dài một chút mới đúng. Nào có người lại đem toàn bộ của cải trân quý hai tay dâng lên một lần cho xong ?

(*) Tế thủy trường lưu (Nước chảy đều đều thì lâu dài) : Ý nói tình cảm giữa hai người qua từng biến cố mà hình thành, tuy từng ít một nhưng sâu sắc, không bao giờ ngừng.

« Vậy quà cho mẫu hậu đâu ? Cho trưởng bối đâu ? Tặng thần tử có công đâu ? » Trang Tử Trúc cười, tiếp theo liền từ chối : « Nhiều lễ vật như vậy chẳng qua cũng chỉ dùng để ngắm nhìn, thưởng thức một chút mà thôi. Ta cảm thấy, bảo vật có ý nghĩa kỷ niệm nhất ta đã nhận được rồi, cũng đã đặt chúng nó ở một nơi dễ nhìn thấy nhất. »

« Vậy cứ theo ý Tiểu Trúc mà làm đi, » Tuyên Hằng Nghị hỏi : « Còn bảo vật mà Tiểu Trúc nói là cái gì vậy ? »

Trang Tử Trúc sai người đóng lại cửa tư khố, dẫn theo Tuyên Hằng Nghị một đường đi vào Khôn Ninh Cung. Ở phía đông tẩm cung, có một phiến cửa kính băng hoa trong suốt, trên cửa kính có đặt hai quả cam.

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHWhere stories live. Discover now