10. [Cự tuyệt]

17.8K 1.2K 193
                                    

Edit: Thủy Tích

Sau khi quan sát thấy quân đội Chương Quốc không hề nuốt lời, Trang Tử Trúc cũng không có lại ngồi trên Vọng Thiên Lâu nhìn ngắm khắp đế đô mà là cùng Trang Tử Tùng ngồi bên nhau đọc sách, vẽ tranh. Từ ngày hôm qua, Tuyên Hằng Nghị không lại tới tìm y đàm luận nữa, tựa hồ là đang vội làm chuyện khác.

Nhưng Tuyên Hằng Nghị rất ra sức xoát cảm giác tồn tại, vào thời điểm dùng cơm trưa, hắn cư nhiên phái người tặng một đĩa cá chưng nóng hôi hổi.

Người đưa cá nói : « Đây là cá lớn do Tuyên tướng quân hôm nay tuần tra đường sông bắt được ! Đặc biệt dặn dò chúng ta phải đi bắt phòng bếp nấu thành món ngon đem sang mời Tam Vương tử dùng. »

Người đưa cá này là thân binh hôm qua đi theo Tuyên Hằng Nghị đến Vọng Thiên Lâu, Trang Tử Trúc đã gặp qua. Mặc Thư đi lên thử độc, Trang Tử Trúc liền không khách khí, cá chưng vị tươi mới, hương thơm nứt mũi, hơn nữa con cá này rất lớn, gần bằng một cánh tay của Trang Tử Trúc, đủ để một người ăn no căng bụng. Trang Tử Trúc cũng không một mình ăn hết mà thỉnh Ngũ đệ Trang Tử Tùng cùng dùng, lại để lại một chút cho Mặc Thư cùng Cẩm Thư.

Từ lần đó về sau, suốt ba ngày, mỗi lần tới bữa cơm trưa cùng cơm tối đều có thân binh của Tuyên Hằng Nghị đưa thịt cá đến. Có đôi khi là thịt nai do đi săn, bắt được ; có đôi khi là tôm vớt lên dưới sông; lại còn phái người tới nhìn chằm chằm Trang Tử Trúc ăn, khiến y vô cùng ngượng ngùng.

Trang Tử Tùng mỗi ngày cùng y dùng cơm cũng rất tò mò : « Tam ca ca, ta cảm thấy có gì đó không đúng. Vì cái gì mỗi ngày người nọ đều cho người mang thịt đến chứ ? »

Trang Tử Trúc suy đoán : « Chắc bởi vì chúng ta đã đầu hàng cho nên cảm thấy chúng ta chính là người Chương Quốc, mới chiếu cố như vậy đi ? » Hơn nữa, y dâng lên hỏa khí, lại tặng họa nữa, cho nên quân chủ Chương Quốc mới tỏ ra mình là người tương đối yêu quý hiền tài ?

Trang Tử Tùng lại không cho là như vậy : « Nhưng sao hắn lại không phái người đưa thức ăn cho ta ? Ta so ra còn nhỏ hơn Tam ca ca, hẳn là còn trong thời kỳ phát triển chứ ! »

Trang Tử Trúc hống nói : « Cho ta còn không phải cho ngươi sao ? Ta cùng ngươi mỗi ngày đều cùng nhau dùng cơm mà. »

Vốn dĩ Trang Tử Trúc cũng cho là Tuyên Hằng Nghị chỉ xem y là hiền tài mà đối đãi thôi. Nhưng là, chạng vạng ba ngày sau, khi y nhận được thư do phụ hoàng gửi đến, bên trong nói rõ hết thảy, giải thích vô cùng cặn kẽ nguyên nhân mấy ngày nay Tuyên Hằng Nghị có hành động dị thường.

Trong thư, trước đề cập tới chiến bại Tiêu Quốc, nước đã diệt, hắn cũng không còn là Hoàng Đế, mà Trang Tử Trúc cũng biến thành Vương tử mất nước, không hề có thân phận tôn quý. Sau đó, lại nói đến hôn sự của Trang Tử Trúc : « Hiện giờ, Tử Trúc chỉ là Vương tử mất nước, nhận được vua Chương Quốc không chê, nguyện ý nạp ngươi làm phi. Vinh hoa phú quý sau này, hưởng vô tận. Thân phận của một Vương tử mất nước không thể so sánh với phi tử của một quốc gia, cái nào nặng cái nào nhẹ, vừa xem liền hiển. Tương lai phải phụng dưỡng quốc quân thật tốt, cho dù Tiêu Quốc đã vong, cũng không cần làm mất đi thanh danh của Tiêu Quốc, tranh thủ giúp kéo dài huyết mạch Chương Quốc,... »

BẠO QUÂN NAM HẬU - CHÚC NINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ