🐸 Chương 44.3 🐸

3.7K 369 64
                                    

▶Chu Tứ Quý – Quý Chu Chu◀

🔸🔸🔸

Quý Chu Chu liếc cậu, lấy chiếc đũa gõ cậu một cái: "Kiều Dưa hấu, cậu có thể lịch sự một chút không?"

"Không cho phép kêu em là Kiều Dưa hấu!" Chàng trai hừ hừ trừng mắt liếc cô một cái: "Nếu không lần sau em không cho chị đồ ăn ngon."

... Ai thèm. Quý Chu Chu không nhịn được, cười khúc khích, hết cách, tên Kiều Dưa hấu này, thật sự chính xác chọc vào điểm cười của cô

Kiều Dưa hấu là tên trước kia của cậu nhóc này, ba cậu cảm thấy thú vị, nên cứ như vậy đưa vào hộ khẩu, kết quả cậu luôn bị cười nhạo đến khi tốt nghiệp tiểu học. Cuối cùng, cậu không thể nhịn được nữa một khóc hai nháo ba thắt cổ, rốt cuộc làm ba cậu sửa tên lại. Ừm, bỏ chữ 'Dưa' đi.

(*) Hi giải thích tên của Kiều Tây / Kiều Dưa hấu một chút (vì tiếng Trung và tiếng Việt dịch ra nó khác nhau nên mọi người sẽ thấy kỳ kỳ).

西 / xī: Hán Việt: Tây - Thuần Việt: phương Tây; phía Tây; hướng Tây.

/ guā: Hán Việt: Qua - Thuần Việt: dưa; quả dưa.

西瓜 / xīguā: dưa hấu.

Mỗi lần Kiều Tây nghĩ tới chuyện này đều thấy khó chịu: "Chị nói xem ba em cũng thật là, đi một chuyến đến đồn công an cũng không dễ dàng, lại không thể sửa một cái tên dễ nghe chút? Trực tiếp bỏ chữ 'Dưa' ngược lại bớt việc, một chút văn hóa cũng không có."

Đúng là buổi trưa, quán ăn nhỏ rất náo nhiệt, tivi treo trên tường đang phát tin tức, ồn ào không nghe được âm thanh gì hết. Quý Chu Chu ăn ruột vịt(**) trong tay, một đống xiên que, nghe thế nghiêm túc dò hỏi: "Như vậy xin hỏi, ngài cảm thấy tên như thế nào mới coi như có văn hóa đây?"

Kiều Tây không nghĩ ra, trong lúc ánh mắt lóe lên thấy được tivi, lập tức chỉ vào tên phía trên nói: "Ít nhất phải như tên này chứ."

Quý Chu Chu nhìn theo, sau khi ba chữ 'Cố Quyện Thư' đập vào mi mắt thì sửng sốt một chút, rồi chú ý tới tin tức này. Tivi đang phát sóng tin tức hạng mục mà Cố thị và chính phủ hợp tác đã bắt đầu tiến hành, dường như vô cùng thuận lợi.

Thuận lợi a, vậy là tốt rồi, bận rộn nhiều chút, sớm quên mất cô gái cặn bã như cô đi. Trong lòng Quý Chu Chu thở dài một tiếng, không đồng ý lắm, lắc đầu: "Quyện Thư, chán ghét sách vở, nghe ra chính là học tra(*), ở đâu có vẻ có văn hóa?"

(*) Hi giải thích luôn cái tên của Quyện Thư (Không biết sao nghe cái tên cái hết muốn ăn học gì luôn, haha...)

/ juàn: Hán Việt: Quyện - Thuần Việt: mệt mỏi; chán chường; ...

/ shū: Hán Việt: Thư - Thuần Việt: sách; vở; thư; ...

(*) Học tra: học cho có, điểm thấp.

"Dù sao mạnh mẽ hơn Kiều Dưa hấu... Cũng mạnh mẽ hơn Kiều Tây!" Kiều Tây càng nhắc mãi tên này, càng cảm thấy dễ nghe, cuối cùng nhịn không được hỏi ý kiến cái vị trước mặt này: "Chị nói xem, em đổi tên thành Kiều Quyện Thư, thế nào?"

[Edit] Sau Khi Xuyên Thành Nữ Chính Tiểu Bạch Hoa - Sơn Hữu Thanh MộcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ