Chương 6

7K 462 59
                                    

【 Bị phản bội hết lần này đến lần khác, đó là bởi tôi cả tin, hay vì tôi là Beta? 】

Trên thế giới này, số người được tôi quan tâm cũng như quan tâm đến tôi chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Thầy tôi là một trong số đó, đáng tiếc số tôi không tốt nên duyên thầy trò giữa chúng tôi chỉ vỏn vẹn năm năm.

Bây giờ sắp kết hôn mà mấy tấm thiệp cưới trên tay chẳng biết gửi cho ai, nghĩ một lát, tôi mang theo chai rượu Erguoto đến nghĩa trang.

Dựa theo trí nhớ tìm đến bia mộ của vợ chồng thầy, tôi đặt chai rượu trước mộ thầy rồi lấy gói bánh quy mới làm hôm qua trong túi áo khoác ra để xuống chỗ cô.

Cô mất khi chỉ mới hơn tuổi đôi mươi, vì thầy muốn hai vợ chồng vẫn mãi xứng đôi nên lúc còn sinh thời đã dặn chúng tôi phải để ảnh thầy lúc 20 tuổi trên mộ.

Thầy và cô thật sự rất đẹp đôi, trông như cặp vợ chồng trẻ mới cưới vậy.

Khi thầy qua đời, tôi và Hướng Bình đang dự thi ở Pháp, cuối cùng lại xô xát cãi vã loạn lên. Sau khi về nước, Hướng Bình không cho tôi tham dự tang lễ của thầy, nói tôi không xứng. Lúc thầy được chôn cất, tôi chỉ thể đứng nhìn từ xa, đợi tới khi mọi người đi hết mới bước tới thắp hương.

Hôm ấy trời nắng đẹp nhưng không hiểu sao tôi lại thấy lạnh. Dường như ánh mặt trời không thể chiếu vào tôi được nữa, suốt quãng đời còn lại này của tôi sẽ chỉ còn những đám mây ảm đạm.

Về sau ngẫm lại, có lẽ cảm giác ấy là vì ông trời đã đòi lại những "dịu dàng" từng ban cho tôi.

Tôi quỳ gối trước mộ thầy dập đầu ba cái, lần dập đầu cuối mạnh đến hoa cả mắt. Dường như có một nguồn lực vô hình đè lên người tôi, muốn bẻ gãy xương sống lưng, dìm tôi xuống bùn để tôi không thể gượng dậy được nữa.

Tôi vẫn quỳ ở đó, ấn trán xuống đất, nói: "Thưa thầy thưa cô, con xin lỗi vì đã đánh Hướng Bình..... Nhưng con thật sự không hối hận."

Tôi còn tiếp: "Thầy ạ, ngày trước con từng hứa sẽ mang cúp về cho thầy, lúc ấy con mạnh miệng quá, con xin lỗi."

"Con xin lỗi vì không kịp nhìn thầy lần cuối."

"Con xin lỗi vì để thầy ra đi mà không được yên lòng."

"Con xin lỗi......"

Cuối cùng, tôi chỉ biết lặp lại ba chữ "con xin lỗi" một cách trống rỗng và nặng nề.

Tôi không nhớ mình đã nói bao nhiêu lần, chỉ biết rằng khi ngẩng đầu lên, ánh nắng rực rỡ lúc ban đầu giờ đây đã trở thành ánh hoàng hôn của chiều tà.

"Thầy ơi, con sắp kết hôn rồi." Tôi châm lửa đốt thiệp mời trong tay, nhìn ngọn lửa chậm rãi nuốt chửng tấm thiệp màu đỏ, "Tấm thiệp này con gửi thầy cô, đến hay không theo ý thầy cô hết. Mấy tấm thiệp mời còn lại con cũng đốt hết gửi cho thầy cô, được thì hai người cứ gọi bạn bè tới chơi ạ."

Tôi đốt liên tiếp bốn tấm tới khi phần mộ sương khói lượn lờ. Tôi quạt tay xua đi làn khói cay chảy nước mắt.

Tiết trời đầu xuân se lạnh, sương mù xám trắng lững lờ trôi như dải lụa có sự sống, khi thì ngưng tụ, khi lại tan dần.

[OG-Editing] Vết sẹo cũ - Hồi Nam TướcWhere stories live. Discover now