Chương 48

8.5K 508 138
                                    

【 Vị bánh donut của tiệm bánh dưới tầng ăn khá ngon, chắc Mặc Mặc sẽ thích lắm. Haiz, tôi lại thấy nhớ cậu bé rồi. 】

Cuộc sống ở Mang Thủy thật thoải mái và nhẹ nhàng, nếu không phải đang lo lắng chuyện con cái, có lẽ đây là chốn thôn quê lý tưởng trong mơ của tôi.

Bác sĩ Đường yêu cầu tôi đưa ra quyết định càng sớm càng tốt, ông nói bây giờ không có vấn đề gì không có nghĩa là hai tháng nữa vẫn bình thường như thế, khi thai nhi lớn lên, túi sinh dục của tôi có thể bị vỡ bất cứ lúc nào, lúc ấy không chỉ tính mạng tôi gặp nguy hiểm mà thai nhi cũng không sống nổi.

Cảm giác bất lực này khiến con người ta nản lòng.

Tôi ngưỡng tưởng đứa trẻ này chính là cơ hội thứ hai mà ông trời ban cho tôi, là món quà đến từ thiên đường. Nhưng vòng tới vòng lui, hóa ra tôi vẫn chẳng giữ được thứ gì. Vận may cũng không mỉm cười với tôi, hy vọng qua đi để lại nỗi thất vọng to lớn.

"Kia là chim ruồi." Tôi nhìn ngắm bức ảnh được đặt trên tủ thấp một cách say sưa, Tiêu Vũ mỉm cười giới thiệu với tôi, "Chim ruồi mỏ liềm đuôi hung."

Lông chim ruồi có màu xanh lục đậm, cái mỏ mang hình dáng chiếc lưỡi liềm như tên gọi của nó. Trong bức ảnh, nó đang đáp chân trên cánh của một bông hoa hiên rực sắc vàng nghệ.

Trong nhà Tiêu Vũ trưng bày rất nhiều ảnh, trên tủ, trên tường treo đầy những bứa ảnh chụp về phong cảnh thiên nhiên cùng những loài động vật hoang dã khác nhau.

"Đẹp quá." Tôi nhận lấy cốc cacao nóng mà chú đưa cho.

Mấy ngày nay Tiêu Vũ luôn mời tôi sang ăn cơm, tôi cảm thấy hơi xấu hổ vì tần suất mình qua "ăn chực" nhà chú ngày càng tăng. Tiêu Vũ bảo rằng tay tôi bị thương nên khó nấu ăn được, mà tôi cũng không nên ăn cơm hộp nhiều quá vì đang mang thai, với cả nhiều lúc chú muốn ăn thêm hai món nhưng sợ làm nhiều quá ăn không hết, mà ăn chung với nhau thì vừa hay, vừa cải thiện món ăn, cũng đáp ứng được nhu cầu mỗi người.

Đương nhiên tôi biết chú chỉ đang lấy cớ vì sợ tôi để lòng chuyện thôi, để cảm ơn lòng tốt của chú, tôi nhất quyết đóng tiền cho phần cơm của mình. Chú ấy cũng không từ chối mà thoải mái nhận tiền luôn, bữa tối còn nấu thêm hai món.

Ăn cơm xong, tôi thường ngồi lại ở nhà chú thêm một lúc rồi mới về, thỉnh thoảng mở TV xem tin tức hay gameshow linh tinh, cũng có khi chỉ ngồi trò chuyện cùng nhau thế này.

"Chú từng là một nhiếp ảnh gia tự do có tiếng." Tiêu Vũ cầm tấm ảnh trước mặt lên, hoài niệm kể: "Đáng tiếc thay, sau khi chú bị ngã, chân bị tật, chỉ đi khập khiễng nên không còn phù hợp với công việc này nữa. Giờ chú kiếm tiền bằng cách chỉnh sửa ảnh và bán những tấm ảnh cũ, coi như đủ miếng ăn qua ngày."

Tôi nhìn chân trái của chú: "Không trị hết được ạ?"

Tiêu Vũ cử động cái chân cứng ngắc, cười khổ: "Đầu gối gãy, không chữa lành hoàn toàn được. Giờ chú không mong nó tốt lên, chỉ xin nó đừng dở chứng ẩm ương vào mấy hôm mưa là được." Chú nhìn xung quanh rồi chỉ cho tôi, "Đó, vì để chụp được tấm ảnh kia nên mới ngã đấy."

[OG-Editing] Vết sẹo cũ - Hồi Nam Tướcजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें