Chương 12

6.1K 489 25
                                    

【 Tôi từng nghĩ nếu mình là Alpha, có phải cuộc sống của bản thân sẽ tốt hơn nhiều không, đáp án chẳng cần nói cũng biết. 】

Tống Bá Lao và Lạc Thanh Hòa cãi vã xong thì bỏ đi trong bầu không khí chẳng mấy vui vẻ. Đến chiều, Lạc Mộng Bạch cũng rời đi.

Tống Mặc vẫn trốn trong chăn, rầu rĩ không nói câu nào, mặt mày ỉu xìu khiến người ta đau lòng. Mặc dù chỉ mới năm tuổi nhưng những chuyện cần biết cậu bé đều hiểu rõ cả. Đến giờ tôi vẫn nhớ ký ức hồi bốn, năm tuổi, thậm chí còn ấn tượng mang máng với những tình nhân của Ninh Thi.

Bà ấy từng có một người bạn trai, tuy không cao lắm so với nhóm Alpha, còn hơi mập nữa, nhưng là người rất hài hước, vui tính, hễ gặp tôi là trêu đùa.

Tôi thích ông ấy lắm, lúc nào cũng mong ông trở thành "bố" của mình, cứ rảnh là hỏi Ninh Thi khi nào hai người kết hôn. Ninh Thi nghe vậy thì véo mũi tôi, mắng tôi là quỷ con, nhưng ý cười trong mắt bà lại chẳng thể che giấu được.

Bà ấy vui thì tôi cũng sống tốt hơn. Trong ký ức của tôi, khoảng thời gian ấy mỗi ngày trời đều nắng, đẹp đến nao lòng.

Nhưng vào một ngày nọ, trời bỗng trở mây, vợ của người đàn ông kia tìm đến cửa.

Tôi bị nhốt trong phòng không ra ngoài được, chỉ có thể đập cửa một cách tuyệt vọng. Tiếng khóc của tôi hòa cùng tiếng gào khóc, chửi rủa thậm tệ của Ninh Thi ở bên ngoài.

Đợi những người đó rời đi rồi, Ninh Thi mới mở cửa cho tôi. Người bà đầy vết thương, hốc mắt đỏ bừng, tóc tai bù xù nhưng vẫn giả vờ như không có chuyện gì xảy ra, chỉ yên lặng ngồi xổm dưới đất lau nhà, thu dọn đống hỗn độn trong phòng.

Nhìn thấy vết bầm trên khóe mắt bà, tôi không kìm được mà chạy đến hỏi: "Mẹ có đau không?"

Bàn tay đang cầm giẻ lau của Ninh Thi khẽ run lên như đang cố kìm nén cái gì.

Tôi chưa nhận ra bà ấy đang trên đà suy sụp, vẫn không sợ chết tiếp tục gạn hỏi: "Mẹ, mẹ làm sao thế?"

Ninh Thi đột nhiên ngẩng đầu, vẻ mặt phức tạp, không phải đau thương, cũng chẳng phải căm giận, nhưng dường như sắc thái nào cũng có một chút. Lớn rồi tôi mới biết, đó là sự căm hận.

Bà trừng mắt nhìn tôi như thể sắp ăn tươi nuốt sống, tôi sợ hãi lùi ra sau. Có lẽ Ninh Thi bị hành động của tôi làm cho phát cáu, bà tiến đến bắt lấy tay tôi đánh bôm bốp, vừa đánh vừa mắng tôi là thứ của nợ, nếu không có tôi, bà đã chẳng phải bị ức hiếp như vậy.

Mặc dù lúc ấy tôi không biết tranh chấp tình cảm của Ninh Thi với người khác, cũng chẳng biết kẻ thứ ba là gì, nhưng tôi hiểu rõ chuyện Ninh Thi căm ghét tôi. Nếu tâm trạng bà tốt thì sẽ dịu dàng với tôi một chút, trông cũng ra dáng một người mẹ. Nhưng nếu cuộc sống có rắc rối, bà ấy sẽ đổ lỗi cho tôi về sự "rắc rối" này, coi tôi là nguồn gốc của mọi sự xui xẻo, hở ra là đánh chửi.

Tuy những ký ức khác đã dần phai nhòa, nhưng người đàn ông kia, vợ ông ta và những trận đòn roi của Ninh Thi đã hằn sâu vào tâm trí tôi suốt nhiều năm.

[OG-Editing] Vết sẹo cũ - Hồi Nam TướcWhere stories live. Discover now