Chương 49

8.6K 533 55
                                    

【 Kỹ năng nấu nướng của chú Tiêu rất tốt, trong món ăn còn mang theo hương vị của Hương Đàm. 】

Đây là lần đầu tiên tôi bị chảy máu mũi sau hơn chục năm, tôi không biết là tại thời tiết hay do mình đang mang thai. Máu vấy loang lổ trên quần áo như những đóa hồng mai, lau tay xong, tôi phải vào phòng ngủ thay bộ quần áo khác.

Máu đông hơi chậm, mười lăm phút sau tôi rút mảnh giấy ăn nhét trong mũi ra nhưng máu vẫn chảy. Tôi đành phải nằm bất động trên sô pha, chờ máu từ từ ngừng chảy.

Lúc mang thai đứa con đầu cũng không giày vò như này, thằng bé ngoan ngoãn nằm trong bụng tôi, yên lặng như thể nó không tồn tại, bởi vậy mà đến tận năm tháng sau tôi mới nhận ra mình có thai.

Bây giờ Tống Bá Lao đã lấy được nhật ký của tôi và biết về đứa trẻ, thoạt nhìn, dường như tất cả bí mật của tôi đã bị hắn nắm chặt trong lòng bàn tay, tôi xuất hiện trần trụi trước mặt hắn mà không có lấy một mảnh vải che thân. Nhưng nghĩ kỹ lại, kể cả có giải quyết được hiểu lầm thì chúng tôi đâu thể quay về mối quan hệ tốt đẹp như xưa, chưa từng gắn bó keo sơn, cũng chưa từng hiểu tâm ý của nhau, nếu hắn biết thì có làm sao.

Mi mắt bắt đầu nặng trĩu, tôi nhắm mắt lại, đánh một giấc trên sô pha.

Gió lùa vào qua cánh cửa sân thượng đang mở mang theo hương hoa và nắng vàng, chỉ thoáng chốc sau tôi đã chìm vào giấc ngủ sâu.

Nắng hè ban trưa lúc mười hai giờ nóng như thiêu đốt, sân thượng hấp khí nóng hừng hực khiến người ta không muốn bước lên dù chỉ một bước.

Nhưng...... nhìn túi giấy trong tay, tôi nghiến răng, rảo bước đi vào khoảng sáng rực cháy.

Tôi nhìn quanh sân thương nhưng không thấy bóng dáng của ai khác, cảm giác mất mát không thể giải thích được chợt nổi lên trong lòng. Tôi tìm một nơi có bóng râm, ngồi xuống lấy bài tập mang theo ra, tính đợi thêm mười phút nữa.

Thời tiết nắng nóng khiến con người không thể tập trung, mồ hôi và sự bực bội trong cơ thể cứ thế tăng lên theo từng giây. Tôi dừng lại ở một câu hỏi trong đề, đắn đo giữa hai đáp án B và C.

Hạ đầu bút xuống sách bài tập, tôi còn chưa kịp viết đáp án cuối cùng thì đã nghe thấy giọng nói trầm thấp phía sau lưng.

"Chọn B."

Tôi giật mình quay đầu lại, thấy Tống Bá Lao đang ngậm kem trong miệng, khom lưng nhìn chằm chằm vào tôi...... Hoặc nói đúng ra là cuốn sách bài tập trên tay tôi.

Tim đập loạn nhịp, tôi tức giận chất vấn hắn: "Anh đi đứng kiểu gì mà im hơi lặng tiếng thế hả?"

Hắn trưng ra vẻ mặt khó hiểu, đứng thẳng dậy hỏi vặn lại: "Đi đứng gây tiếng động làm gì?"

Tôi nghẹn họng, trừng mắt nhìn hắn hồi lâu, suy nghĩ trong đầu nhảy qua nhảy lại giữa hai lựa chọn "nói lý" và "nói lý là phí thời gian", cuối cùng vẫn chọn đáp án đằng sau rồi ngoan ngoãn câm miệng.

Mồ hôi trên trán lăn dài xuống cổ khiến tôi thấy ngưa ngứa, tôi đưa tay lau cổ một cách lung tung, đứng dậy khỏi mặt đất.

[OG-Editing] Vết sẹo cũ - Hồi Nam TướcKde žijí příběhy. Začni objevovat