Chương 13

6.2K 457 59
                                    

【 Thầy cứ tiếc tiền mãi nên không nỡ mua khuôn đồng làm bánh Canelé, đợi khi nào tiết kiệm đủ tiền, tôi sẽ mua một bộ làm quà sinh nhật tặng thầy. 】

Tống Mặc rụt rè nhìn tôi, ngay cả động tác nhai bánh cũng dừng lại.

Cậu bé vốn là đứa trẻ nhạy cảm, chỉ cần lỡ lời một cái là có thể khiến cậu bị tổn thương. Mặc dù việc Tống Mặc gọi "mẹ" khiến tôi rất sốc, nhưng bây giờ không nhất thiết phải phủ nhận lời đứa nhỏ luôn, tránh việc nhóc phải tự hỏi mình rằng đã làm sai chuyện gì.

Có lẽ cậu bé đã mong ngóng rất lâu, ấp ủ ý định mãi mới có dũng khí gọi tôi như vậy. Nghĩ đến khả năng này, tôi không đành lòng mở miệng sửa lại lời bé.

Tôi mím môi rồi nói với Tống Bá Lao: "Tôi không yêu cầu Mặc Mặc gọi tôi như vậy, nhưng.... Nếu chúng ta đã kết hôn, thằng nhỏ muốn gọi tôi thế nào tôi cũng không ý kiến."

Thấy tôi tỏ thái độ như vậy, nét mặt của Tống Mặc giãn ra đôi chút, cậu bé khẽ mỉm cười với tôi. Nụ cười ấy khiến tim tôi mềm nhũn, không kìm được mà mỉm cười đáp lại.

Lúc này, Lý Tuần bưng một tách cà phê đen thơm phức đến, khom lưng đặt lên bàn trà mặt kính phía trước Tống Bá Lao, cô đang định rời đi thì bị Tống Bá Lao gọi lại để dẫn Tống Mặc đi rửa tay.

Bạn nhỏ này ăn không cẩn thận nên mặt và tay đều dính kem, đúng là rất cần đi rửa. Nhưng tôi biết, mục đích chính của Tống Bá Lao là để Lý Tuần và Tống Mặc đi rồi nói chuyện riêng với tôi.

Thấy Lý Tuần và Tống Mặc đã khuất bóng sau lối rẽ, Tống Bá Lao thu hồi tầm mắt, nhìn về phía tôi một lần nữa: "Đừng có làm mấy chuyện thừa thãi."

Tuy trông hắn chẳng khác gì so với lúc đùa dai ban nãy, cùng lắm chỉ là vẻ mặt lạnh nhạt hơn một chút, nhưng sự thay đổi nhỏ bé này cũng đủ làm tôi sợ hãi.

Lông mi của tôi không tự chủ được run lên, trên môi nở nụ cười khô khốc: "Chuyện gì.... thừa thãi?"

"Cố gắng làm "mẹ"của con tôi là chuyện cực kỳ thừa thãi." Hắn dựa lưng vào ghế, thẳng thắn nói: "Tôi nói rồi, chỉ cần cậu làm tốt chuyện mình nên làm, không gây phiền phúc cho tôi thì chúng ta có thể chung sống hòa bình. Cậu thật sự không cần bày mấy thủ đoạn kiểu này.... Tôi không muốn chơi trò gia đình ba người hạnh phúc với cậu."

Tôi cảm thấy bất lực, trong thâm tâm hắn, có lẽ tôi làm gì cũng đều có mục đích, ý đồ riêng. Hắn có quyền lựa chọn khoảng cách giữa chúng tôi, thậm chí "sử dụng" cơ thể tôi một cách tùy ý, nhưng tôi đừng mong chủ động tới gần hắn một phân nào. Chỉ cần tôi có hành động vượt quá giới hạn, hắn sẽ chìa cái mỏ và móng vuốt sắc nhọn của mình ra để cho tôi biết thế nào là hậu quả của việc "vượt biên".

Con chim bách thanh này tính khí thất thường lại quen thói hung tàn, quả thật rất khó lấy lòng. Không biết mẹ của Tống Mặc là nhân vật thần tiên cỡ nào, tài giỏi ra sao mới có thể giữ danh hiệu "mẹ của con Tống Bá Lao"..... khiến người ta phải ngước nhìn.

"Tôi thật sự không dạy Mặc Mặc gọi tôi là "mẹ", cũng chưa từng có ý định thay thế mẹ ruột của thằng bé. Tôi biết anh ghét tôi, sau này tôi sẽ cố hết sức không xuất hiện trước mặt anh, còn Mặc Mặc.... Tôi thật lòng thương thằng bé, muốn đối xử tốt với nó chứ không thủ đoạn gì hết." Nói mãi tôi cũng thấy hơi buồn cười, "Cho dù Ninh Úc tôi có thế nào, thì cũng không bao giờ lợi dụng một đứa trẻ."

[OG-Editing] Vết sẹo cũ - Hồi Nam TướcWhere stories live. Discover now